Cận cảnh du khách đến Hà Nội kín mít khẩu trang phòng dịch cúm

Cận cảnh du khách đến Hà Nội kín mít khẩu trang phòng dịch cúm
TPO - Cùng với diễn biến phức tạp của dịch cúm do virus Corona gây ra, du khách nước ngoài, hay người Việt đều tự bảo vệ mình bằng khẩu trang. Sở Du lịch Hà Nội đề nghị các doanh nghiệp lữ hành theo dõi chặt chẽ lịch trình, tình hình sức khỏe đặc biệt với khách du lịch Trung Quốc. 

Sở Du lịch Hà Nội cho biết, dịp Tết Nguyên đán 2020, do tác động của thời tiết, cùng với dịch cúm Corona bùng phát đã làm lượng khách du lịch đến Hà Nội có nhiều biến động. Trong 4 ngày Tết từ 30 đến hết ngày mùng 3 Tết  (tức từ ngày 24- 27/1/2020 Dương lịch), Thủ đô Hà Nội đón 221.750 lượt khách, tăng 3,2% so với cùng kỳ 2019.

Ghi nhận của PV Tiền Phong tại các điểm du lịch của Thành phố sáng 31/1, nhiều nơi du khách vắng vẻ, đa số đều đeo khẩu trang khi vãn cảnh.

Cận cảnh du khách đến Hà Nội kín mít khẩu trang phòng dịch cúm ảnh 1 Quanh khu vực hồ Gươm, du khách người Việt hay người nước ngoài, đa số đều đeo khẩu trang trong suốt hành trình thăm quan.
Cận cảnh du khách đến Hà Nội kín mít khẩu trang phòng dịch cúm ảnh 2 Một nhóm du khách nước ngoài chuẩn bị đi xe điện thăm quan Thủ đô.
Cận cảnh du khách đến Hà Nội kín mít khẩu trang phòng dịch cúm ảnh 3 Theo thống kê những ngày Tết, khách quốc tế lưu trú đạt 37.901 lượt khách, giảm 6,7% so với cùng kỳ năm trước, riêng khách Trung Quốc đạt 7.209 lượt khách, giảm 20% so với cùng kỳ năm trước..
Cận cảnh du khách đến Hà Nội kín mít khẩu trang phòng dịch cúm ảnh 4 Các nhân viên du lịch, bán vé dịch vụ quanh hồ Hoàn Kiếm đều đeo khẩu trang phòng chống dịch bệnh.
Cận cảnh du khách đến Hà Nội kín mít khẩu trang phòng dịch cúm ảnh 5 Trước diễn biến phức tạp của dịch cúm do virus Corona gây ra, Sở Du lịch Hà Nội yêu cầu đối với khách du lịch Trung Quốc nói riêng, khách nội địa và quốc tế nói chung đang thực hiện chương trình du lịch tại Hà Nội, Việt Nam, các công ty lữ hành trên địa bàn thực hiện đồng bộ các biện pháp quản lý, theo dõi chặt chẽ lịch trình, tình hình sức khỏe, các khuyến nghị hạn chế di chuyển theo cơ quan y tế.
Cận cảnh du khách đến Hà Nội kín mít khẩu trang phòng dịch cúm ảnh 6 Thống kê các đoàn khách hủy tour do tác động của dịch Corona, tính đến thời điểm hiện tại tổng khách du lịch quốc tế đến Việt Nam đã huỷ tour có 142 lượt khách, khách Việt Nam đi du lịch nước ngoài hủy tour là 1.663 lượt khách (chủ yếu đăng ký đi du lịch Trung Quốc).
Cận cảnh du khách đến Hà Nội kín mít khẩu trang phòng dịch cúm ảnh 7 Ghi nhận tại các di tích như Đền Ngọc Sơn, Đền Bạch Mã, nhiều người dân đeo khẩu trang liên tục.
Cận cảnh du khách đến Hà Nội kín mít khẩu trang phòng dịch cúm ảnh 8 Theo chị Hà, người dân đến lễ đền Bạch Mã, do đang mùa dịch bệnh nên khi ra đông người chị và mọi người đều có ý thức đeo khẩu trang.
Cận cảnh du khách đến Hà Nội kín mít khẩu trang phòng dịch cúm ảnh 9 Du khách đến đền Bạch Mã.
Cận cảnh du khách đến Hà Nội kín mít khẩu trang phòng dịch cúm ảnh 10
Cận cảnh du khách đến Hà Nội kín mít khẩu trang phòng dịch cúm ảnh 11
MỚI - NÓNG
Lộ mức lương cao nhất Cần Thơ
Lộ mức lương cao nhất Cần Thơ
TPO - Năm 2025, tiền lương bình quân của người lao động tại Cần Thơ đạt hơn 8,3 triệu đồng/người/tháng. Người được trả lương cao nhất tại Cần Thơ là hơn 151 triệu đồng/tháng ở khối doanh nghiệp có vốn đầu tư trực tiếp nước ngoài (FDI). 
Gameshow cũng trở thành 'thần tượng'
Gameshow cũng trở thành 'thần tượng'
TP - Việc các concert “anh trai” được tổ chức liên tục (6 đêm trong vòng hai tháng) vẫn thu hút hàng trăm nghìn lượt khán giả đương nhiên là tín hiệu tốt cho ngành tổ chức biểu diễn, mở ra hướng đi mới cho công nghiệp văn hóa. Nhưng làm nên chuyện không chỉ do các nghệ sĩ. Lần đầu tiên có dấu hiệu khán giả không chỉ thần tượng nghệ sĩ mà hâm mộ gameshow góp phần tạo nên những thần tượng đó…
Thành phố khởi nguồn hạnh phúc - bài cuối: Bắt 'trend' khuấy động du lịch
Thành phố khởi nguồn hạnh phúc - bài cuối: Bắt 'trend' khuấy động du lịch
TP - Phó Cục trưởng Cục Du lịch quốc gia Hà Văn Siêu từng đánh giá Đà Nẵng là địa phương điển hình của đổi mới sáng tạo, luôn tìm cách để du khách trải nghiệm, thụ hưởng cảnh quan, đắm chìm trong các sự kiện, lễ hội nhiều nhất. Thành phố bước vào mùa mưa lạnh cuối năm với thời tiết nhiều bất lợi nhưng vẫn không “ngủ vùi trong chăn” mà liên tục tung ra sản phẩm, thổi luồng khí ấm cho du lịch Đà Nẵng.