Chiếc off-roader này dài 7 mét và có thể mang 10 nhà thám hiểm di chuyển trên bất cứ loại địa hình nào. Tương tự như xe chiến đấu bộ binh BTR-60, Burlak không "ngán" bất cứ loại địa hình nào. Với 6 bánh xe cỡ lớn nó có thể mang được trọng tải khoảng 3 tấn.
Ở dưới nước, chiếc xe sử dụng chân vịt để di chuyển, các nhà thiết kế cũng gia tăng lớp vỏ ở mũi xe giành cho trường hợp hoạt động ở các vùng nước có băng tuyết.
Chiếc xe có lớp vỏ cách nhiệt và mang sẵn một nhà bếp, nhà tắm cùng nhiều tiện nghi khác. Người lái có thể tiếp cận với tất cả các hệ thống của xe và động cơ có từ ca bin của mình. Thiết kế cho phép tài xế có thể sửa chữa một vài trục trặc mà không phải ra khỏi xe.
Hãng Automotive Transarctic Expedition được thành lập năm 2009 bởi kỹ sư Aleksey Makarov, là cha đẻ của Burlak. Ông Makarov cho biết, thiết kế của Burlav lấy cảm hứng từ chuyến đi ô tô đến Bắc Cực bởi loại xe Yemelya.
Hiện Burlak đang thử nghiệm ở mũi Chelyuskin thuộc Nga và điểm cực bắc lục địa tại đảo Taymyr. Nếu thành công, chiếc Burlak thứ 2 sẽ được đưa đến trạm địa cực của Nga ở quần đảo Severnaya Zemlya vào năm 2017 và từ đó nó sẽ bắt đầu làm nhiệm vụ ở Bắc Cực vào năm 2018.