Cấm ô tô đi cầu Thăng Long từ 6/8, phương án phân luồng ra sao?

Sở GTVT Hà Nội đưa ra phương án cầm toàn bộ xe trên cầu Thăng Long từ 3/8.
Sở GTVT Hà Nội đưa ra phương án cầm toàn bộ xe trên cầu Thăng Long từ 3/8.
TPO - Để thực hiện việc sửa chữa tổng thể mặt cầu Thăng Long trên tầng 2, Sở GTVT Hà Nội vừa trình UBND thành phố phương án phân luồng, tổ chức giao thông phục vụ sửa chữa. Sở GTVT đưa ra phương án cấm toàn bộ xe ô tô đi trên tầng 2 cầu Thăng Long từ ngày 6/8.

Để thực hiện việc cấm toàn bộ ô tô (xe con, xe buýt, xe khách…) lưu thông trên tầng 2 cầu Thăng Long từ thời gian trên, trong phương án trình UBND thành phố Hà Nội xem xét, phê duyệt Sở GTVT đưa ra thời gian dự kiến lắp đặt hệ thống biển báo phân luồng bắt đầu từ ngày 15/7 và hoàn thành trước ngày 25/7. Sau thời gian này, Sở GTVT sẽ thực hiện phân luồng tạm thời để theo dõi trong vòng 10 ngày (từ ngày 25/7 đến 5/8).

Bắt đầu từ ngày 6/8, thực hiện cấm tuyệt đối các phương tiện lưu thông trên tầng 2 cầu Thăng Long để thi công sửa chữa mặt cầu. Thời gian thực hiện cấm để sửa chữa này dự kiến khoảng 5 tháng.

Đối với tầng 1 cầu Thăng Long (vốn dành cho tàu hỏa và xe máy đi ở làn đường 2 bên cánh gà), Sở GTVT đưa ra phương án: trong thời gian thi công sửa chữa cầu mặt tầng 2 tàu hỏa khi lưu thông qua cầu Thăng Long chỉ chạy với tốc độ đến 5km/giờ; với phương tiện môtô, xe máy, xe thô sơ lưu thông bình thường theo biển báo giao thông.

Với phương tiện ô tô đang thường xuyên lưu thông trên tầng 2 cầu Thăng Long, trong thời gian sữa chữa được phân luồng để đi tránh cầu Thăng Long như sau:

Với các phương tiện xe con, xe tải (có khối lượng toàn bộ dưới 1,25 tấn) có lộ trình qua cầu Thăng Long và ngược lại đi theo hướng Phạm Văn Đồng đi các đường (Hoàng Quốc Việt, Đỗ Nhuận, đường DT1 (Khu đô thị Tây Hồ Tây-Ngoại giao đoàn),  đường Nguyễn Hoàng Tôn) ra đường Võ Chí Công để đi Cầu Nhật Tân và ngược lại.

Xe tải (có khối lượng toàn bộ từ 1,25 tấn trở lên theo giấy chứng nhận kiểm định an toàn kỹ thuật và bảo vệ môi trường) và xe khách từ 16 chỗ ngồi đi từ các tỉnh phía Bắc có nhu cầu qua cầu Thăng Long đến khu vực phía Nam cầu Thăng Long đi theo các hướng từ đường cao tốc Hà Nội-Hải Phòng, Quốc lộ 5, Quốc lộ 18, Quốc  lộ 1, Quốc lộ 2, Quốc lộ 2C, Quốc lộ 3, đường Hồ Chí Minh, đi qua cầu Thanh Trì hoặc cầu Vĩnh Thịnh, đi đường vành đai 3 trên cao...

Các phương tiện xe tải (có khối lượng toàn bộ từ 1,25 tấn theo giấy chứng nhận kiểm định an toàn kỹ thuật và bảo vệ môi trường) và xe khách từ 16 chỗ ngồi, đi từ các tỉnh phía Nam có nhu cầu qua cầu Thăng Long đến khu vực phía Bắc cầu Thăng Long đi theo các hướng đi từ Quốc lộ 32, Quốc lộ 6, đường Hồ Chí Minh, Quốc lộ 1, đường cao tốc Cầu Giẽ-Ninh Bình, Quốc lộ 21, qua cầu Vĩnh Thịnh hoặc cầu Thanh Trì hoặc cầu Hưng Hà (đường nối đường cao tốc Cầu Giẽ-Ninh Bình và đường cao tốc Hà Nội-Hải Phòng), đi Quốc lộ 2, đường Bắc Thăng Long-Nội Bài hoặc Quốc lộ 1, Quốc lộ 5, Quốc lộ 5 kéo dài, Quốc lộ 38, Quốc lộ 39, đường cao tốc Hà Nội-Hải Phòng, Quốc lộ 1, Quốc lộ 5, Quốc lộ 5 kéo dài, đường Bắc Thăng Long-Nội Bài...

