Bộ Công thương Nga cùng doanh nghiệp Việt thúc đẩy xuất khẩu

Bộ Công thương Nga cùng doanh nghiệp Việt thúc đẩy xuất khẩu
Vào 20/5/2014, tại khách sạn Sheraton Thành phố Hồ Chí Minh sẽ diễn ra hội thảo xúc tiến đầu tư, thương mại vào Liên bang Nga với chủ đề: “Trung tâm Văn hóa Thương mại (đa chức năng) và khách sạn – Hà Nội Mátxcơva: Cầu nối giao thương giữa Việt nam và Liên bang Nga”.

Hội thảo do Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI), Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV), Cục Xúc tiến thương mại (Bộ Công thương) và Công ty Incentra – chủ đầu tư Trung tâm Văn hóa Thương mại và Khách sạn Hà Nội – Mátxcơva - phối hợp tổ chức. Đây là lần đầu tiên một hội thảo được tổ chức tại Việt Nam nhận được sự quan tâm đặc biệt từ phía các cơ quan chức năng của Nga. Tham dự hội thảo này sẽ có Thứ trưởng Bộ Công thương LB Nga - Evtukhov Viktor Leonhitdovich; Cố vấn thị trưởng TP. Mátxcơva về quan hệ Quốc tế và kinh tế đối ngoại - Lebedev Vladimir; PGĐ phòng đăng ký Quốc gia Bộ Tư Pháp LB Nga - Korotkov Andrey.

Tại đây, Thứ trưởng Bộ Công thương LB Nga sẽ trao đổi với các doanh nghiệp Việt Nam những vấn đề xoay quanh hoạt động xuất nhập khẩu hàng hoá giữa hai nước. Trong đó, việc định danh những sản phẩm hàng hoá phù hợp với nhu cầu nhập khẩu của Nga và khả năng đáp ứng nhu cầu đó của doanh nghiệp Việt Nam. Từ đó, việc xuất nhập khẩu hàng hoá giữa hai bên sẽ sát với thực tế hơn, giúp khơi dậy tiềm năng của thị trường Nga một cách hiệu quả.

Cùng với đó, Phó Giám đốc phòng đăng ký quốc gia thuộc Bộ Tư Pháp LB Nga sẽ thảo luận cùng các doanh nghiệp những vấn đề liên quan đến thủ tục đăng ký thành lập chi nhánh, văn phòng đại diện, mở showroom. Đây là những thông tin mà từ trước đến nay các doanh nghiệp VN luôn bị thiếu hụt, dẫn đến rất nhiều doanh nghiệp chưa mạnh dạn trong quyết định đầu tư sang Nga.

Trung tâm Văn hóa Thương mại và Khách sạn Hà Nội – Mát xcơva là công trình hợp tác giữa hai thành phố Hà Nội và Mátxcơva, là cầu nối giao thương giữa doanh nghiệp hai nước Việt Nam và Liên bang Nga. Trung tâm là tổ hợp văn hóa thương mại lớn nhất của người Việt Nam đầu tư ở nước ngoài chuẩn bị đi vào hoạt động. Tính đến nay, công trình đã cơ bản hoàn thành việc xây dựng và đang hoàn thiện các thủ tục giấy tờ. Khu Trung tâm thương mại đang trong giai đoạn thiết kế các gian hàng để khai trương vào tháng 9/2014.

Ngoài những tập đoàn bán lẻ lớn của Nga đã ký hợp đồng thuê dài hạn mặt bằng để mở Đại siêu thị đáp ứng nhu cầu của đông đảo người dân trong vùng, hiện nay tại trung tâm cũng đã có nhiều doanh nghiệp Việt Nam mua và thuê mặt bằng để mở văn phòng, showroom trưng bày, giới thiệu và bán sản phẩm trực tiếp tới khách hàng. Với khoảng 30% diện tích khu Trung tâm thương mại được quy hoạch để dành riêng cho các sản phẩm hàng hóa mang đặc trưng của Việt Nam từ: hàng nông sản, hàng giày da, may mặc, tranh thêu tay, tranh đá quý, gốm sứ, thảm may, sản phẩm cà phê, đồ gỗ mỹ nghệ, y tế phương Đông… cho đến các nhà hàng ẩm thực Việt Nam.

Có thể nói, Trung tâm thương mại Hà Nội – Mátxcơva là nơi để giới thiệu hàng hóa Việt Nam và doanh nghiệp vừa có thể bán hàng trực tiếp cho người dân Mátxcơva, vừa có thể phân phối hàng hóa với số lượng lớn. Điều này sẽ có tác động tích cực đến thói quen mua sắm của người dân đối với hàng hóa Việt Nam. Không bao lâu nữa, bất cứ người dân Nga nào khi có nhu cầu mua hàng Việt Nam thì nơi họ tìm đến chắc chắn sẽ là Trung tâm thương mại Hà Nội – Mátxcơva. Kéo theo đó, các nhà phân phối lớn cũng sẽ xem Trung tâm thương mại Hà Nội – Mátxcơva là địa chỉ ưu tiên hàng đầu khi họ muốn tìm kiếm đối tác để nhập khẩu hàng hóa Việt Nam. Như vậy, đối với những doanh nghiệp bán lẻ, lợi ích của việc mở văn phòng đại diện hoặc showroom trưng bày hàng hóa tại Trung tâm thương mại Hà Nội – Mátxcơva đó là vừa dễ dàng tiếp cận được với khách hàng có nhu cầu thực sự, vừa có cơ hội tìm kiếm đối tác xuất khẩu tiềm năng cho các mặt hàng của mình.

