Đoàn tàu được vận chuyển theo đường biển về tới cảng Hải Phòng ngày 29/9.
Sau đó, nó được vận chuyển bằng xe siêu trường siêu trọng về tới Hà Nội vào đêm 1/10.
Đoàn tàu thứ hai gồm 4 toa, dài 19 m, cao 3,8 m, rộng ngang 2,8 m, phần đầu máy nặng 35 tấn, toa chở khách nặng 32 tấn.
Hiện nhà thầu đã vận chuyển đoàn tàu về khu Depot - Hà Đông và chưa có kế hoạch cẩu lên ga.
Trao đổi với Tiền Phong sáng 3/10, lãnh đạo Ban Quản lý dự án Đường sắt cho hay, các đoàn tàu tiếp theo sẽ tiếp tục được đưa về.
Tuy nhiên, việc đơn vị cung cấp tàu cho dự án có cấp đủ 13 đoàn tàu của toàn dự án và các thiết bị để hoàn thiện chạy tàu hay không chưa có câu trả lời chắc chắn
Nguyên nhân do nguồn vốn vay 250 triệu USD cho dự án này của ngân hàng Eximbank Trung Quốc vẫn chưa khơi thông.
Mới đây, Thứ trưởng GTVT Nguyễn Ngọc Đông chính thức xác nhận dự án đường sắt Cát Linh - Hà Đông không đạt được kế hoạch chạy tàu thử nghiệm trong tháng 10 như dự kiến trước đó.
Dự án đường sắt đô thị Cát Linh - Hà Đông có tổng chiều dài gần 13 km, gồm 12 nhà ga đi toàn bộ trên cao. Dự án có tổng mức đầu tư hơn 868 triệu USD.
Những vị trí kết nối giữa các toa tàu vào hệ thống vẫn được đai nịt và bịt kín.
Theo kế hoạch trước đó, dự án sẽ vận hành thử nghiệm vào tháng 10/2017.
Thời gian chạy thử khoảng từ 3 đến 6 tháng.