Cần cẩu hơn 1.000 tấn được di chuyển an toàn dọc đất nước

TPO - Có 2 cần cẩu có trọng lượng hơn 1.000 tấn được di chuyển từ Cảng Quốc tế Tân Cảng  Cái Mép (Bà Rịa - Vũng Tàu) ra Cảng nước sâu Lạch Huyện (Hải Phòng) bằng đường biển an toàn, với quãng đường khoảng hơn 1.400km.
Cần cẩu hơn 1.000 tấn được di chuyển an toàn dọc đất nước ảnh 1 Mới đây, Công ty Cổ phần vận tải đa phương thức Vietranstimex đã phối hợp cùng đối tác tiến hành vận chuyển và đổ bộ thành công 02 cần cẩu xếp dỡ container trong đó có 02 cần cẩu có trọng lượng hơn 1.000 tấn từ Cảng Quốc tế Tân Cảng - Cái Mép (Bà Rịa - Vũng Tàu) ra Cảng nước sâu Lạch Huyện (Hải Phòng) bằng đường biển, với quãng đường khoảng hơn 1.400km.
Cần cẩu hơn 1.000 tấn được di chuyển an toàn dọc đất nước ảnh 2 Hành trình lai dắt trên biển được những con tàu chuyên dụng đảm nhiệm.
Cần cẩu hơn 1.000 tấn được di chuyển an toàn dọc đất nước ảnh 3 Cụ thể, Vietranstimex đã chuẩn bị những đoàn rơ moóc thủy lực tự hành hiệu Cometto (có tải trọng trên 1 trục là 34 tấn) gồm nhiều mô đun khác nhau. Sau đó các đoàn rơ moóc tự hành trên được kết nối thành 2 tổ hợp, mỗi tổ hợp rơ moóc có 36 trục với chiều dài từ điểm đầu đến điểm cuối mỗi tổ hợp là hơn 50m. Ngoài việc chuẩn bị máy móc hiện đại, Vietranstimex còn bố trí đội ngũ kỹ sư có tay nghề cao, được đào tạo từ nước ngoài để vận hành các thiết bị chuyên dụng này.
Cần cẩu hơn 1.000 tấn được di chuyển an toàn dọc đất nước ảnh 4 Sau đó, cần cẩu được tiến hành vận chuyển qua các công đoạn như: Kích nâng cần cầu từ đường ray trên cầu cảng để đưa lên các đoàn rơ moóc tự hành sau đó vận chuyển cần cẩu từ cầu cảng xuống sà lan biển, phối hợp với các đơn vị đối tác di chuyển trên biển và khi đến Cảng nước sâu Lạch Huyện (Hải Phòng) lại dùng đoàn moóc tự hành để vận chuyển lên cầu cảng và sử dụng bộ kích điều khiển chuyên dụng để đưa vào đúng vị trí lắp đặt.
Cần cẩu hơn 1.000 tấn được di chuyển an toàn dọc đất nước ảnh 5 “Quá trình di chuyển cần cẩu từ cầu cảng xuống sà lan biển và từ sà lan lên cầu cảng thì đoàn moóc có thời điểm ở trong tình trạng nửa trên cầu cảng nửa dưới sà lan. Thời điểm này các kỹ sư phương án, kỹ sư hàng hải phải tính toán việc ballad (sự đảm bảo ổn định nổi của sà lan) và tính toán thủy triều rất kỹ để đảm bảo không bị nghiêng lật”. ông Hân - Phó Giám đốc Chi nhánh miền Nam - Vietranstimex cho biết.
Cần cẩu hơn 1.000 tấn được di chuyển an toàn dọc đất nước ảnh 6
Cần cẩu hơn 1.000 tấn được di chuyển an toàn dọc đất nước ảnh 7 Thiết bị moóc chuyên dụng được kết nối với nhau rất dài với cả hàng trăm bánh xe.
Cần cẩu hơn 1.000 tấn được di chuyển an toàn dọc đất nước ảnh 8 Công việc vận hành và di chuyển thiết bị siêu trường, siêu trọng này được máy móc tự động hoàn toàn và được điều khiển không dây như chơi trò chơi điện tử.
Cần cẩu hơn 1.000 tấn được di chuyển an toàn dọc đất nước ảnh 9  
Cần cẩu hơn 1.000 tấn được di chuyển an toàn dọc đất nước ảnh 10 Những sợi cáp khổng lồ được bố trí để neo chặt hệ thống cần cẩu vào bề mặt sà lan khi di chuyển trên biển.
Cần cẩu hơn 1.000 tấn được di chuyển an toàn dọc đất nước ảnh 11 Toàn bộ tải trọng cả nghìn tấn được di chuyển nhịp nhàng và chuẩn xác vào vị trí được định sẵn.
Cần cẩu hơn 1.000 tấn được di chuyển an toàn dọc đất nước ảnh 12 Cần cẩu có chiều cao cả trăm mét vươn mình lên không trung.
Cần cẩu hơn 1.000 tấn được di chuyển an toàn dọc đất nước ảnh 13 Cần cẩu sau khi được lắp đặt vào hệ thống ray trên bề mặt cảng.
Cần cẩu hơn 1.000 tấn được di chuyển an toàn dọc đất nước ảnh 14 Toàn cảnh cảng nước sâu Lạch Huyện - Hải Phòng.
MỚI - NÓNG
Hiện trường vụ việc.
Công an TPHCM thông tin vụ thượng úy hy sinh khi truy đuổi người ra đường sau 18 giờ
TPO - Theo Công an TPHCM, qua kiểm tra phát hiện nghi vấn thanh niên ra đường sau 18 giờ sử dụng trái phép chất ma túy nên lực lượng chức năng  đã yêu cầu đối tượng đi về trụ sở Công an để giải quyết. Trên đường di chuyển, thanh niên phóng xe bỏ chạy, bị đuổi theo, thanh niên trên có dấu hiệu ép xe khiến thượng úy công an mất lái lao lên vỉa hè, va đập vào tường nhà dân dẫn đến tử vong.

Có thể bạn quan tâm

Bộ trưởng Ngoại giao Bùi Thanh Sơn và Bộ trưởng Ngoại giao Nhật Bản Motegi Toshimitsu đồng chủ trì Hội nghị trực tuyến Bộ trưởng Ngoại giao ASEAN - Nhật Bản ngày 3/8. (Ảnh: Mofa)

ASEAN – Nhật Bản nhất trí phối hợp bảo đảm hoà bình ở Biển Đông

TPO - ASEAN và Nhật Bản vừa nhất trí cần phối hợp bảo đảm hòa bình, an ninh và ổn định ở khu vực, trong đó có an ninh và an toàn hàng hải ở Biển Đông, khi tuyến hàng hải huyết mạch của thế giới vẫn tiềm ẩn những nguy cơ gây bất ổn và còn diễn biến phức tạp, đáng quan ngại, nhất là trong bối cảnh khó khăn, thách thức hiện nay.