Bình Dương tiếp cận thị trường khu vực Nam Mỹ hậu dịch COVID-19

Để giúp doanh nghiệp mở rộng đầu ra sản phẩm bền vững hậu dịch COVID-19, Bình Dương đã nhắm đến thị trường xuất khẩu đến các nước thuộc khu vực Nam Mỹ.
Bình Dương tiếp cận thị trường khu vực Nam Mỹ hậu dịch COVID-19 ảnh 1
 

Văn phòng UBND tỉnh Bình Dương cho biết, lãnh đạo tỉnh này vừa có cuộc làm việc với ông Ngô Xuân Tỵ - Phụ trách Thương vụ Đại sứ quán Việt Nam tại Brazil, kiêm nhiệm Bolivia, Peru, Guyana, Suriname. Qua đó, Bình Dương muốn làm cầu nối giúp doanh nghiệp có cơ hội đưa hàng xuất khẩu ra thị trường khu vực Nam Mỹ.

 

Ông Ngô Xuân Tỵ, cho biết việc gặp gỡ này nhằm nắm bắt những thông tin về ngành hàng chủ lực, định hướng xúc tiến thương mại, thu hút đầu tư, xuất, nhập khẩu... của tỉnh Bình Dương. Qua đó nhằm định hướng phát triển thị trường khu vực Nam Mỹ và tiếp tục kết nối vào thị trường Bắc Mỹ (Hoa Kỳ), đồng thời góp phần hỗ trợ doanh nghiệp Bình Dương mở rộng thị trường, tăng giá trị xuất, nhập khẩu.

Theo ông Tỵ, do ảnh hưởng của dịch COVID-19, các quốc gia có xu hướng định hình lại chuỗi cung ứng, đa dạng hóa nguồn cung hàng hóa nhập khẩu. Đây chính là cơ hội cho các doanh nghiệp, ngành hàng có thế mạnh của Việt Nam nói chung và Bình Dương nói riêng đẩy mạnh xúc tiến thương mại, gia tăng sự hiện diện tại khu vực Nam Mỹ nhằm gia tăng kim ngạch xuất khẩu trong thời gian tới.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bình Dương Nguyễn Thanh Trúc cho biết, Bình Dương hiện đứng thứ 3 cả nước về thu hút đầu tư nước ngoài (sau thành phố Hồ Chí Minh và Hà Nội) với gần 4.000 dự án đang hoạt động và gần 35 tỷ đô la Mỹ vốn đầu tư. Bình Dương sẵn sàng chào đón các nhà đầu tư và mong muốn Đại sứ quán Việt Nam tại Brazil, kiêm nhiệm Bolivia, Peru, Guyana, Suriname tiếp tục là cầu nối kêu gọi các doanh nghiệp đầu tư vào Bình Dương.

MỚI - NÓNG
Sạt lở, ách tắc quốc lộ 19: Khu Quản lý đường bộ ra văn bản ‘nóng’
Sạt lở, ách tắc quốc lộ 19: Khu Quản lý đường bộ ra văn bản ‘nóng’
TPO - “Ban Quản lý dự án 2 chịu hoàn toàn mọi trách nhiệm trước Bộ Giao thông vận tải, Cục Đường bộ Việt Nam và pháp luật nếu để xảy ra mất an toàn cho người và phương tiện tham gia giao thông, ùn tắc giao thông mà nguyên nhân không sửa chữa kịp thời hoặc chậm trễ khắc phục các tồn tại của dự án”, văn bản Khu Quản lý đường bộ III nêu.