Cả nước xảy ra 23 vụ cháy quán karaoke

Cả nước xảy ra 23 vụ cháy quán karaoke
TP - Trao đổi với báo chí bên lề kỳ họp Quốc hội, Thứ trưởng Bộ Công an Lê Quý Vương cho biết, ngay khi quán karaoke ở Trần Thái Tông (Hà Nội) bị cháy, các lực lượng công an đã có mặt kịp thời, với 14 xe chữa cháy, hai xe cẩu, xe thang, các thiết bị hiện đại được tập trung. Tuy nhiên, thiết kế của khu nhà đã làm khó công tác chữa cháy.

“Tôi đến đấy quan sát thấy các nhà gần đấy kín hết, toàn 7-8 tầng cả. Số hát karaoke trên tầng 5, 6, 7 gần trên cùng nên công tác cứu nạn khó khăn. Đáng tiếc là khâu cứu nạn không thực hiện được kịp thời. Nguyên nhân do khói lửa không thể dập tắt, làm mát được”, ông Vương nói.

Ông Vương cho biết thêm, từ đầu năm đến giờ đã có 23 vụ cháy lớn nhỏ liên quan đến quán karaoke. 23 vụ cháy xảy ra ở rất nhiều nơi như Quảng Ninh, Hải Phòng, Hà Nội… Đặc thù các quán karaoke là thiết kế kín, cách âm, hệ thống điều hòa, âm thanh, các dụng cụ phục vụ khác, chưa kể rượu, thuốc… Nguyên nhân các vụ cháy đa phần do chập điện, quá tải điện.

Về phòng ngừa, ông Vương cho rằng chủ các nhà hàng, kể cả đội ngũ bảo vệ chưa coi trọng công tác PCCC nên khi xảy ra cháy thì sử dụng bình bọt cũng không biết cách. Còn có những điều kiện như quy chuẩn khi xây là phải có cửa thoát hiểm thì gần như các nhà cao tầng này không có, cầu thang thì hẹp. Khi xảy ra cháy thì thang máy không hoạt động được nên không có đường thoát. Đây là điều đáng tiếc.

Đề cập đến công tác giám sát, kiểm tra của cơ quan chức năng, ông Vương cho rằng, đấy là thiếu sót trong công tác quản lý.

MỚI - NÓNG
Đội hỗ trợ nhân dân quận Bình Tân đêm đêm rong ruổi vá xe, sửa xe... miễn phí cho người đi đường
Những 'hiệp sĩ' đường đêm
TPO - Từ 20h30 – 0h các ngày trong tuần, một nhóm thanh niên ở quận Bình Tân (TPHCM) lại rong ruổi trên các cung đường của quận để hỗ trợ người đi đường gặp sự cố.

Có thể bạn quan tâm

'Cung đường vàng' chờ giải phóng 'lô cốt' sau 7 năm

'Cung đường vàng' chờ giải phóng 'lô cốt' sau 7 năm

TPO - Kể từ khi xây dựng rào chắn trên tuyến đường Lê Lợi (quận 1, TPHCM) để làm Metro số 1, cuộc sống kinh doanh của người dân xung quanh bị ảnh hưởng khá nhiều. Đến nay, sau gần 7 năm tuyến đường này sẽ tháo dỡ rào chắn, cuộc sống người dân hai bên đường sắp được 'hồi sinh'...