Một giáo viên giảng dạy môn ngoại ngữ ở trường THPT Chuyên Hà Tĩnh chia sẻ, giáo viên đứng lớp 12 chịu trách nhiệm về kết quả thi của học sinh nên chị khá lo lắng về kỳ thi. Theo giáo viên này, rút kinh nghiệm từ kết quả năm trước, ngay từ đầu năm học, trường yêu cầu giáo viên bộ môn ngồi lại với nhau trao đổi, soạn chương trình giảng dạy riêng, dựa trên chương trình khung của Bộ GD&ĐT. Để nâng chất lượng môn ngoại ngữ, năm nay, thay vì học 3 tiết/ tuần, trường đã tăng tốc lên thành 4 tiết/tuần, đồng thời ngoài giờ học chính, giáo viên củng cố, bổ túc thêm các kỹ năng cho học sinh theo yêu cầu của phụ huynh, học sinh.
Ông Lê Văn Dũng, Hiệu trưởng Trường THPT Đồng Quan, huyện Phú Xuyên (Hà Nội) chia sẻ, đến học kỳ II, trường đã tăng thời lượng học tiếng Anh trong trường lên 6 tiết (gấp đôi thời lượng bình thường) nhằm giúp học sinh nắm vững các kỹ năng nghe, nói, đọc, viết. Ngoài chương trình học chính thống, trường đã sắp xếp cho học sinh ôn luyện thêm một số buổi vào buổi chiều. Trong khi đó, hiệu trưởng một trường THPT khác ở Hà Nội lại bày tỏ băn khoăn vì có thể một số trường sẽ nâng điểm học tập lên để “cứu” điểm tốt nghiệp.