Cận cảnh barie ngăn xe máy 'tranh đường' người đi bộ ở Sài Gòn

TPO - Thời gian gần đây, một số tuyến đường ở trung tâm quận 1, TPHCM đã được gắn barie để ngăn xe máy leo lên vỉa hè, đảm bảo an toàn cho người đi bộ.
Cận cảnh barie ngăn xe máy 'tranh đường' người đi bộ ở Sài Gòn ảnh 1

Theo ghi nhận của phóng viên vào chiều 9/2, nhiều đoạn đường tại trung tâm quận 1 như đường Lý Tự Trong, Nam Kỳ Khởi Nghĩa, Pasteur, Nguyễn Bỉnh Khiêm… thuộc phường Bến Nghé, quận 1, TPHCM đã được gắn các thanh barie ở các giao lộ trên vỉa hè.

Cận cảnh barie ngăn xe máy 'tranh đường' người đi bộ ở Sài Gòn ảnh 2

Các thanh barie được gắn ở đầu các giao lộ, hai bên cổng của công ty, trụ sở cơ quan hành chính để ngăn xe máy chạy leo lên vỉa hè. Đặc biệt vào giờ cao điểm, khi lượng xe tập trung đông cũng như người đi bộ nhiều, xe máy leo lên vỉa hè có thể gây mất an toàn cho người đi bộ.

Cận cảnh barie ngăn xe máy 'tranh đường' người đi bộ ở Sài Gòn ảnh 3

Đến khoảng 16h chiều, lượng xe máy lưu thông trên đường Lý Tự Trọng rất đông, khi gặp đèn đỏ hàng ngàn xe nối đuôi dài. Một số người có ý định vòng xe chạy lên vỉa hè nhưng khi thấy barie rào chắn đã quay đầu lại.

Cận cảnh barie ngăn xe máy 'tranh đường' người đi bộ ở Sài Gòn ảnh 4

Theo đại diện UBND phường Bến Nghé, quận 1, một số tuyến đường trên địa bàn phường đã được gắn barie để ngăn xe máy chạy lên vỉa hè nhằm đảm bảo an toàn cho người đi bộ, trong đó có nhiều trẻ em, học sinh và du khách nước ngoài.

Cận cảnh barie ngăn xe máy 'tranh đường' người đi bộ ở Sài Gòn ảnh 5

Ông Võ Quốc Hưng, Phó Chủ tịch UBND phường Bến Nghé, cho biết, thông thường vào giờ cao điểm, tình trạng ùn ứ hay diễn ra ở các tuyến đường nội đô. Vì vậy, người đi xe máy hay leo lên vỉa hè để chạy gây mất an toàn cho người đi bộ.

Cận cảnh barie ngăn xe máy 'tranh đường' người đi bộ ở Sài Gòn ảnh 6

Ở một số tuyến đường, trước đây đã bố trí bảo vệ dân phố, dân phòng chốt chặn ngăn người đi xe máy leo vỉa hè nhưng bị người dân phản ứng hoặc khi đông xe tràn lên không thể ngăn chặn. Do đó, các thanh barie được gắn cố định nhằm ngăn xe máy leo lên vỉa hè.

Cận cảnh barie ngăn xe máy 'tranh đường' người đi bộ ở Sài Gòn ảnh 7

Dù được thiết kế để ngăn xe máy nhưng những thanh barie này được gắn cách nhau chiều rộng khoảng 80cm để vừa đủ cho người đi xe lăn có thể chạy qua cũng như không gây trở ngại cho người đi bộ.

Cận cảnh barie ngăn xe máy 'tranh đường' người đi bộ ở Sài Gòn ảnh 8

Tuy nhiên, do có khoảng cách đủ để người đi xe lăn có thể vòng qua nên cũng là “kẽ hở” của rào chắn này. Nhiều người đi xe máy cố tình luồn lách theo kẽ hở để chạy lên vỉa hè nhằm qua đoạn đường đông xe.

Cận cảnh barie ngăn xe máy 'tranh đường' người đi bộ ở Sài Gòn ảnh 9

Tại một số địa điểm, thanh barie chỉ được gắn trên phần bê tông, đoạn vỉa hè dùng trồng cây bị hở, người đi xe máy có thể luồn qua nên được chắp vá bằng những thanh gỗ.

MỚI - NÓNG