Bộ GTVT làm việc với nhà thầu Trung Quốc về đường sắt Cát Linh–Hà Đông

Đường sắt Cát Linh - Hà Đông đã chạy thử từ ngày 20/9/2019, dự kiến đưa vào khai thác thương mại trước Tết Nguyên đán 2019.
Đường sắt Cát Linh - Hà Đông đã chạy thử từ ngày 20/9/2019, dự kiến đưa vào khai thác thương mại trước Tết Nguyên đán 2019.
TPO - Sáng 24/12, Bộ trưởng GTVT Nguyễn Văn Thể đã tiếp và làm việc với ông Đường Hồng - Giám đốc điều hành Dự án (Tổng thầu EPC-Công ty Hữu hạn tập đoàn Cục 6, Trung Quốc) đường sắt Cát Linh – Hà Đông (Hà Nội).

Giám đốc điều hành dự án Đường Hồng cho biết, hiện còn một số khó khăn trong giai đoạn nước rút để đưa tuyến đường sắt đô thị Cát Linh – Hà Đông vào khai thác theo kế hoạch, như: hoàn thiện hồ sơ để nghiệm thu, bàn giao các hạng mục cũng như toàn bộ dự án. Vì vậy, ông Đường Hồng mong Bộ trưởng chỉ đạo, tháo gỡ.

Bộ trưởng Nguyễn Văn Thể nhấn mạnh, việc nhanh chóng hoàn thành dự án đường sắt Cát Linh – Hà Đông, đưa công trình vào vận hành có ý nghĩa quan trọng trong hợp tác giữa hai nước Việt - Trung. 

Bộ GTVT sẽ chỉ đạo các đơn vị liên quan phối hợp, hỗ trợ nhà thầu nghiệm thu dự án theo quy định. Tuy nhiên, ông Thể yêu cầu nhà thầu phải hoàn thiện hồ sơ theo quy định, như hồ sơ xuất xứ, nguồn gốc thiết bị, vật tư; hồ sơ hoàn công từng phần... để có thể hoàn thành hồ sơ nghiệm thu tổng thể. Trên cơ sở đó bàn giao công trình cho Hà Nội để đi vào vận hành, khai thác. 

Sau khi bàn giao, Tổng thầu cần tiếp tục hỗ trợ đào tạo nhân lực trong thực tế khai thác để đảm bảo vận hành tốt, an toàn. “Công trình phải đảm bảo chất lượng, tiến độ và quan trọng hàng đầu là vận hành an toàn tuyệt đối”, ông Thể yêu cầu.

Tuyến đường sắt đô thị Cát Linh - Hà Đông đã chính thức chạy thử từ 20/9/2018, thời gian chạy thử kéo dài từ 3-6 tháng, để nhà thầu căn chỉnh kỹ thuật, chuyển giao công nghệ cho phía Việt Nam. Bộ GTVT dự kiến đưa tuyến đường vào khai thác trước Tết Nguyên đán Kỷ Hợi 2019. 

Tuyến đường sắt đô thị Cát Linh - Hà Đông có chiều dài hơn 13km, điểm đầu tại ga Cát Linh, điểm cuối tại ga Yên Nghĩa. Trên tuyến có 12 nhà ga trên cao và khu depot dưới mặt đất có đường ray đôi khổ 1.435mm. Dự án có 13 đoàn tàu, mỗi đoàn 4 toa.

Tần suất khai thác 3-5 phút/chuyến, tương lai 2 phút/chuyến. Dự án thiết kế tốc độ 80km/h, nhưng trước mắt khai thác tốc độ 35km/h. Dự án cung cấp 10.000 thẻ vé điện tử có giá trị sử dụng một lần hoặc nhiều lần. Dự kiến giá vé khoảng 10.000 đồng/lượt.

MỚI - NÓNG

Có thể bạn quan tâm

Khu vực cửa ngõ Miền Tây trên tuyến QL1, lưu lượng xe di chuyển vào TPHCM qua chốt kiểm dịch bị ùn ứ kéo dài ảnh: Trọng Nhân - Huy Phong

Giải phóng nông sản 19 tỉnh phía Nam: Kêu và cứu

TP - Lãnh đạo Bộ NN&PTNT hôm qua cho biết, đang yêu cầu các địa phương tiếp tục cập nhật danh sách doanh nghiệp (DN), đơn vị có nhu cầu tiêu thụ, kết nối đầu ra cho nông sản; hỗ trợ DN vận chuyển, xét nghiệm nhanh COVID-19 cho lái xe, thương lái, tạo điều kiện cho họ vào sâu trong xã, ấp mua hàng.
Chứng khoán hết nghẽn lệnh, Bộ Tài chính yêu cầu HoSE sớm nghiên cứu giao dịch lại lô 10

Chứng khoán hết nghẽn lệnh, Bộ Tài chính yêu cầu HoSE sớm nghiên cứu giao dịch lại lô 10

TPO - Sau việc Sở giao dịch chứng khoán TP.HCM (HoSE) giải quyết được tình trạng nghẽn lệnh, Bộ Tài chính vừa có văn bản gửi yêu cầu Uỷ ban Chứng khoán Nhà nước (UBCKNN) khẩn trương báo cáo việc áp dụng giao dịch lô tối thiểu 10 cổ phiếu như trước đây để bảo đảm quyền lợi cho nhà đầu tư.
Bạn trẻ rời phố về quê, khởi nghiệp làm nông, khó hay dễ?

Bạn trẻ rời phố về quê, khởi nghiệp làm nông, khó hay dễ?

TPO - “Khởi nghiệp chỉ là bước đầu của sự nghiệp, các bạn phải tính xa hơn, 5 hay 10 năm, phải bền chí, luôn học hỏi và khiêm nhường. Ngày trước, mình tự cao và hấp tấp nên đã thất bại, thiệt hại không nhỏ”, chàng trai 9x Lê Minh Cương bày tỏ quan điểm sau 2 lần khởi nghiệp thất bại. 
Từ đầu năm đến nay, đã có 25 DN xuất khẩu cá tra Việt Nam rút khỏi thị trường EU

Vì sao hàng loạt doanh nghiệp xuất khẩu cá tra rút khỏi EU?

TP - Châu Âu (EU) là một trong những thị trường tiêu thụ cá tra lớn nhất thế giới. Đây cũng là thị trường mà cá tra Việt Nam đang chi phối và dường như không có đối thủ cạnh tranh. Song từ đầu năm đến nay, đã có gần 25 doanh nghiệp (DN) xuất khẩu cá tra Việt Nam rút khỏi thị trường này.