Cận cảnh barie ngăn xe máy 'tranh đường' người đi bộ ở Sài Gòn

TPO - Thời gian gần đây, một số tuyến đường ở trung tâm quận 1, TPHCM đã được gắn barie để ngăn xe máy leo lên vỉa hè, đảm bảo an toàn cho người đi bộ.
Cận cảnh barie ngăn xe máy 'tranh đường' người đi bộ ở Sài Gòn ảnh 1 Theo ghi nhận của phóng viên vào chiều 9/2, nhiều đoạn đường tại trung tâm quận 1 như đường Lý Tự Trong, Nam Kỳ Khởi Nghĩa, Pasteur, Nguyễn Bỉnh Khiêm… thuộc phường Bến Nghé, quận 1, TPHCM đã được gắn các thanh barie ở các giao lộ trên vỉa hè.
Cận cảnh barie ngăn xe máy 'tranh đường' người đi bộ ở Sài Gòn ảnh 2 Các thanh barie được gắn ở đầu các giao lộ, hai bên cổng của công ty, trụ sở cơ quan hành chính để ngăn xe máy chạy leo lên vỉa hè. Đặc biệt vào giờ cao điểm, khi lượng xe tập trung đông cũng như người đi bộ nhiều, xe máy leo lên vỉa hè có thể gây mất an toàn cho người đi bộ.
Cận cảnh barie ngăn xe máy 'tranh đường' người đi bộ ở Sài Gòn ảnh 3 Đến khoảng 16h chiều, lượng xe máy lưu thông trên đường Lý Tự Trọng rất đông, khi gặp đèn đỏ hàng ngàn xe nối đuôi dài. Một số người có ý định vòng xe chạy lên vỉa hè nhưng khi thấy barie rào chắn đã quay đầu lại.
Cận cảnh barie ngăn xe máy 'tranh đường' người đi bộ ở Sài Gòn ảnh 4 Theo đại diện UBND phường Bến Nghé, quận 1, một số tuyến đường trên địa bàn phường đã được gắn barie để ngăn xe máy chạy lên vỉa hè nhằm đảm bảo an toàn cho người đi bộ, trong đó có nhiều trẻ em, học sinh và du khách nước ngoài.
Cận cảnh barie ngăn xe máy 'tranh đường' người đi bộ ở Sài Gòn ảnh 5 Ông Võ Quốc Hưng, Phó Chủ tịch UBND phường Bến Nghé, cho biết, thông thường vào giờ cao điểm, tình trạng ùn ứ hay diễn ra ở các tuyến đường nội đô. Vì vậy, người đi xe máy hay leo lên vỉa hè để chạy gây mất an toàn cho người đi bộ.
Cận cảnh barie ngăn xe máy 'tranh đường' người đi bộ ở Sài Gòn ảnh 6 Ở một số tuyến đường, trước đây đã bố trí bảo vệ dân phố, dân phòng chốt chặn ngăn người đi xe máy leo vỉa hè nhưng bị người dân phản ứng hoặc khi đông xe tràn lên không thể ngăn chặn. Do đó, các thanh barie được gắn cố định nhằm ngăn xe máy leo lên vỉa hè.
Cận cảnh barie ngăn xe máy 'tranh đường' người đi bộ ở Sài Gòn ảnh 7 Dù được thiết kế để ngăn xe máy nhưng những thanh barie này được gắn cách nhau chiều rộng khoảng 80cm để vừa đủ cho người đi xe lăn có thể chạy qua cũng như không gây trở ngại cho người đi bộ.
Cận cảnh barie ngăn xe máy 'tranh đường' người đi bộ ở Sài Gòn ảnh 8 Tuy nhiên, do có khoảng cách đủ để người đi xe lăn có thể vòng qua nên cũng là “kẽ hở” của rào chắn này. Nhiều người đi xe máy cố tình luồn lách theo kẽ hở để chạy lên vỉa hè nhằm qua đoạn đường đông xe.
Cận cảnh barie ngăn xe máy 'tranh đường' người đi bộ ở Sài Gòn ảnh 9 Tại một số địa điểm, thanh barie chỉ được gắn trên phần bê tông, đoạn vỉa hè dùng trồng cây bị hở, người đi xe máy có thể luồn qua nên được chắp vá bằng những thanh gỗ.
MỚI - NÓNG
Chứng khoán ra sao sau đề xuất gói hỗ trợ kinh tế 843 nghìn tỷ đồng?
Chứng khoán ra sao sau đề xuất gói hỗ trợ kinh tế 843 nghìn tỷ đồng?
TPO - Sau tuần chứng khoán trong nước giảm mạnh nhất kể từ giữa tháng 7/2021, hôm nay dù là ngày cuối tuần thị trường nghỉ giao dịch, nhưng thông tin liên quan đề xuất chi tiết gói hỗ trợ phục hồi kinh tế vẫn khiến nhà đầu tư đứng ngồi không yên. Khắp các diễn đàn chứng khoán, hội nhóm đầu tư bàn luận về chủ đề này. 

Có thể bạn quan tâm

Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ phát biểu khai mạc diễn đàn.

Diễn đàn '2 chữ P', bắt nhịp hơi thở, thực tiễn cuộc sống

TPO - “Đây là diễn đàn đa chiều, tương tác, ngoài 2 "chữ P", diễn đàn thể hiện mối quan hệ mật thiết chính sách và cuộc sống. Nếu những chính sách vĩ mô quyết định không xuất phát từ hơi thở, thực tiễn cuộc sống sẽ không hiệu quả”, Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ nêu rõ.
Cầu Chương Dương bắc qua sông Hồng, Hà Nội. Ảnh: Anh Trọng.

Hà Nội kiểm định để lập dự án sửa chữa tổng thể cầu Chương Dương

TPO - Sáng 5/12, Ban Duy tu các công trình hạ tầng giao thông (Ban Duy tu giao thông), Sở GTVT Hà Nội cho biết, đơn vị kiểm định cầu Chương Dương vừa tiếp nhận toàn bộ mặt bằng cầu Chương Dương (bắc qua sông Hồng, Hà Nội) để kiểm định an toàn, từ đó sẽ lập dự án sửa chữa toàn bộ cầu. Việc kiểm định sẽ triển khai xong trong tháng 12.