Tại hội thảo xúc tiến đầu tư, thương mại vào Nga sẽ được diễn ra vào đầu tháng 5 tới đây, bên cạnh việc các cơ quan chức năng cung cấp cho các doang nghiệp những thông tin về cơ hội và thách thức khi xuất khẩu hàng hóa vào thị trường Nga, Công ty Incentra sẽ cung cấp cho các doanh nghiệp những giải pháp hỗ trợ khi đầu tư sang Nga như: hỗ trợ vận chuyển hàng hóa từ Việt Nam sang Nga, hỗ trợ các thủ tục pháp lý trong việc đăng ký thành lập, chi nhánh, văn phòng đại diện hay showroom, hỗ trợ tìm kiếm các đối tác, đại lý có tiềm năng và đáng tin cậy trong quan hệ làm ăn tại thị trường Nga... Cùng với đó là những chính sách tốt nhất về giá, lựa chọn mặt bằng hoặc những ưu đãi khác.

Các doanh nghiệp Việt Nam, đặc biệt là doanh nghiệp của khu vực miền Nam đã và đang xuất khẩu nhiều mặt hàng được người dân Nga ưa chuộng như: cao su, nông sản, thủy sản, cà phê, đồ hộp, hàng thủ công mỹ nghệ... Những hàng hóa này phù hợp để trưng bày và giới thiệu tại Trung tâm Thương mại Hà Nội – Mátxcơva. Vì vậy, việc tổ chức hội thảo tại Thành phố Hồ Chí Minh nhằm tăng cường xuất khẩu hàng hóa của Việt Nam vào Liên bang Nga trong thời gian tới, góp phần thực hiện chương trình xúc tiến thương mại quốc gia năm 2014.

Những doanh nghiệp quan tâm đến thị trường Nga, có thể đăng ký tham gia hội thảo tới số điện thoại: 0936.872.188 (Ms Hà Phương).

MỚI - NÓNG

Có thể bạn quan tâm

Giá lợn tụt dốc không phanh, cách nào ứng cứu?

Giá lợn tụt dốc không phanh, cách nào ứng cứu?

TPO - Sau hơn 2 tháng giãn cách, số lượng lợn tồn đọng đang ở mức cao khiến người dân phải bán tống bán tháo. Giá lợn hơi tuột dốc không phanh, xuống mức thấp nhất trong 2 năm gần đây. Người chăn nuôi cho biết, với giá lợn hiện nay, càng xuất chuồng càng lỗ lớn.
Doanh nghiệp tiếp sức cho người lao động để tái sản xuất, khôi phục kinh tế

Doanh nghiệp tiếp sức cho người lao động để tái sản xuất, khôi phục kinh tế

TPO - Để giữ chân người lao động, tránh thiếu hụt khi tái sản xuất, các doanh nghiệp ở Bình Dương duy trì trả lương cho công nhân đến 50% mức lương cơ bản trong thời gian tạm nghỉ việc. Trong khi đó, một số doanh nghiệp kết nối với các ban ngành, đoàn thể duy trì hỗ trợ nhu yếu phẩm để cấp dưỡng cho người lao động khó khăn.
Khách sạn 5 sao thương hiệu Risemount tại Đà Nẵng của Tập đoàn Vicoland làm nơi cách ly miễn phí cho bà con về quê tránh dịch

Vật lộn với ngành 'công nghiệp không khói'

TP - Dịch COVID-19 kéo dài 2 năm và chưa có hồi kết khiến doanh nghiệp du lịch, lữ hành phải ngừng hoạt động. Gặp khó khăn về tài chính do không có doanh thu, các doanh nghiệp rơi vào tình trạng kiệt quệ, đối mặt với nguy cơ phá sản. Nhưng thay vì than khóc, các doanh nhân buộc phải thích nghi và đưa ra những giải pháp để nuôi hàng nghìn nhân viên của mình.
Hệ thống cửa hàng Nutrimart sẽ bày bán các sản phẩm đặc sản của Việt Nam trên toàn quốc

'Chúng tôi muốn người Việt tự hào dùng hàng Việt'

TP - “Nỗi đau của người Việt là làm nhiều sản phẩm tốt nhưng trên các kệ hàng luôn bị lép vế. Chính phủ kêu gọi người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam, nhưng chúng tôi mong muốn người Việt phải tự hào dùng hàng Việt”. Đó là những trăn trở mà doanh nhân Nguyễn Thị Diễm Hằng (ảnh), Chủ tịch HĐQT Công ty Cổ phần dinh dưỡng hữu cơ Việt Nam (Vinanutrifood) nói về nông sản Việt.
Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính trao đổi với các doanh nghiệp tại hội nghị ngày 26/9

Đồng thanh tương ứng, đồng khí tương cầu

Đợt dịch lần thứ tư, với biến chủng Delta, đã ảnh hưởng nghiêm trọng đến “sức khỏe” của doanh nghiệp. Trong bối cảnh đó, Đảng và Nhà nước đã có những quyết sách quan trọng để chia sẻ rủi ro, đồng hành với doanh nghiệp vượt qua thời khắc khó khăn, trên tinh thần “nghĩ thật, nói thật, làm thật, hiệu quả thật, nhân dân và doanh nghiệp được thụ hưởng thật”.
Khách có nhu cầu đi lại bằng đường hàng không đã có thể mua vé.

Các hãng bắt đầu bán vé bay nội địa, công bố quy trình giám sát với khách đi lại

TPO - Sáng 9/10, các hãng hàng không Việt Nam đã bắt đầu bán vé thương mại trên các đường bay được mở lại. Việc bán vé được thực hiện ngay sau khi Bộ GTVT ban hành Quyết định Triển khai các đường bay nội địa chở khách thường lệ đảm bảo thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch COVID-19.