Cấm ô tô đi cầu Thăng Long từ 6/8, phương án phân luồng ra sao? ảnh 1 Cấm xe con và xe tải toàn thời gian khi sửa chữa cầu Thăng Long.

Thành phố cũng cấm tuyệt đối xe khách liên tỉnh chạy xuyên tâm thành phố trên đường vành đai 3 và cầu Thăng Long. Các tuyến trên đi theo phương án phân luồng giao thông từ xa của Tổng cục Đường bộ Việt Nam và thông báo cho Sở GTVT các tỉnh chỉ đạo thực hiện.

Đối với các phương tiện xe tải, để đảm bảo hạn chế tối đa ảnh hưởng đến nhu cầu, đời sống dân sinh tại khu vực phía Nam và phía Bắc cầu Thăng Long, Sở GTVT cho phép các loại phương tiện xe tải lưu thông theo giờ trên đường Phạm Văn Đồng-Tân Xuân-An Dương Vương-Cầu Nhật Tân và ngược lại như ngoài giờ cao điểm (từ 19 giờ 30 đến 6 giờ; từ 9 giờ đến 16 giờ 30 hàng ngày).

Xe tải có khối lượng toàn bộ từ 1,25 tấn đến 10 tấn; từ 21 giờ đến 6 giờ ngày hôm sau xe tải có khối lượng toàn bộ từ trên 10 tấn đến 24 tấn hoặc dưới 3 trục; cấm xe tải có khối lượng toàn bộ trên 24 tấn hoặc trên 4 trục, xe chở container, xe vận chuyển hàng siêu trường, siêu trọng, xe đầu kéo kéo sơ mi rơ mooc, xe quá tải trọng lưu thông trên tuyến đường trên.

Để không ảnh hưởng nhiều đến công việc và đi lại của công nhân tại các khu công nghiệp tại khu vực cầu Thăng Long, Sở GTVT cũng cũng đề xuất đến việc phân luồng giao thông tại chỗ đối với các phương tiện xe hợp đồng chở công nhân hay các phương tiện xe khách tuyến cố định liên tỉnh có điểm đầu, điểm cuối tại các bến xe trên địa bàn thành phố Hà Nội có lộ trình qua cầu Thăng Long và ngược lại.

MỚI - NÓNG
Lãnh đạo của nhóm Gobig chuyên kinh doanh các sản phẩm TPCN "bẩn"
Công an vào cuộc vụ 'ma trận thực phẩm chức năng'
TPO - Lãnh đạo Cục An toàn thực phẩm (Bộ Y tế), cho biết, việc nhóm Cty TNHH Thương mại quốc tế Phamaco (Gobig) dùng đủ chiêu trò dối trá để bán sản phẩm mà báo Tiền Phong phản ánh, phải gọi là lừa đảo mới đúng bản chất. Được biết, sau phản ánh, công an TP Hà Nội cũng đang vào cuộc điều tra, làm rõ vụ việc.

Có thể bạn quan tâm

Bãi rác tự phát khổng lồ kéo dài trên đoạn đường 'trăm tỷ' ở Hà Nội

Bãi rác tự phát khổng lồ kéo dài trên đoạn đường 'trăm tỷ' ở Hà Nội

TPO - Trên tuyến đường Đồng Bông, gần đường đua F1 (phường Phú Đô, quận Nam Từ Liêm) xuất hiện bãi rác tự phát khổng lồ “ngập ngụa” mùi hôi thối với đủ chủng loại từ bao bì, chai lọ đến rác thải sinh hoạt, phế phẩm đồ gia dụng, vật liệu xây dựng,…gây mất mỹ quan đô thị và ô nhiễm môi trường nghiêm trọng.
Xe khách trùm kín biển quảng cáo đỗ ở bãi xe lậu

Xe khách trùm kín biển quảng cáo đỗ ở bãi xe lậu

TPO -  Mặc dù Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia đã có văn bản đề nghị thành phố chấn chỉnh, xử lý nhưng hiện nay nhiều xe khách trùm kín biển quảng cáo vẫn hoạt động trong khu Linh Đàm (Hoàng Mai). Thậm chí các xe này còn đỗ trong các bãi xe lậu nằm ngay trên đường.