Hợp tác xã tiêu dùng Saigon Co.op

Bước tiến mới giúp khách hàng trở thành chủ của Co.opmart

Khách hàng sẽ trở thành chủ của Co.opmart khi là thành xã viên của HTX tiêu dùng.
Khách hàng sẽ trở thành chủ của Co.opmart khi là thành xã viên của HTX tiêu dùng.
TP - Liên hiệp Hợp tác xã Thương mại Thành phố Hồ Chí Minh - Saigon Co.op, vừa thành lập Hợp tác xã (HTX) tiêu dùng để  từng bước tạo điều kiện để người tiêu dùng cùng tham gia góp vốn, sở hữu và chung vai sát cánh quản lý hệ thống Co.opmart tại TP.HCM.

Bước tiến mới của mô hình kinh tế tập thể hiệu quả

Nhìn lại chặng đường khởi đầu khiêm tốn chỉ từ một siêu thị Co.opmart Cống Quỳnh với khoảng 5.000 mặt hàng, 1.000 lượt khách mua sắm, doanh thu hơn 80 triệu đồng/ngày, đến nay, Saigon Co.op đã vươn rộng trên nhiều lĩnh vực, trọng tâm là kinh doanh bán lẻ với chuỗi 81 siêu thị Co.opmart, 96 cửa hàng thực phẩm Co.op Food, gần 200 Cửa hàng Co.op, 2 đại siêu thị Co.opXtra, 2 trung tâm thương mại Sense City, 1 cửa hàng Bến Thành và kênh HTVCo.op cùng đội ngũ gần 15.000 nhân viên phục vụ cho hơn 300.000 lượt khách hàng/ngày. Trên hết, sự có mặt rộng khắp của các Co.opmart đã đáp ứng kịp thời nhu cầu đại bộ phận người tiêu dùng trên cả nước về một địa chỉ mua sắm hàng nhu yếu phẩm xuất xứ rõ ràng, chất lượng đảm bảo, giá phải chăng.

 Tháng 4/2016, Saigon Co.op đã thành lập HTX tiêu dùng, từng bước tạo điều kiện cho người tiêu dùng cùng tham gia góp vốn, sở hữu và chung vai sát cánh quản lý hệ thống Co.opmart tại TP. HCM. Mục đích là để Saigon Co.op trở thành nơi hội tụ niềm tin và nơi gắn kết, cùng chung tay góp sức xây dựng một thương hiệu bán lẻ Việt Nam, đủ thực lực cạnh tranh.

Không khó để trở thành chủ Co.opmart

Vào đầu tháng 4/2016, Saigon Co.op đã chính thức thành lập HTX tiêu dùng trên cơ sở Luật HTX năm 2012 và Nghị định số 193/2013/NĐ-CP. HTX tiêu dùng Saigon Co.op kinh doanh bán lẻ dưới hình thức nhượng quyền thương hiệu Co.opmart chủ yếu để phục vụ xã viên theo quy chuẩn Co.opmart, tạo hiệu quả kinh tế, góp phần cải thiện đời sống và nâng cao thu nhập cho xã viên.

Người tiêu dùng có thể góp vốn trở thành xã viên và tham gia trực tiếp vào hoạt động của HTX. Bước đầu, khách hàng cấp độ thành viên và VIP đang đăng ký sinh hoạt tại các Co.opmart TP.HCM, có thể trở thành xã viên của HTX tiêu dùng. Để trở thành xã viên, khách hàng chỉ cần góp vốn vào HTX với mức tối thiểu là 100.000 đồng, tối đa 6 tỷ đồng/xã viên. Trong năm đầu tiên, Saigon Co.op sẽ hỗ trợ 100.000 đồng/xã viên cho những khách hàng đủ điều kiện có mong muốn trở thành xã viên. Nếu rút khỏi HTX tiêu dùng, xã viên sẽ được hoàn trả lại số vốn góp ban đầu.

Quyền lợi vượt trội chỉ dành cho xã viên

Ngoài các chính sách ưu đãi cơ bản, xã viên của HTX tiêu dùng còn nhận được các ưu đãi riêng biệt như: được cung cấp hàng hóa, dịch vụ với giá cạnh tranh, được phân phối thu nhập theo quy định của Luật HTX và được tham gia vào các hoạt động mang tính nhân văn cao của phong trào HTX.

Cụ thể, xã viên sẽ được chia lãi dựa trên số vốn góp, được chia lãi dựa trên doanh số mua hàng, được mua hàng với giá ưu đãi dành riêng cho xã viên, được tham gia xây dựng HTX tiêu dùng và nhiều quyền lợi hấp dẫn khác như tham dự các buổi sinh hoạt chuyên đề, hoạt động cung cấp thông tin, kiến thức giúp nâng cao chất lượng cuộc sống, tham gia các hoạt động cộng đồng, hoạt động bảo vệ môi trường… do HTX tổ chức.    

MỚI - NÓNG
Tạo động lực, cảm hứng để thanh niên Huế khởi nghiệp, đổi mới sáng tạo
Tạo động lực, cảm hứng để thanh niên Huế khởi nghiệp, đổi mới sáng tạo
TPO - Ngày hội “Thanh niên khởi nghiệp đổi mới sáng tạo và chuyển đổi số” cấp Trung ương năm 2024 diễn ra tại Huế là dịp để những người trẻ có chung niềm đam mê khởi nghiệp tiếp cận, gặp gỡ với các doanh nhân khởi nghiệp tiêu biểu; qua đó, tạo cảm hứng, kết nối, huy động mọi nguồn lực thúc đẩy tinh thần khởi nghiệp, đổi mới sáng tạo cho giới trẻ địa phương.