Bộ Giao thông bác đề nghị cấp 460 tỷ đồng mua lại dự án BOT

Trạm thu phí Thanh Nê
Trạm thu phí Thanh Nê
TPO - Thứ trưởng GTVT Nguyễn Ngọc Đông cho hay, đề nghị ngân sách Nhà nước cấp 460 tỷ đồng để mua lại trạm thu phí Thanh Nê không thể thực hiện. Đề nghị dùng trạm thu phí khác để hoàn vốn cho BOT Thanh Nê cũng được lãnh đạo Bộ GTVT cho là không đúng quy định.

Trả lời về đề nghị của UBND tỉnh Thái Bình liên quan đến trạm thu phí Thanh Nê (huyện Kiến Xương) tại cuộc họp báo Quý I/2018 của Bộ GTVT, thứ trưởng GTVT Nguyễn Ngọc Đông cho hay: “Chúng tôi đã đề cập vấn đề này nhiều lần. Để phát triển hạ tầng khi khó khăn, Chính phủ cho phép làm BOT. Khi làm vừa xong, tỉnh Thái Bình lại đề nghị trích ngân sách 460 tỷ đồng mua lại trạm là không hợp lý” – ông Đông cho hay.

Với đề nghị tăng thời gian thu phí cầu Tân Đệ để bù cho trạm thu phí Thanh Nê, ông Đông cũng đánh giá không khả thi. Ông Đông cho hay, Bộ GTVT thời gian qua sắp xếp các trạm thu phí nằm trong dự án để tránh bức xúc dư luận. Các bộ ngành, Chính phủ, Quốc hội sau đó cũng đồng ý với chủ trương này.

Trước đó, như Tiền Phong đưa tin, UBND tỉnh Thái Bình vừa đề nghị Bộ GTVT báo cáo Thủ tướng Chính phủ cấp 460 tỷ đồng để xóa bỏ trạm thu phí BOT Thanh Nê (huyện Kiến Xương) thuộc dự án cải tạo, nâng cấp QL39B.

Lý do được UBND tỉnh Thái Bình đưa ra là doanh thu từ trạm BOT thấp hơn nhiều so với phương án tài chính, dẫn đến không thể hoàn vốn cho nhà đầu tư.

Trong trường hợp không bố trí ngân sách Trung ương, tỉnh Thái Bình đề nghị cho phép Công ty cổ phần Tasco kéo dài thời gian thu phí đường bộ tại trạm thu phí Tân Đệ với thời gian khoảng gần 2 năm để hoàn trả kinh phí cho nhà đầu tư.

Liên quan đến BOT Cai Lây, thứ trưởng Đông cũng cho hay, Bộ GTVT đã trình Chính phủ phương án nhưng Chính phủ vẫn chưa họp bàn, quyết định.

MỚI - NÓNG
Điều chỉnh quy hoạch ở các thành phố lớn còn tùy tiện
Điều chỉnh quy hoạch ở các thành phố lớn còn tùy tiện
TPO - Việc điều chỉnh quy hoạch, nhất là điều chỉnh cục bộ tại một số dự án còn tùy tiện, có xu hướng tăng tầng cao, mật độ xây dựng và hệ số sử dụng đất, giảm diện tích đất cây xanh công cộng, đất công trình hạ tầng kỹ thuật diễn ra tại các thành phố lớn...

Có thể bạn quan tâm

Cảng Tân Vũ - Lạch Huyện (TP Hải Phòng) vẫn cơ bản nhộn nhịp xuất nhập khẩu hàng hóa. Ảnh: Nguyễn Hoàn

Tăng trưởng kinh tế hậu COVID: Bí quyết trở thành điểm sáng

TP - Trong bối cảnh dịch bệnh bùng phát trên cả nước, một số tỉnh, thành phố (TP) vừa chống dịch COVID-19 hiệu quả, vừa kịp thời thay đổi phương thức, cách thức bố trí sản xuất, xúc tiến, thu hút vốn đầu tư nước ngoài đạt hiệu quả. Nhiều tỉnh thuộc nhóm dẫn đầu về tăng trưởng, từ tâm dịch thành điểm sáng kinh tế đã cho biết một số bí quyết khá riêng, độc đáo.
Tua trọn gói, du lịch khép kín tại các khu nghỉ dưỡng và du thuyền phù hợp trong bối cảnh mới. Ảnh: Kỳ Sơn

Du lịch sau giãn cách: Cần bớt rào cản

TP - Nhu cầu du lịch của người dân bị nén lại sau nhiều tháng giãn cách, hứa hẹn bật tăng mạnh trở lại. Thế nhưng sự thiếu nhất quán trong quy định mở cửa đón khách khiến không ít người dân, doanh nghiệp dè dặt.
Nữ giám đốc Sùng Thị Sy

Đi qua đá núi, đi qua sương mù

TP - Sinh năm 1989, từ chỗ không biết chữ, không có công việc ổn định, thường xuyên bị chồng bạo hành, chị Sùng Thị Sy (dân tộc Mông, ở xã Sà Phìn, huyện Đồng Văn, tỉnh Hà Giang) đã “đi qua đá núi, đi qua sương mù” trở thành giám đốc điều hành một HTX, rồi từ đó vươn tay kéo đỡ nhiều phận người cũng từng mờ mịt như mình.