Cần bỏ ngay thói quen vừa ăn vừa uống

Ảnh minh họa: Internet
Ảnh minh họa: Internet
Theo các chuyên gia dinh dưỡng, trong bữa ăn, chúng ta nên hạn chế tối đa việc uống các loại nước bao gồm cả canh, nước lọc và đặc biệt là các loại nước ngọt.

Bởi đó là cách tốt nhất để bảo vệ dạ dày của chúng ta. Thói quen chan cơm chan canh hoặc vừa ăn vừa uống hầu như trong chúng ta ai cũng mắc phải. Vô hình chung thói quen này trở thành tác nhân chính gây ra các bệnh về dạ dày. Nếu bạn vừa ăn vừa uống sẽ kích thích dạ dày, làm dạ dày phải hoạt động nhiều hơn. Điều đó dẫn đến các bệnh liên quan đế dạ dày như: tiêu hóa, đại tràng,…

Do vậy cần thay đổi ngay thói quen vừa ăn vừa uống này.

Theo Baodatvietchỉ nên uống nước trái cây và nước lọc sau khi ăn 1 giờ đồng hồ. Bởi như vậy dạ dày mời có thời gian để tiêu hóa thức ăn vừa được nạp. Việc uống các loại nước (nước ngọt, nước lọc, nước trái cây hay nước canh) cũng cần được hạn chế khi ăn.

Nên học cách nhai kỹ và nếu muốn ăn, uống canh thì phải thực hiện trước khi ăn cơm. Điều đó không chỉ tốt cho sức khỏe mà còn hỗ trợ cho những người giảm cân có thể ăn no mà không nạp quá nhiều năng lượng vào cơ thể.

Việc bạn thường khát trong khi ăn có thể là trong ngày bạn đã uống chưa đủ nước. Hãy tranh thủ uống trước hoặc sau bữa ăn, tăng cường nước hoa quả tươi, nước lọc và hạn chế nước ngọt, nước có gas bạn sẽ có thân hình cân đối mà không lo béo phì.

Theo SKGD
MỚI - NÓNG

Có thể bạn quan tâm

Ảnh minh họa: Như Ý

Béo phì làm triệu chứng COVID-19 tiến triển nghiêm trọng

TP - Trải qua những ngày giãn cách, học trực tuyến tại nhà, tình trạng trẻ thừa cân, béo phì đang trở thành nỗi lo lắng của nhiều gia đình. Theo GS.TS Nguyễn Gia Khánh, Chủ tịch Hội Nhi khoa Việt Nam, trong mùa dịch, nhiều bậc phụ huynh có xu hướng bồi bổ quá mức cho con với hi vọng làm tăng sức đề kháng. Tuy nhiên, đây lại là một sai lầm nghiêm trọng.