Các nhà máy ô tô ở Thượng Hải hoạt động trở lại

0:00 / 0:00
0:00
TPO - Thành phố đông dân nhất của Trung Quốc đang cố gắng đẩy nhanh các nỗ lực để đưa hoạt động sản xuất trở lại bình thường sau thời gian gián đoạn vì dịch bệnh.

Các nhà sản xuất ô tô như Tesla đã sẵn sàng vào thứ Hai để mở lại các nhà máy ở Thượng Hải khi thành phố đông dân nhất của Trung Quốc đang dần đưa các hoạt động trở lại bình thường sau gần 3 tuần ngừng hoạt động vì lệnh phong tỏa.

Tuy nhiên, hầu hết công nhân sẽ phải tiếp tục sống tại chỗ. Các nhà máy cũng phải đối phó với các nguồn cung bị gián đoạn và đóng cửa theo lệnh của chính quyền ở các thành phố khác. Các vấn đề về cảng và vận tải đường bộ cũng cần được giải quyết.

Các nhà máy ô tô ở Thượng Hải hoạt động trở lại ảnh 1

Việc thành phố đóng cửa và các biện pháp của Trung Quốc được thực hiện để kiểm soát đại dịch đã gây tổn hại cho nền kinh tế và làm xáo trộn chuỗi cung ứng toàn cầu. Tuần trước, Bắc Kinh cho biết họ đã lập một "danh sách trắng" gồm 666 công ty được ưu tiên mở lại hoặc tiếp tục hoạt động của Thượng Hải, bao gồm Tesla, Volkswagen và đối tác Trung Quốc SAIC Motor, cũng như các công ty bán dẫn và y tế, theo Reuters.

Để chuẩn bị cho việc khởi động lại, Tesla đã tập trung công nhân đến nhà máy ở Thượng Hải, nơi họ sẽ cần sinh sống tại chỗ, phù hợp với quy trình "quản lý khép kín" của Trung Quốc, nguồn tin cho biết.

Các nhà máy ô tô ở Thượng Hải hoạt động trở lại ảnh 2

Nhà sản xuất xe điện sẽ cung cấp cho mỗi công nhân một túi ngủ và nệm cùng với chỗ ngủ được phân chia riêng. Lưu ý của chính phủ Trung Quốc cho quy trình này bao gồm: Tất cả nhân viên sẽ phải được xét nghiệm hàng ngày trong ba ngày đầu tiên, kiểm tra nhiệt độ hai lần một ngày và rửa tay bốn lần một ngày, hai lần vào buổi sáng và hai lần vào buổi chiều. Người lao động sẽ được cung cấp ba bữa ăn và được trợ cấp khoảng 400 nhân dân tệ (63 USD) một ngày, mặc dù số tiền thực tế sẽ phụ thuộc vào vị trí và trình độ của mỗi người.

Trước khi đại dịch bùng phát tại Thượng Hải vào ngày 28 tháng 3, các công nhân của Tesla tại đây đã làm việc ba ca liên tục với thời gian lên tới 24 giờ, bảy ngày một tuần. Nhân viên nhà máy sẽ làm việc bốn ngày và sau đó có hai ngày nghỉ. Giờ đây, họ được yêu cầu làm việc 12 giờ một ngày, sáu ngày liên tục với một ngày nghỉ. Đây có thể là chiến lược của hãng xe để nhà máy nhanh chóng đạt năng suất tốt nhất.

Các nhà máy ô tô ở Thượng Hải hoạt động trở lại ảnh 3

Nhà máy ở Thượng Hải của Tesla sản xuất khoảng 2.100 xe mỗi ngày, với sản lượng 182.174 xe trong quý đầu tiên. Tuy nhiên, việc đẩy mạnh sản xuất bổ sung sau thời gian ngừng hoạt động lâu sẽ không phải là một quá trình tức thì.

Một nhân viên cho biết cho biết Tesla chỉ có đủ hàng dự trữ trong hơn hai tuần dựa trên lịch trình sản xuất mới của họ, và chuỗi cung ứng đang là một vấn đề lớn khi nhiều linh kiện bị thiếu.

Trong khi đó, SAIC Motor cho biết họ sẽ bắt đầu tiến hành các cuộc kiểm tra vào tuần tới về kế hoạch nối lại hoạt động của công ty, trong khi đối tác của họ - tập đoàn Volkswagen thông báo đang đánh giá tính khả thi trong việc tiếp tục sản xuất.

Theo Automotive News
MỚI - NÓNG
Kiểm toán Nhà nước cảnh báo dấu hiệu mất an toàn tài chính tại một số doanh nghiệp
Kiểm toán Nhà nước cảnh báo dấu hiệu mất an toàn tài chính tại một số doanh nghiệp
TPO - Kiểm toán Nhà nước (KTNN) chỉ ra những thiếu sót, bất cập, đồng thời đưa ra khuyến nghị giúp các tập đoàn, tổng công ty nhà nước hoàn thiện, nâng cao hiệu quả quản lý tài chính công, tài sản công. Đáng chú ý, KTNN cũng cảnh báo một số doanh nghiệp có dấu hiệu mất an toàn về tài chính.
Năm học 2023-2024, Hà Nội được bổ sung 2.648 biên chế giáo dục.
Hà Nội thiếu hơn 16.000 biên chế giáo dục
TPO - Số biên chế sự nghiệp giáo dục của thành phố Hà Nội thiếu so với định mức do Bộ Giáo dục và Đào tạo quy định là 16.004 người. Năm học 2023- 2024, thành phố đề nghị được giao thêm 8.939 biên chế khối giáo dục nhưng chỉ được bổ sung 2.648 biên chế.