Cần chấn chỉnh cách xử lý của chính cảnh sát giao thông

Cần chấn chỉnh cách xử lý của chính cảnh sát giao thông
TP - Tôi thấy hệ thống giao thông của chúng ta quá yếu kém cả về cơ sở hạ tầng lẫn cách quản lý, lực lượng công an nếu có ra quân thì cũng như tình trạng bắt cóc bỏ đĩa vậy, hết một chiến dịch lại đâu hoàn đấy.
Cần chấn chỉnh cách xử lý của chính cảnh sát giao thông ảnh 1
Một đoạn vỉa hè trên phố Nguyễn Du (Hà Nội), được người dân dùng để bán hàng và nấu ăn. Vậy người đi bộ đi ở đâu?  Ảnh: Phạm Yên

Tại sao chúng ta không thể duy trì tình hình trật tự an toàn giao thông thành một nếp sống văn minh? Có rất nhiều cách lý giải, ví như hàng ngày thấy cách xử lý của lực lượng cảnh sát giao thông thì sẽ có câu trả lời thật đơn giản.

Đó là khi bắt được người vi phạm giao thông, còn có những cảnh sát giao thông vòi vĩnh, tìm cách để người vi phạm “lót tay” vài chục ngàn đồng là xong chuyện. Những người từng đi xe tuyến Bắc -Nam thấy rất rõ các tài xế mỗi khi thấy lực lượng cảnh sát giao thông tuýt còi là chạy tới chạy lui cùng quyển sổ kẹp theo vài chục đồng hoặc hơn, xong xuôi họ nhảy lên xe đi ngay.

Chuyện như vậy ai cũng biết nhưng đã bao nhiêu năm nay nó vẫn nghiễm nhiên tồn tại và công khai như vậy. Vậy thử hỏi pháp luật còn tính nghiêm minh không? Đây cũng là lý do khiến người dân ngày càng tỏ ra “nhờn” với pháp luật.

Do vậy để hình thành nếp văn minh trong dân thì phải chấn chỉnh ngay trong lực lượng cảnh sát giao thông trước đã, sau đó mới có thể nói đến ý thức của người dân.  

MỚI - NÓNG
PGS.TS. Nguyễn Khắc Quốc Bảo: Nên kìm nén ham muốn tăng trưởng để ưu tiên ổn định giá cả
PGS.TS. Nguyễn Khắc Quốc Bảo: Nên kìm nén ham muốn tăng trưởng để ưu tiên ổn định giá cả
PGS.TS. Nguyễn Khắc Quốc Bảo, Phó Hiệu Trưởng Trường Công nghệ và thiết kế (Đại học Kinh tế TP. Hồ Chí Minh) nhận định, mỗi năm, nền kinh tế lại được đặt trong những bối cảnh khác nhau, vì vậy, thời điểm này, Việt Nam đừng quá chú trọng tăng trưởng GDP mà quên đi những vấn đề khác!