BOT Cần Thơ – Phụng Hiệp lại 'nóng' vì phản ứng của tài xế

Tài xế của Trung tâm Đào tạo lái xe số 10 phản ứng BOT Cần Thơ – Phụng Hiệp. Ảnh Nhật Huy.
Tài xế của Trung tâm Đào tạo lái xe số 10 phản ứng BOT Cần Thơ – Phụng Hiệp. Ảnh Nhật Huy.
TPO - Một số tài xế của Trung tâm Đào tạo lái xe số 10 đậu xe ở trạm rồi bóp còi inh ỏi, gây ra tình trạng kẹt xe ở trạm thu phí BOT Cần Thơ – Phụng Hiệp (xã Tân Phú Thạnh, huyện Châu Thành A, Hậu Giang).

Khoảng 9h45 hôm nay (3/1), ba chiếc xe tải của Trung tâm Đào tạo lái xe số 10 (có địa chỉ xã Tân Phú Thạnh, huyện Châu Thành A, Hậu Giang) lưu thông theo hướng từ Cần Thơ về Hậu Giang. Khi đến trạm thu phí BOT Cần Thơ – Phụng Hiệp, tài xế của 3 chiếc xe kể trên đỗ chặn 3 làn của trạm thu phí và bấm còi inh ỏi không chịu mua vé, gây ra ách tắc giao thông. Ít phút sau, nhân viên trạm thu phí đành phải xả trạm để 3 chiếc xe này đi qua.

Đến 15 giờ cùng ngày, xe tải của Trung tâm Đào tạo lái xe lại thực hiện hành vi tương tự.

Trao đổi với phóng viên, ông Trần Phước Thành -  người quản lý đoàn xe tập lái của Trung tâm Đào tạo lái xe cơ giới số 10 cho biết: Lí do các tài xế của trung tâm này phản đối trạm BOT Cần Thơ – Phụng Hiệp là trung tâm cách trạm khoảng 200m nhưng phải đóng phí qua trạm với giá quá cao.

Ông Thành nói: “Trước đó ngày 2/1, phía trung tâm có làm việc với phía BOT Cần Thơ – Phụng Hiệp để giải quyết. Tại đây, BOT Cần Thơ – Phụng Hiệp ban đầu không đồng ý nhưng sau đó có thái độ cầu thị. Nhưng họ không có một cam kết chính thức về việc miễn phí cho xe trung tâm”.

Cũng theo ông Thành, trung tâm chỉ cách trạm 200m nhưng tài xế của trung tâm phải đóng phí 30.000 đồng/xe cho mỗi lần qua trạm. Mỗi ngày trung tâm phải tốn 120.000 đồng tiền vé cho 4 lượt xe qua lại tại trạm.

“Sáng nay, khi tình trạng kẹt xe kéo dài nên BOT Cần Thơ – Phụng mở trạm cho xe đi, chứ ban đầu trạm nhất quyết không cho xe qua” – ông Thành chia sẻ.

Trước tình hình trên, khoảng 10h cùng ngày, ông Lê Tiến Dũng - Phó Giám đốc Sở GTVT thành phố Cần Thơ đã có mặt trực tiếp tại trạm thu phí.

Tuy nhiên, khi trao đổi với Tiền Phong, ông Dũng cho biết: “Sáng nay tôi xuống dưới đó làm chuyện khác chứ không liên quan đến việc các tài xế quậy”.

Như Tiền Phong đưa tin, ngày 6/12, Thứ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Ngọc Đông đã có văn bản gửi Tổng cục Đường bộ và Công ty TNHH BOT Cần Thơ – Phụng Hiệp về việc giảm giá dịch vụ cho một số phương tiện tại trạm thu phí dịch vụ Km2079+535, thuộc dự án BOT mở rộng QL1 đoạn Cần Thơ – Phụng Hiệp.

Cụ thể, mức phí mới giảm từ 7 đến 15% so với mức phí hiện nay, thấp nhất 30.000 đồng và cao nhất là 180.000 đồng. Đối với vùng lân cận sẽ giảm giá cho chủ xe có hộ khẩu thường trú và đang sinh sống; tổ chức, doanh nghiệp có trụ sở chính thuộc các xã Tân Phú Thạnh (huyện Châu Thành A, Hậu Giang), phường Ba Láng (quận Cái Răng, TP Cần Thơ). Mức giảm giá đối với các vùng này là 100% đối với xe buýt; 30-35% so với mức giá chung sau khi thực hiện giảm giá. Việc giảm giá được thực hiện từ ngày 20/12.

Dự án mở rộng quốc lộ 1 đoạn Cần Thơ - Phụng Hiệp dài gần 22 km, có tổng mức đầu tư hơn 1.800 tỷ đồng, hoàn thành cuối năm 2015. Trạm BOT Cần Thơ - Phụng Hiệp bắt đầu thu phí từ tháng 4/2016, mức giá 35.000 - 200.000 đồng. 

Trước đó, nhiều tài xế phản ánh giá thu phí tại trạm này khá cao, dẫn đến nhiều xe né trạm, gây hư hại đường nông thôn. Còn người dân địa phương cho rằng hàng ngày chạy đoạn đường rất ngắn qua BOT Cần Thơ - Phụng Hiệp nhưng phải trả giá vé đi cả tuyến.  

MỚI - NÓNG

Có thể bạn quan tâm

TPHCM khó thu hút nhân tài: Vì sao?

TPHCM khó thu hút nhân tài: Vì sao?

TP - TPHCM từng rất thành công trong việc mời gọi các chuyên gia, nhà khoa học, người có tài năng đặc biệt (gọi chung là nhân tài) trong và ngoài nước đến làm việc ở các lĩnh vực thành phố quan tâm phát triển bằng nhiều chính sách ưu đãi vượt trội.
Đại biểu Quốc hội Trương Trọng Nghĩa phát biểu trong phiên thảo luận. Ảnh: Nhật Minh

Thiệt hại lớn nếu 'một rừng luật' chất lượng kém

TP - “Luật rừng là có hại nhưng một rừng luật chất lượng kém, chồng chéo, xung đột, gây ách tắc thì thiệt hại còn nhiều hơn”, đại biểu Quốc hội Trương Trọng Nghĩa (TPHCM) nói sáng 24/5 khi tham gia thảo luận về dự kiến Chương trình xây dựng luật, pháp lệnh năm 2023, điều chỉnh Chương trình xây dựng luật, pháp lệnh năm 2022.
Vào mái nhà này, chị em sẽ được tư vấn tâm lý, xoa dịu nỗi mặc cảm bản thân để có thể làm lại cuộc đời. Ảnh: Thanh Trần

Mái nhà che chở cho người lầm lỡ

TP - Khu nhà nằm ở ngoại ô thành phố, bao quanh là đồi núi, ruộng đồng và dòng sông Yên thơ mộng. Ở đấy, ngoài không khí mát lành đáng sống mỗi ngày, những con người lầm đường lỡ bước còn được đón nhận hơi ấm tình thương và những cánh tay chỉ đường tới ngày mai tươi sáng.