Cấm bay 1 năm đối với nam hành khách lăng mạ tiếp viên

Nam hành khách gây rối, nhục mạ tiếp viên và hành khách xung quanh chỉ vì chỗ để hành lý xách tay bị cấm bay 1 năm. Ảnh chụp từ clip.
Nam hành khách gây rối, nhục mạ tiếp viên và hành khách xung quanh chỉ vì chỗ để hành lý xách tay bị cấm bay 1 năm. Ảnh chụp từ clip.
TPO - Nam hành khách bị cấm đi lại bằng đường hàng không trong thời gian 1 năm vì có hành vi lăng mạ tiếp viên, gây rối trên chuyến bay.

Ngày 8/6, Cục Hàng không Việt Nam đã ban hành quyết định cấm vận chuyển bằng đường hàng không đối với nam hành khách N.V.H (sinh năm 1973; trú tại quận Bình Thạnh, TPHCM). Thời hạn cấm bay với nam hành khách này là 12 tháng, tính từ ngày 15/6/2020 đến hết ngày 14/6/2021.

Ngoài ra, hết thời hạn cấm bay, hành khách H. sẽ tiếp tục bị áp dụng biện pháp kiểm tra trực quan bắt buộc trong 6 tháng tiếp theo (từ ngày 15/6-14/12/2021). Mức xử phạt trên được căn cứu theo Điều 18 Nghị định 92/2015.

Cục Hàng không yêu cầu các hãng hàng không Việt Nam và nước ngoài khai thác tại Việt Nam không được vận chuyển hành khách H. trên các chuyên bay nội địa và quốc tế trong thời hạn trên.

Trước đó, ngày 1/6, cùng với hành vi gây rối của mình, nam hành khách H. đã bị Cảng vụ Hàng không miền Bắc xử phạt vi phạm hành chính 10 triệu đồng, theo Điều 26, Nghị định 162/2018.

Sự việc gây rối của hành khách H. xảy ra vào 21h50, ngày 21/5/2020, khi chuyến bay số hiệu VN291 đang xếp khách từ sân bay Nội Bài (Hà Nội) đi Tân Sơn Nhất (TPHCM). Thời điểm trên, ông H. lên máy bay ngồi ghế 34D, khi cất hành lý xách tay thì thấy khoang hành lý phía trên đã chất đồ của hành khách ngồi ghế 34E, 34G, nên các hành khách có lời lẽ qua lại với nhau. 

Khi đó, tiếp viên trên chuyến bay đã có mặt để giúp đỡ và hướng dẫn hành khách giữ trật tự, kỷ luật trên tàu bay. Hành khách ngồi ghế 34E và 34G đã chấp hành theo hướng dẫn của tiếp viên. Tuy nhiên, hành khách N.V.H không chấp hành hướng dẫn của tiếp viên, còn có hành vi chửi bới, lăng mạ, đe dọa tiếp viên và các hành khách xung quanh, gây náo loạn trên máy bay.

Do đó, cơ trưởng chuyên bay đã quyết định từ chối vận chuyển hành khách H., đồng thời bàn giao hành khách cho Cảng vụ xử lý.

MỚI - NÓNG

Có thể bạn quan tâm

Mua sắm trả thù

Mua sắm trả thù

TP - Suốt cả tuần nay, tôi chứng kiến nhiều bạn bè tìm cách “khóa ví” khi trên khắp cõi mạng tràn ngập các lời mời mua sắm với mức chiết khấu từ 20-70% đến từ những nhãn hàng lớn nhân dịp Black Friday (Ngày thứ Sáu đen tối).
Rớt mốc 1.500 điểm, chứng khoán tuần tới “nín thở” trước biến chủng mới

Rớt mốc 1.500 điểm, chứng khoán tuần tới “nín thở” trước biến chủng mới

TPO - VN-Index đánh mất mốc 1.500 điểm trong phiên cuối tuần, không nằm ngoài xu hướng giảm chung của thị trường chứng khoán toàn cầu trước lo ngại biến chủng mới. Dù đang nghỉ cuối tuần, nhưng giới đầu tư trong nước vẫn "sôi sục"  sốt ruột trước tin tức bất lợi về dịch bệnh, diễn biến tiêu cực của thị trường thế giới.
xe quá tải gia tăng trong thời gian gần đây.

Xe quá tải tăng nhanh sau giãn cách

TPO - Ông Nguyễn Văn Huyện, Tổng cục trưởng Tổng cục Đường bộ Việt Nam cho biết, sau thời điểm giãn cách xã hội, xe quá tải hoạt động có dấu hiệu gia tăng trở lại. Nếu như trước đây, tỷ lệ xe quá tải được phát hiện, xử lý chỉ chiếm dưới 10%, hiện tỷ lệ này đã tăng trên 10%.
Khách đi hàng không ngày càng tăng, hứa hẹn thị trường hàng không nội địa sẽ sớm phục hồi. Ảnh khách làm xét nghiệm nhanh tại sân bay Nội Bài (Hà Nội).

Bay nội địa dần phục hồi, giá vé tăng cao

TPO - Hoạt động bay thường lệ chở khách nội địa bắt đầu khôi phục lại từ nửa cuối tháng 10 vừa qua. Sau hơn 1 tháng thực hiện, số lượng chuyến bay các hãng khai thác tăng dần khi nhu cầu khách cũng được cải thiện, nhưng hạn chế tần suất nên số chuyến bay ít dẫn tới giá vé cao. Trên cơ sở đó, Cục Hàng không đã đề xuất tăng tần suất khai thác bay nội địa trong thời gian tới.