Bộ GD&ĐT đề nghị trường đại học 'cho mượn' KTX làm nơi chống dịch Covid-19

TPO - Bộ GD&ĐT vừa có văn bản gửi các ĐH, trường ĐH, Học viện, các trường Cao đẳng sư phạm về việc hỗ trợ địa phương phòng chống dịch Covid-19.

Theo đó, trước tình hình diễn biến phức tạp của dịch Covid-19, cả nước đang huy động mọi nguồn lực để phòng chống dịch.

Để hỗ trợ cho các địa phương có khu vực cách ly đảm bảo an toàn nhất, Bộ GD&ĐT đề nghị lãnh đạo các ĐH, trường ĐH, Học viện, trường Cao đẳng sư phạm nếu chưa tổ chức cho sinh viên nhập học tập trung tại trường thì có thể phối hợp với Ban chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 tại các địa phương để trong trường hợp cần thiết, có thể sử dụng ký túc xá của nhà trường làm cơ sở cách ly tập trung của địa phương.

Đối với các cơ sở đào tạo đã tổ chức cho sinh viên nhập học tập trung, Bộ GD&ĐT lưu ý thường xuyên thực hiện đúng hướng dẫn phòng chống dịch, xây dựng các kế hoạch hoạt động phù hợp với tình hình diễn biến của dịch bệnh trong từng giai đoạn để tuyệt đối đảm bảo an toàn.

Đồng thời, truyền thông cho cán bộ, giảng viên, sinh viên các thông tin chính thống về tình hình dịch bệnh, ổn định tâm lý, tinh thần trong toàn trường; sẵn sàng cùng địa phương tham gia các hoạt động phòng chống dịch phù hợp với điều kiện của nhà trường.

MỚI - NÓNG

Có thể bạn quan tâm

Đào tạo nhân lực trong kinh tế số

Đào tạo nhân lực trong kinh tế số

Chuyển đổi số đang diễn ra mạnh mẽ trên toàn thế giới, trở thành động lực cho sự phát triển kinh tế và xã hội. Có thể nói, nền kinh tế tương lai là nền kinh tế số. Để thành công trong nền kinh tế ấy, công tác đào tạo nhân lực đóng vai trò then chốt.
Đặc cách học sinh cách ly COVID-19 vào thẳng lớp 10 công lập có khách quan?

Băn khoăn đặc cách học sinh bị cách ly vào thẳng lớp 10

TPO - Đến thời điểm này, có 2 địa phương gồm TP HCM và Hà Nội thông tin sẽ có chính sách đặc cách đối với học sinh lớp 9 bị cách ly vì COVID-19 trong kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10. Liên quan việc này, hiện có nhiều ý kiến khác nhau, người đồng thuận, người khẳng định khó đáp ứng được nguyện vọng và năng lực học sinh.