Cách thương hiệu bia được ưa chuộng tại miền Trung kết nối với đời sống người dân

Nhân dịp Huda nhận được hai huy chương Vàng giải thưởng Monde Selection Award 2020 cho Huda và Huda Ice Blast, ông Nathaniel Moxom, Tổng Giám đốc Carlsberg Việt Nam, tiết lộ những yếu tố tạo nên thương hiệu bia được người miền Trung ưa chuộng.
Ông Nathaniel Moxom - Tổng Giám đốc Carlsberg Việt Nam
1. Là một trong những tập đoàn sản xuất bia hàng đầu trên thế giới, chất lượng sản phẩm chắc hẳn là một trụ cột vững chắc trong mô hình kinh doanh của Carlsberg. Carlsberg đã củng cố trụ cột này như thế nào trong hơn 170 năm qua, đặc biệt là tại thị trường miền Trung Việt Nam?

Mong muốn mang đến chất lượng sản phẩm tốt nhất đã được hình thành trong tư duy kinh doanh của chúng tôi ngay từ những ngày đầu tiên. Tập đoàn Carlsberg được thành lập xuất phát từ mong muốn của người sáng lập: J. C. Jacobsen. Khi lập nên nhà máy bia hiện đại trên đồi Valby, ngoại ô Copenhagen, mục tiêu chính của ông là theo đuổi sự hoàn hảo trong nghệ thuật nấu bia. Sớm mang trong mình niềm đam mê dành cho bia và niềm hứng thú với khoa học tự nhiên, J.C. Jacobsen đã dành trọn hành trình cuộc đời để cải thiện chất lượng bia, dành hàng nghìn giờ trong phòng thí nghiệm để nghiên cứu và cải tiến phương pháp sản xuất bia. Sau đó, năm 1875, ông đã tập hợp một số nhà khoa học vĩ đại nhất thời bấy giờ và thành lập Phòng thí nghiệm Carlsberg chuyên nghiên cứu về lúa mạch, kỹ thuật sản xuất bia và lên men. Một năm sau, Quỹ Carlsberg được thành lập nhằm đảm bảo nhà máy bia vận hành với trọng tâm là sự đổi mới và các sản phẩm chất lượng cao. Kể từ đó, Phòng thí nghiệm Carlsberg và Quỹ Carlsberg luôn là kim chỉ nam của tập đoàn và bền bỉ đóng góp cho lợi ích của ngành công nghiệp sản xuất bia trên toàn thế giới.

Từ khát vọng cả đời của một người nhìn xa trông rộng, “Theo đuổi sự hoàn hảo” đã trở thành tiền đề cho mọi bước tiến của chúng tôi. Triết lý đó đã định hình mục tiêu của Tập đoàn Carlsberg trong suốt hành trình hơn 170 năm. Chúng tôi luôn nỗ lực không ngừng để cung cấp cho thị trường chất lượng bia tốt nhất, nấu dựa trên kỹ thuật tiên tiến và công nghệ hiện đại.

Huda, một trong những thương hiệu tiêu biểu của chúng tôi vẫn được biết tới như người con miền Trung, đã kế thừa triết lý đó và luôn đặt chất lượng sản phẩm lên làm ưu tiên hàng đầu. Kế thừa những tinh hoa từ nghệ thuật nấu bia Đan Mạch hơn 170 năm tuổi, sử dụng những nguyên liệu được chọn lọc kỹ càng, nhập khẩu từ Châu Âu, Huda mang đến hương vị đậm đà và mùi thơm độc đáo, tinh tế từ lúa mạch trong từng giọt bia, thiết kế để phù hợp với khẩu vị người miền Trung. Tôi tin rằng chất lượng sản phẩm là yếu tố làm nên sự khác biệt của Huda so với các đối thủ cạnh tranh và đã giúp thương hiệu của chúng tôi không chỉ được ưa chuộng bởi người dân miền Trung mà còn được công nhận trên toàn thế giới.

2. Huda và Huda Ice Blast gần đây đã giành được hai huy chương Vàng tại Monde Selection Awards 2020 - giải thưởng quốc tế uy tín đánh giá chất lượng của các sản phẩm tiêu dùng. Huda cảm thấy thế nào về thành tựu này?

