BOT Cần Thơ – Phụng Hiệp lại 'nóng' vì phản ứng của tài xế

Tài xế của Trung tâm Đào tạo lái xe số 10 phản ứng BOT Cần Thơ – Phụng Hiệp. Ảnh Nhật Huy.
Tài xế của Trung tâm Đào tạo lái xe số 10 phản ứng BOT Cần Thơ – Phụng Hiệp. Ảnh Nhật Huy.
TPO - Một số tài xế của Trung tâm Đào tạo lái xe số 10 đậu xe ở trạm rồi bóp còi inh ỏi, gây ra tình trạng kẹt xe ở trạm thu phí BOT Cần Thơ – Phụng Hiệp (xã Tân Phú Thạnh, huyện Châu Thành A, Hậu Giang).

Khoảng 9h45 hôm nay (3/1), ba chiếc xe tải của Trung tâm Đào tạo lái xe số 10 (có địa chỉ xã Tân Phú Thạnh, huyện Châu Thành A, Hậu Giang) lưu thông theo hướng từ Cần Thơ về Hậu Giang. Khi đến trạm thu phí BOT Cần Thơ – Phụng Hiệp, tài xế của 3 chiếc xe kể trên đỗ chặn 3 làn của trạm thu phí và bấm còi inh ỏi không chịu mua vé, gây ra ách tắc giao thông. Ít phút sau, nhân viên trạm thu phí đành phải xả trạm để 3 chiếc xe này đi qua.

Đến 15 giờ cùng ngày, xe tải của Trung tâm Đào tạo lái xe lại thực hiện hành vi tương tự.

Trao đổi với phóng viên, ông Trần Phước Thành -  người quản lý đoàn xe tập lái của Trung tâm Đào tạo lái xe cơ giới số 10 cho biết: Lí do các tài xế của trung tâm này phản đối trạm BOT Cần Thơ – Phụng Hiệp là trung tâm cách trạm khoảng 200m nhưng phải đóng phí qua trạm với giá quá cao.

Ông Thành nói: “Trước đó ngày 2/1, phía trung tâm có làm việc với phía BOT Cần Thơ – Phụng Hiệp để giải quyết. Tại đây, BOT Cần Thơ – Phụng Hiệp ban đầu không đồng ý nhưng sau đó có thái độ cầu thị. Nhưng họ không có một cam kết chính thức về việc miễn phí cho xe trung tâm”.

Cũng theo ông Thành, trung tâm chỉ cách trạm 200m nhưng tài xế của trung tâm phải đóng phí 30.000 đồng/xe cho mỗi lần qua trạm. Mỗi ngày trung tâm phải tốn 120.000 đồng tiền vé cho 4 lượt xe qua lại tại trạm.

“Sáng nay, khi tình trạng kẹt xe kéo dài nên BOT Cần Thơ – Phụng mở trạm cho xe đi, chứ ban đầu trạm nhất quyết không cho xe qua” – ông Thành chia sẻ.

Trước tình hình trên, khoảng 10h cùng ngày, ông Lê Tiến Dũng - Phó Giám đốc Sở GTVT thành phố Cần Thơ đã có mặt trực tiếp tại trạm thu phí.

Tuy nhiên, khi trao đổi với Tiền Phong, ông Dũng cho biết: “Sáng nay tôi xuống dưới đó làm chuyện khác chứ không liên quan đến việc các tài xế quậy”.

Như Tiền Phong đưa tin, ngày 6/12, Thứ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Ngọc Đông đã có văn bản gửi Tổng cục Đường bộ và Công ty TNHH BOT Cần Thơ – Phụng Hiệp về việc giảm giá dịch vụ cho một số phương tiện tại trạm thu phí dịch vụ Km2079+535, thuộc dự án BOT mở rộng QL1 đoạn Cần Thơ – Phụng Hiệp.

Cụ thể, mức phí mới giảm từ 7 đến 15% so với mức phí hiện nay, thấp nhất 30.000 đồng và cao nhất là 180.000 đồng. Đối với vùng lân cận sẽ giảm giá cho chủ xe có hộ khẩu thường trú và đang sinh sống; tổ chức, doanh nghiệp có trụ sở chính thuộc các xã Tân Phú Thạnh (huyện Châu Thành A, Hậu Giang), phường Ba Láng (quận Cái Răng, TP Cần Thơ). Mức giảm giá đối với các vùng này là 100% đối với xe buýt; 30-35% so với mức giá chung sau khi thực hiện giảm giá. Việc giảm giá được thực hiện từ ngày 20/12.

