Bộ GTVT đề nghị Bộ Công an vào cuộc vụ bán 'giải xếp hạng giao thông'

Bộ GTVT đề nghị Bộ Công an vào cuộc vụ bán 'giải xếp hạng giao thông'
TP - Trao đổi với Tiền Phong, ông Khuất Việt Hùng, Phó Chủ tịch chuyên trách Ủy ban ATGT Quốc gia cho biết, gần đây, một số DN vận tải hành khách liên tục nhận được lời mời chào của Hiệp hội DN nhỏ và vừa ngành nghề nông thôn Việt Nam, Cty Thời Đại người tiêu dùng và truyền thông số (Hà Nội) tham gia giải thưởng “Thương hiệu uy tín vì tiến bộ xã hội và an toàn giao thông quốc gia”.

Hồ sơ mời chào khẳng định, cuộc khảo sát và tôn vinh được Ủy ban ATGT Quốc gia, Bộ GTVT, Bộ Công Thương chỉ đạo. Hồ sơ đi kèm “bảng giá” phân loại theo top 10, top 30, top 100. DN đăng ký xếp hạng nào thì nộp số tiền tương ứng từ 2-50 triệu đồng. Các đơn vị này còn “rao”: Giải thưởng kèm theo tem chứng nhận để được miễn phí đường bộ; CSGT phải “nể”.

Trong thực tế, đơn vị tổ chức này không hề liên hệ với Ủy ban. Bộ GTVT có một văn bản nhưng chỉ thể hiện ủng hộ về chủ trương. Khi trình kế hoạch chương trình cho Bộ GTVT, đơn vị tổ chức không báo cáo về cách thức tổ chức như trên.

“Sau khi có thông tin ban tổ chức mời chào DN như trên, Bộ GTVT đã có văn bản gửi Bộ Thông tin truyền thông, Hiệp hội DN nhỏ và vừa ngành nghề nông thôn Việt Nam khẳng định không hợp tác, không ủng hộ chương trình này. Văn bản này cũng được đến Văn phòng Chính phủ, Bộ Công an và Bộ Công thương. Quản lý về giao thông, Bộ GTVT ủng hộ các tổ chức, cá nhân tuyên truyền, khuyến khích về an toàn giao thông là đương nhiên. Nhưng không ủng hộ cho hành vi lừa đảo” - ông Hùng nói.

Về việc tem, thẻ có thể giảm phí đường bộ, miễn trừ với việc xử lý vi phạm của CSGT, ông Hùng cho rằng không bộ ngành nào cấp loại tem vi phạm pháp luật như vậy. Để tôn vinh các DN vận tải, Ủy ban cũng đã có giải thưởng Vô lăng vàng và Bộ GTVT có cuộc thi lái xe giỏi, an toàn để ghi nhận đóng góp của các DN trong ngành.

[VIDEO]: Nộp tiền để được giải thưởng hãng vận tải tốt nhất?

MỚI - NÓNG

Có thể bạn quan tâm

Đoạn cao tốc Bắc – Nam cuối cùng ký hợp đồng BOT

Đoạn cao tốc Bắc – Nam cuối cùng ký hợp đồng BOT

TPO - Sáng 30/7, Bộ GTVT đã ký hợp đồng BOT với liên danh nhà đầu tư thực hiện đầu tư xây dựng đoạn cao tốc Cam Lâm - Vĩnh Hảo, đây cũng là đoạn cao tốc cuối cùng trong 11 đoạn trên tuyến Bắc – Nam phía Đông được ký hợp đồng đầu tư, chuẩn bị cho thi công.
Tâm lý tích trữ hàng hóa của người dân khiến giá lương thực, thực phẩm tăng. ảnh minh họa

Giá lương thực, thực phẩm cao khiến chỉ số tiêu dùng tăng

TPO - Ở các địa phương giãn cách xã hội phòng chống dịch COVID-19, giá lương thực, thực phẩm tăng do người dân có tâm lý lo ngại thiếu hàng hóa đã tăng tích trữ. Cùng với đó, giá xăng dầu, giá gas tăng theo giá nhiên liệu thế giới và giá điện sinh hoạt tăng theo nhu cầu sử dụng trong mùa nắng nóng đã khiến Chỉ số giá tiêu dùng (CPI) tháng 7/2021 tăng 0,62% so với tháng trước.
Hà Nội giải quyết "luồng xanh"cho xe vận tải nhanh chóng.

Hà Nội đã cấp thẻ ưu tiên 'luồng xanh' cho 13.290 phương tiện

TPO - Ông Đỗ Công Thủy, Phó Vụ trưởng Vụ Vận tải, Tổng cục Đường bộ Việt Nam thông tin, đến thời điểm nay hệ thống phần mềm cấp thẻ ưu tiên “luồng xanh” của Sở Giao thông Vận tải Hà Nội đã chạy ổn định. Đến chiều 29/7, Hà Nội đã cấp thẻ ưu tiên “luồng xanh” mã QR Code cho 13.290 phương tiện.
Nghi vấn trục lợi từ dịch bệnh, Sao Thái Dương bị người tiêu dùng kêu gọi tẩy chay

Nghi vấn trục lợi từ dịch bệnh, Sao Thái Dương bị người tiêu dùng kêu gọi tẩy chay

TPO - Giữa lùm xùm liên quan công văn đã thu hồi của Bộ Y tế và hiện tượng sản phẩm Sao Thái Dương được cho tăng giá bất thường, nhiều ý kiến đặt nghi vấn nhãn hàng trục lợi trong bối cảnh dịch bệnh. Trụ sở công ty, trang mạng xã hội của Cty Sao Thái Dương đang nhận bão đánh giá thấp trên Google.
Dịch COVID-19 lây lan rộng tại các tỉnh ĐBSCL vào đúng thời điểm tăng tốc xuất khẩu khiến DN đang mất nhiều cơ hội kinh doanh

Xuất khẩu thủy sản, khó tứ bề

TP - Dịch COVID-19 lây lan rộng tại các tỉnh Đồng bằng sông Cửu Long, nơi mà sản xuất, chế biến thủy sản đang vào thời điểm tăng tốc xuất khẩu, khiến các doanh nghiệp (DN) rơi vào khốn khó. Tại nhiều tỉnh, đã có đến 50% công nhân nghỉ việc, dẫn tới phải giảm công suất, thậm chí đóng cửa.