Có 70 kết quả :

Hà Nội sẽ cấm xe máy một số tuyến đường từ Vành đai 3 trở vào, sớm hơn 5 năm so với kế hoạch. Ảnh: Anh Trọng

Đề xuất hạn chế xe máy khu vực nội đô Hà Nội

TP - Sáng nay (7/12), HĐND thành phố Hà Nội khai mạc kỳ họp cuối cùng của năm 2021. Để giải quyết ùn tắc giao thông từ nay đến năm 2025, UBND thành phố Hà Nội đề xuất HĐND thành phố thông qua kế hoạch chi 1.800 tỷ đồng. Cùng với đó UBND thành phố đưa ra kế hoạch thực hiện hạn chế xe máy tại các quận sau năm 2025, sớm hơn 5 năm so với kế hoạch.
Hà Nội đề xuất cấm xe máy: Người dân lao động lo mất 'cần câu cơm’

Hà Nội đề xuất cấm xe máy: Người dân lao động lo mất 'cần câu cơm’

TPO - Đề xuất cấm xe máy tại Hà Nội không thể giải quyết được trong một sớm một chiều, khi xe máy không chỉ là phương tiện phù hợp với hạ tầng giao thông ở Hà Nội mà nó còn là "chiếc cần câu cơm của nhiều người dân, tạo công ăn việc làm cho người lao động và cấm xe máy là người dân mất luôn cần câu cơm".    
Đại diện Sở GTVT Hà Nội khẳng định, cấm xe máy trên đường Nguyễn Trãi mới chỉ là nghiên cứu ảnh: trọng đảng

Cấm xe máy trên đường Nguyễn Trãi, Lê Văn Lương mới chỉ là nghiên cứu

TP - Sáng 4/4, báo Tiền Phong tổ chức tọa đàm về “Hạn chế xe cá nhân: Giải pháp nào?”nhằm giải mã cho nguyên nhân ùn tắc nghiêm trọng tại Hà Nội hiện nay. Nhiều chuyên gia, nhà khoa học cho rằng, quá tải dân cư nội đô đang là thủ phạm chính. Còn đại diện Sở GTVT Hà Nội cho biết thông tin cấm xe máy trên tuyến Lê Văn Lương, Nguyễn Trãi mới chỉ là nghiên cứu.
Căn cứ nào cho lộ trình cấm xe máy ở Hà Nội?

Căn cứ nào cho lộ trình cấm xe máy ở Hà Nội?

TPO - Ông Ngô Anh Tú - Giám đốc Trung tâm Nghiên cứu và Đào tạo Sở GTVT Hà Nội - đã có phản hồi về căn cứ đưa ra lộ trình cấm xe máy và tại sao chọn hai tuyến đường Nguyễn Trãi và Lê Văn Lương để thí điểm.
Tòa đàm về “Cấm xe máy tại Hà Nội: Giải pháp nào?” được diễn ra trên báo Tiền phong sáng 4/4. Ảnh: Hoàng Mạnh Thắng

Tọa đàm 'Cấm xe máy tại Hà Nội: Giải pháp nào'?

TPO - Để dư luận bạn đọc hiểu rõ và được cung cấp thêm thông tin đầy đủ hơn về lộ trình thực hiện dừng hoạt động xe máy tại các quận Hà Nội; cùng với đó là những đánh giá, góp ý của chuyên gia, nhà khoa học cho lộ trình trên, báo Tiền phong tổ chức tọa đàm trực tuyến: “Cấm xe máy tại Hà Nội: Giải pháp nào?”.
Trạm thu phí Ninh Lộc ảnh: PV

Bộ GTVT lý giải hàng loạt các vấn đề 'nóng'

TP - Chiều 28/3, tại họp báo quý I/2019 của Bộ GTVT, các phóng viên đã đặt hàng loạt câu hỏi liên quan tới nhiều vấn đề “nóng” của bộ này, như: Thu phí BOT đường bộ, thu hồi cổ phần tại cảng Quy Nhơn (Bình Định), tai nạn giao thông, dự án đường sắt Cát Linh - Hà Đông (Hà Nội), cấm xe máy nội đô...  
Hà Nội sẽ lấy ý kiến người dân về cấm xe máy