Dự án mở rộng quốc lộ 1 đoạn Cần Thơ - Phụng Hiệp dài gần 22 km, có tổng mức đầu tư hơn 1.800 tỷ đồng, hoàn thành cuối năm 2015. Trạm BOT Cần Thơ - Phụng Hiệp bắt đầu thu phí từ tháng 4/2016, mức giá 35.000 - 200.000 đồng. 

Trước đó, nhiều tài xế phản ánh giá thu phí tại trạm này khá cao, dẫn đến nhiều xe né trạm, gây hư hại đường nông thôn. Còn người dân địa phương cho rằng hàng ngày chạy đoạn đường rất ngắn qua BOT Cần Thơ - Phụng Hiệp nhưng phải trả giá vé đi cả tuyến.  

MỚI - NÓNG
Biệt thự 115 Hai Bà Trưng, Quận 1 đang bị bao vây bởi hàng quán, chỉ thấy được tầng trên
TPHCM: Ðâu rồi “nhà cổ ven đường”?
TP - Hơn 10 năm qua, hơn nửa số biệt thự cổ tại TPHCM bị tháo dỡ, đập bỏ. Câu chuyện bảo tồn kiến trúc cổ Sài Gòn được nhắc đi nhắc lại ở nhiều cuộc hội thảo về di sản. Tuy nhiên đến nay, đây vẫn là câu chuyện nhiêu khê dù thành phố đã có 8 đợt phân loại biệt thự cổ nhằm thực hiện bảo tồn.

Có thể bạn quan tâm

‘Về thăm quê Bác lần nào cũng bồi hồi, xúc động’

‘Về thăm quê Bác lần nào cũng bồi hồi, xúc động’

TPO - Những ngày này, các ngả đường về Khu di tích Kim Liên (huyện Nam Đàn, Nghệ An) ngập tràn sắc cờ, biểu ngữ mừng kỷ niệm 132 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh. Dưới ánh nắng vàng rực rỡ, dòng người từ khắp mọi miền Tổ quốc tìm về trong niềm vui chung, niềm vui hội ngộ trên quê hương Bác Hồ kính yêu.
Ông Trần Văn Dũng, Chủ tịch UBCK Nhà nước

Cách chức Chủ tịch ủy ban Chứng khoán Nhà nước, khai trừ Ðảng Tổng giám đốc HoSE

TP - Ngày 18/5, trao đổi với PV Tiền Phong, Thứ trưởng Bộ Tài chính Nguyễn Ðức Chi cho biết, sai phạm của một số cá nhân, cán bộ trong quá trình hoạt động, quản lý cũng như vận hành thị trường chứng khoán chỉ mang tính cá nhân. Bộ Tài chính đã sẵn sàng phương án nhân sự cho Ủy ban Chứng khoán nhà nước và Sở Giao dịch chứng khoán TP Hồ Chí Minh, đảm bảo thị trường chứng khoán vận hành liên tục, đảm bảo quyền lợi của cá nhân, tổ chức.
Tờ phiếu kiểm soát giấy được trạm KM6 phát cho chủ xe để đi trên tuyến dịp 30/4, nhưng hiện VEC chưa xác minh được xe này

Cao tốc mở làn thu phí bằng tiền mặt: Bộ GTVT yêu cầu VEC sử dụng vé điện tử

TP - Liên quan đến tình trạng một số trạm thu phí mở thêm làn để thu tiền mặt, Thứ trưởng Bộ GTVT Lê Ðình Thọ vừa cho biết, đã yêu cầu Công ty Ðầu tư phát triển đường cao tốc Việt Nam (VEC) trước 30/6 phải báo cáo kết quả thực hiện lắp đặt thu phí điện tử - ETC trên 5 tuyến cao tốc đang quản lý.
Vì sao UBKT TƯ đề nghị Bộ Chính trị kỷ luật Chủ tịch UBND TP Hà Nội?

Vì sao UBKT TƯ đề nghị Bộ Chính trị kỷ luật Chủ tịch UBND TP Hà Nội?

TP - Ủy ban Kiểm tra (UBKT) Trung ương (T.Ư) đề nghị Bộ Chính trị xem xét thi hành kỷ luật đối với ông Chu Ngọc Anh, Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội và ông Nguyễn Thanh Long, Bộ trưởng Bộ Y tế. Ngoài ra, cơ quan kiểm tra T.Ư quyết định khai trừ ra khỏi đảng đối với ông Lê Hải Trà, Tổng Giám đốc Sở Giao dịch chứng khoán TPHCM.