Đây không phải là lần đầu tiên Huda được trao tặng giải thưởng quốc tế, nhưng chúng tôi vẫn rất vui mừng và vinh dự khi chất lượng sản phẩm của chúng tôi có được sự công nhận từ các chuyên gia nổi tiếng trên toàn thế giới và thành công giành được hai huy chương Vàng danh giá tại Monde Selection. Ban giám khảo của giải thưởng đều là các kỹ thuật viên, nghệ nhân nấu bia, kỹ sư hóa học được công nhận trên toàn cầu về kiến thức trong lĩnh vực khoa học thực phẩm, công nghệ sinh học, khoa học sản xuất bia và công nghệ lên men. Vì vậy, sự tin tưởng của ban giám khảo chính là sự bảo đảm và đánh giá công bằng nhất cho chất lượng của Huda. 

Huda giành các giải vàng tại Monde Selection 2020

Hơn nữa, giải thưởng danh giá này cũng là minh chứng cho cam kết của chúng tôi trong việc sản xuất các sản phẩm chất lượng cao, hiện thực hóa triết lý lâu dài của Tập đoàn: theo đuổi sự hoàn hảo để “Sản xuất bia vì một hiện tại tốt đẹp và một tương lai tương sáng hơn”. Tuy nhiên, chúng tôi sẽ không coi đây là thành tích cao nhất có thể đạt được, mà đó là động lực để tiếp tục nâng cao chất lượng bia và mang đến trải nghiệm uống bia tốt hơn nữa cho người dân miền Trung.

Sự ghi nhận mà Huda có được ngày hôm nay không chỉ là công sức của một cá nhân. Đó là kết quả đến từ sự nỗ lực của một tập thể, từ đội ngũ kỹ thuật viên, kỹ sư và nhân viên đã làm ra những chai bia đạt tiêu chuẩn quốc tế. Đó là sự ủng hộ bền bỉ đến từ cộng đồng địa phương đã thúc đẩy chúng tôi tiến về phía trước trên hành trình theo đuổi chất lượng bia tốt hơn và mang tới trải nghiệm thưởng thức bia đa dạng cho người tiêu dùng. Trân trọng sự gắn bó và đồng hành này, chúng tôi mong muốn dành tặng giải thưởng Monde Selection mà chúng tôi nhận được cho tất cả mọi người.

3. Bên cạnh chất lượng và hương vị độc đáo đã được công nhận rộng rãi qua nhiều giải thưởng quốc tế, còn điều gì khác đã góp phần cho thành công của Huda trong việc chinh phục sự yêu mến của người dân địa phương?

Chúng tôi tin rằng ngoài hương vị nổi bật, một sản phẩm chất lượng cao phải có khả năng kết nối cảm xúc với người dân trong những khoảnh khắc quan trọng. Vì vậy, Huda đã tổ chức nhiều hoạt động văn hóa xã hội và giải trí cho người dân địa phương nhằm nâng cao tinh thần và tăng cường gắn kết giữa cộng đồng miền Trung. 

Huda có mặt trong mọi khoảnh khắc ý nghĩa trong đời sống người miền Trung

Tôn vinh những giá trị truyền thống của dải đất lịch sử, trong 30 năm qua, Huda đã tài trợ cho nhiều sự kiện văn hóa, tiêu biểu là Festival Huế - Lễ hội tôn vinh những di sản cố đô trường tồn. Bên cạnh đó, Huda đã hợp tác với chính quyền địa phương để mang tới các hoạt động thể thao và giải trí như giải bóng đá tại nhiều tỉnh thành, tạo ra sân chơi cho những người hâm mộ thể thao được sống với đam mê của mình. Trong năm 2020 nhiều khó khăn, Huda vẫn nỗ lực cổ vũ tinh thần của người dân địa phương bằng sự kiện âm nhạc trực tuyến “Cảm ơn miền Trung vì 30 năm gắn kết” với sự tham gia của những nghệ sĩ nổi tiếng hàng đầu Việt Nam. Thông qua những sự kiện này, Huda tái khẳng định cam kết: “Luôn đồng hành cùng miền Trung yêu thương” của mình, thương hiệu luôn hiện hữu trong mọi khía cạnh đời sống và vun đắp mối liên kết toàn diện với người dân địa phương. Đó là cách mà Huda có được lòng tin và sự ủng hộ của người dân và trở thành một biểu tượng của miền Trung. 

Huda đồng hành cùng đời sống người dân địa phương trong suốt 30 năm

Là người con của miền Trung trong suốt 3 thập kỷ qua, chúng tôi cảm thấy biết ơn sự ủng hộ và tình cảm của người dân địa phương. Nỗ lực của chúng tôi để mang đến thị trường miền Trung thức bia đạt chuẩn quốc tế, gắn kết mật thiết với đời sống địa phương là minh chứng cho tình cảm, sự trân trọng và cam kết của chúng tôi đối với miền Trung Việt Nam.