Boeing 777 và những con số

Boeing 777 và những con số
TPO - Boeing 777 là chiếc máy bay chở khách dòng 2 động cơ thuộc loại an toàn nhất hiện nay, với khả năng chở từ 300 tới 380 hành khách và có tầm bay từ 9.650 tới 17.450 km.

Boeing, hãng máy bay của Hoa Kỳ rất tự hào về chiếc Boeing 777 của mình, một chiếc máy bay cỡ lớn, hiện đại, an toàn bậc nhất trên thế giới.

0: Boeing 777 là chiếc máy bay đầu tiên trên thế giới được sản xuất mà không qua một mô hình nào. Chiếc máy bay được thiết kế hoàn toàn trên máy tính, mọi thứ được tạo ra trên hệ thống phần mềm CAD 3D có tên gọi CATIA.

1990: Tháng 10 năm 1990, United Airlines trở thành khách hàng đầu tiên của Boeing 777 khi đặt hàng mua 34 chiếc Boeing 777-200 và hợp đồng quyền mua 34 chiếc nữa.

1993: Tháng 1 năm 1993, chiếc Boeing 777 đầu tiên bắt đầu được sản xuất tại nhà máy Everett của Boeing.

1994: Chiếc máy bay Boeing 777 đầu tiên được bay thử vào ngày 14/6/1994, do phi coongn John E. Cashman thực hiện.

380: 380 hành khách là con số tối đa mà 1 chiếc Boeing 777 có thể chở được.

187,5 triệu USD là số tiền rẻ nhất để đặt mua chiếc Boeing 777-200.

278,5 triệu USD là số tiền lớn nhất để đặt mua chiếc Boing 777-300ER.

2001: Vụ tai nạn đầu tiên của Boeing 777 xảy ra vào năm 2001, khi đó 1 thành viên đội bay đã tử vong tại sân bay quốc tế Denver trong quá trình tiếp nhiên liệu và gặp sự cố.

2013: Vụ tai nạn nghiêm trọng đầu tiên của Boeing 777, khi chiếc máy bay của hãng hàng không Asiana bị đâm khi hạ cánh xuống sân bay quốc tế San Francisco, khiến 3 người tử vong, đều là người Trung Quốc.

Boeing 777 và những con số ảnh 1

Công nghệ hiện đại

Boeing đã áp dụng các công nghệ tiên tiến trong máy bay 777 để giúp nó trở thành chiếc máy bay đáng tin cậy bậc nhất. Boeing 777 được sử dụng vật liệu composit nên có thiết kế nhẹ hơn 9% so với sử dụng vật liệu thông thường. Các động cơ cánh quạt mạnh mẽ nhất trên máy bay thương mại với đường kính quạt 3,2 m.

Bộ bánh và các lốp lớn nhất từng được sử dụng trong một máy bay phản lực thương mại, cho mức tải trọng tối đa lớn nhất. Mỗi lốp trong bộ bánh hạ cánh chính của một chiếc 777-300 chịu tải trọng tối đa 23.730 kg khi máy bay chất đầy tải.

Boeing 777 có 1 hệ thống giao tiếp với vệ tinh SATCOM, phát và nhận các thông tin bao gồm giọng nói phi hành đoàn, giọng nói hành khách… với độ tin cậy cao trong đường truyền.

Boeing 777 cũng sử dụng hệ thống dẫn đường có độ tin cậy cao, hệ thống định vị toàn cầu GPS làm tăng độ chính xác, góp phần tiết kiệm nhiên liệu và thực hiện các chuyến bay đúng giờ.

Hệ thống bay tự động có 3 kênh, có khả năng tự điều khiển và hướng dẫn trong các chuyến bay. Khi được kích hoạt, hệ thống này sẽ bay với đường bay và tốc độ bay đã chọn. Có thể chuyển sang chế độ lái bằng tay khi cần thiết hay trong các trường hợp khẩn cấp.

Trên B777 có 2 nguồn năng lượng song song cung cấp năng lượng trên cùng 1 đường truyền, nếu 1 đường truyền bị sự cố, máy bay sẽ ngay lập tức chuyển năng lượng từ nguồn này sang nguồn kia. Điều này cho phép năng lượng điện trên 777 luôn luôn được duy trì.

B777 bao gồm hai khoang nhiên liệu chính ở hai cánh và một khoang nhiên liệu trung tâm có thể chứa được 139.000 kg đối với B777-200ER và 777-300. Máy bay B777-200 có thùng nhiên liệu trung tâm nhỏ hơn và nó chỉ chứa được 94.700 kg.

Với hệ thống điện, nhiên liệu và công nghệ thuộc hạng hiện đại nhất trên thế giới, Boeing 777 được cho là mẫu máy bay chở khách an toàn bậc nhất trên thế giới. Kể từ năm 1995 khi nó được đưa vào hoạt động, chỉ có 2 vụ tai nạn như đã nói ở trên.

Phi công lão luyện

Trên chiếc máy bay Boeing 777-200 của hãng hàng không Malaysia mất tích hôm qua khi trên đường bay từ Kuala Lumpur tới Bắc Kinh, bên cạnh sự tin cậy của chiếc Boeing 777, người ta cũng có 1 cơ trưởng lão luyện nhất.

Ông Zaharie Ahmad Shah, 53 tuổi, người Malaysia là cơ trưởng trên chiếc máy bay Boeing 777-200, ông gia nhập Malaysia Airlines từ năm 1981 và có kinh nghiệm 18.365 giờ bay.

Với những thông tin có được, người ta nghi ngờ vụ mất tích của máy bay này có bàn tay của khủng bố. Trên chiếc máy bay có 239 người, trong đó 12 thành viên phi hành đoàn.

Theo Theo wiki
MỚI - NÓNG
Nguyên Phó Chủ tịch tỉnh Gia Lai Phùng Ngọc Mỹ bị kỷ luật cảnh cáo
Nguyên Phó Chủ tịch tỉnh Gia Lai Phùng Ngọc Mỹ bị kỷ luật cảnh cáo
TPO - Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh, Ban Thường vụ Tỉnh ủy Gia Lai biểu quyết, thi hành kỷ luật bằng hình thức cảnh cáo đối với ông Phùng Ngọc Mỹ (nguyên Tỉnh ủy viên, nguyên Ủy viên Ban cán sự đảng, nguyên Phó Chủ tịch UBND tỉnh) và ông Mai Xuân Hải (nguyên Tỉnh ủy viên, nguyên Giám đốc Sở Y tế, nguyên Giám đốc Bệnh viện Đa khoa tỉnh).