Biết khi nào không nên lái xe?

Biết khi nào không nên lái xe?
Công ty Liên doanh Nhà máy Bia Việt Nam (VBL) và Ủy Ban ATGTQG vừa ký kết biên bản ghi nhớ dự án mang tên “Biết khi nào không nên lái xe”, nhằm giúp người tiêu dùng uống có trách nhiệm và an toàn khi tham gia giao thông.
Biết khi nào không nên lái xe? ảnh 1
Lễ ký kết dự án truyền thông "Biết khi nào không nên lái xe"

Chương trình sẽ được bắt đầu từ ngày 8/1/2008 và dự kiến kéo dài đến hết năm 2008. VBL sẽ tài trợ kinh phí cho toàn bộ chương trình

Trong giai đoạn đầu, từ tháng 1 đến tháng 3/2008, chương trình sẽ triển khai hàng loạt những ấn phẩm, tài liệu tuyên truyền, giúp lái xe an toàn. 

Ngoài ra, những thông tin bổ ích về lái xe an toàn cũng sẽ được đăng tải trên website http://www.uongcotrachnhiem.com.vn.

Ông David Teng, Tổng giám đốc VBL, chia sẻ: “Mục đích chính của chương trình truyền thông “Biết khi nào không nên lái xe” là nhằm hỗ trợ Ủy Ban ATGTQG trong các chương trình tuyên truyền đa diện về an toàn giao thông.

VBL muốn chia sẻ trách nhiệm xã hội, ủng hộ chương trình đội nón bảo hiểm, an toàn giao thông từ góc độ riêng, đó là: Hướng dẫn người tiêu dùng lái xe an toàn, biết khi nào “không nên lái xe”. Các tài liệu tuyên truyền đều được thiết kế ngắn gọn, giúp cộng đồng dễ nhớ, dễ thực hiện”.

Ông David tự hào khi tuyên bố: “Chúng tôi rất tự hào khi được đóng góp vào chương trình an toàn giao thông mang cấp quốc gia của Việt Nam. Chúng tôi luôn mong muốn được đóng góp cho sự phát triển, phồn vinh, thịnh vượng của đất nước cũng như sự an toàn của mỗi người dân”.

Ông Bùi Huynh Long, Chánh văn phòng Ủy Ban ATGTQG, cho biết thêm “Biết khi nào không nên lái xe” là một chương trình truyền thông nham giảm thiểu tai nạn giao thông do một công ty bia tài trợ lần đầu tiên tại Việt Nam, có quy mô lớn trên toàn quốc, cung cấp thông tin bổ ích liên quan tới việc uống có trách nhiệm và an toàn giao thông.

Ông Long phát biểu: “An toàn giao thông hiện đang là một vấn nạn quốc gia và được chính phủ đặc biệt quan tâm. Mỗi ngày tai nạn giao thông cướp đi sinh mạng của nhiều người và có nhiều người khác bị thương.

Nguyên nhân thì có nhiều như: phóng nhanh vượt ẩu, các phương tiện giao thông không đảm bảo các yếu tố an toàn, kết cấu hạ tầng giao thông bất cập và đặc biệt rất nhiều trường hợp là do lái xe trong tình trạng mất tự chủ sau khi đã dung nạp một lượng cồn vào cơ thể.

Chúng tôi vô cùng cảm kích khi nhận được sự hỗ trợ từ các doanh nghiệp như Honda Việt Nam và nay là VBL, nhằm tuyên truyền toàn diện về an toàn giao thông.

Chúng tôi hy vọng rằng sự hợp tác này với VBL sẽ giúp nâng cao đáng kể ý thức của cộng đồng về việc uống có trách nhiệm, biết khi nào không nên lái xe và lái xe an toàn.”

MỚI - NÓNG

Có thể bạn quan tâm

Chủ nhiệm Ủy ban Văn hóa, Giáo dục, Thanh niên, Thiếu niên và Nhi đồng Nguyễn Đắc Vinh

21 cơ quan đề nghị giám sát vấn đề đất đai

TPO - Theo ông Nguyễn Đắc Vinh, nếu Quốc hội có điều kiện đi giám sát về vấn đề đất đai trước khi xem xét, thông qua Luật Đất đai bổ sung, sửa đổi, sẽ có nhiều thông tin từ thực tế, cơ sở thực tiễn về vấn đề tương đối khó này.