Hà Nội sẽ lấy ý kiến người dân về cấm xe máy

TP - Trước dự kiến đường Nguyễn Trãi hoặc Lê Văn Lương được chọn để cấm xe máy khiến dư luận và người dân phản ứng, lãnh đạo Sở GTVT Hà Nội vừa cho biết, đây là việc trước sau cũng phải làm. Tuy nhiên, Sở GTVT  sẽ không thực hiện vội vàng mà sẽ có khảo sát, đánh giá trước khi thực hiện.
Sở GTVT khẳng định: không nóng vội khi cấm xe máy trên đường Nguyễn Trãi hoặc Lê Văn Lương. Ảnh: Trọng Đảng

Giám đốc Sở GTVT Hà Nội: Không nóng vội khi thí điểm cấm xe máy

TPO - Cho ý kiến về việc dư luận và người dân phản ứng khi Sở GTVT đưa ra lộ trình và thời gian thí điểm cấm xe máy trên đường Nguyễn Trãi hoặc Lê Văn Lương, lãnh đạo Sở GTVT Hà Nội vừa cho biết, đây là việc trước sau cũng phải làm. Tuy nhiên, Sở GTVT sẽ không thực hiện nóng vội mà sẽ có khảo sát, đánh giá trước khi thực hiện.
Với việc có thêm đường sắt đô thị trên cao, đường Nguyễn Trãi được Sở GTVT lựa chọn thí điểm cấm xe máy. Ảnh: A. Trọng

Hiệp hội Doanh nghiệp Châu Âu nói gì về quy định cấm xe máy ở Hà Nội

TPO - Theo Hiệp hội Doanh nghiệp Châu Âu tại Việt Nam, nguyên nhân dẫn tới tình trạng ùn tắc giao thông ở các thành phố lớn của Việt Nam nằm ở việc quản lý thiếu hiệu quả phương tiện tham gia giao thông, kỹ năng lái xe kém và ý thức chưa cao về an toàn giao thông đường bộ... Do đó, cấm xe máy ở các thành phố lớn là không khả thi.
Xe máy hiện vẫn là phương tiện giao thông chủ yếu của người Hà Nội.

Cấm xe máy, khó khả thi

Để từng bước giải bài toán ùn tắc giao thông đô thị, Hà Nội sẽ sớm thực hiện Đề án hạn chế phương tiện cá nhân đến năm 2030 đã được Hội đồng Nhân dân thành phố thông qua.
Xe buýt nhanh BRT bị những phương tiện cá nhân khác bủa vây vào giờ cao điểm hằng ngày trên đường Lê Văn Lương - Hà Nội. Ảnh: Ngọc Châu

Thí điểm cấm xe máy: Cần một lộ trình hợp lý, khoa học

TP - “Muốn hạn chế phương tiện cá nhân thì nhất thiết phải làm cho người dân thực sự hài lòng, thỏa mãn với loại hình vận tải công cộng”, Ủy viên Ủy ban Pháp luật của Quốc hội Phạm Văn Hòa chia sẻ với PV Tiền Phong khi nói về chủ trương cấm xe gắn máy trên một số tuyến đường ở Hà Nội.
Với việc có thêm đường sắt đô thị trên cao, đường Nguyễn Trãi được Sở GTVT lựa chọn thí điểm cấm xe máy. Ảnh: A. Trọng ​

Thí điểm cấm xe máy tuyến Lê Văn Lương hoặc Nguyễn Trãi: Ðã thật sự phù hợp?

TP - Giám đốc Sở GTVT Hà Nội Vũ Văn Viện vừa cho biết, thành phố sẽ chọn một trong hai tuyến đường Nguyễn Trãi hoặc Lê Văn Lương thí điểm dừng hoạt động xe máy. Ủng hộ chủ trương cấm xe máy, nhưng nhiều ý kiến cho rằng, nên có nghiên cứu bài bản, khoa học trước khi thực hiện cấm theo tuyến phố.