Ngày 29/4, UBND tỉnh Bình Dương cho biết, ông Nguyễn Hoàng Thao – Chủ tịch UBND tỉnh này vừa chủ trì cuộc họp với đầy đủ các đơn vị, sở, ngành để triển khai các hoạt động trọng tâm trong thời gian tới.
Cuộc họp đã bàn về việc thành lập Đội cơ động xử lý các sự cố giao thông trên địa bàn tỉnh Bình Dương. Chủ tịch UBND tỉnh Bình Dương Nguyễn Hoàng Thao cho rằng, thời gian qua các sự cố giao thông liên quan xảy ra nhiều. Tuy nhiên, lực lượng giải quyết vẫn chưa thể đáp ứng, nhất là về con người.
Do đó, ông Thao đề nghị ngành giao thông - vận tải, Công an tỉnh Bình Dương cần xem xét, đánh giá về lực lượng làm nhiệm vụ hiện nay đã đáp ứng được chưa. Việc thành lập Đội cơ động xử lý các sự cố giao thông cần bảo đảm hoạt động lâu dài. Vì vậy cần xây dựng các chế độ, chính sách phù hợp cho lực lượng làm nhiệm vụ cũng như các phương tiện, trang thiết bị cần thiết để bảo đảm xử lý nhanh các sự cố nhất là tai nạn giao thông, hư hỏng phương tiện, đưa mô hình trở thành “một điểm sáng” của riêng tỉnh Bình Dương.
Ông Nguyễn Hoàng Thao, Chủ tịch UBND tỉnh Bình Dương phát biểu tại cuộc họp bàn về vấn đề giao thông |
Theo đánh giá của lãnh đạo UBND tỉnh Bình Dương, thời gian qua địa phương vẫn chưa giải quyết dứt điểm vấn nạn kẹt xe và chậm giải ngân đầu tư công. Đáng nói, sự chậm trễ trong đầu tư giao thông không phải vì không có tiền mà đang vướng theo kiểu "có tiền không thể dùng".
Năm 2020, Bình Dương có tỉ lệ giải ngân đầu tư công thấp kỷ lục trong vòng 5 năm qua (tỉ lệ giải ngân các năm 2016: 95%; năm 2017: 88%; năm 2018: 85%; năm 2019: 66,9%; đến tháng 11 năm 2020: 34,4%).
Tại cuộc họp vào cuối năm 2020, nhiều đại biểu HĐND tỉnh Bình Dương phản ánh các vấn đề giao thông, kẹt xe, tai nạn... vẫn diễn biến hết sức phức tạp, đặc biệt là trên các tuyến đường như: ĐT743, Mỹ Phước - Tân Vạn...
Về việc này, ông Nguyễn Hoàng Thao – Chủ tịch UBND tỉnh Bình Dương đã nhận ra được các hạn chế và sự cấp thiết phải cải thiện tình hình giao thông. UBND tỉnh Bình Dương đã yêu cầu các ngành chức năng triển khai nhiều biện pháp trước mắt để điều tiết, phân luồng giao thông...
Về lâu dài, tỉnh Bình Dương sẽ thực hiện các giải pháp căn cơ khi thúc đẩy các dự án giao thông trọng điểm, phối hợp với các tỉnh trong vùng kinh tế trọng điểm phía Nam để hoàn thiện các tuyến đường vành đai nhằm giảm tải kẹt xe.