Biển quảng cáo vi phạm trên cầu vượt Hà Nội: Thanh tra Sở VH-TT bị 'bịt mắt'?

Biển quảng cáo vi phạm trên cầu vượt Hà Nội: Thanh tra Sở VH-TT bị 'bịt mắt'?
TP - Dù được Giám đốc Sở Văn hóa Thể thao (VH- TT) Hà Nội ra văn bản chỉ đạo Thanh tra văn hóa xử lý vi phạm tuy nhiên từ tháng 9/2019 đến nay nhiều biển quảng cáo không phép vẫn tồn tại trên cầu vượt đi bộ.

Thông tin với PV Tiền Phong đầu tuần này, ông Tô Văn Động, Giám đốc Sở VH-TT Hà Nội cho biết, qua các phòng chức năng báo cáo, hiện vẫn còn tồn tại tình trạng biển quảng cáo trên cầu vượt đi bộ vi phạm quy định, do vậy ngày 9/7 vừa qua ông tiếp tục ký văn bản số 1767/SVHTT-QLVH đôc đốc và yêu cầu Thanh tra Sở thực hiện nghiêm các nội dung như trong văn bản trước đó.

Cụ thể, giao Thanh tra Sở VH- TT phối hợp, xử lý theo quy định, tháo dỡ nội dung quảng cáo, tuyên truyền đã hết thời hạn, không còn phù hợp, vi phạm Luật Quảng cáo tại các cầu vượt dành cho người đi bộ trên địa bàn thành phố.           

Trả lời PV Tiền Phong về việc thực hiện các chỉ đạo của Giám đốc Sở về xử lý biển quảng cáo vi phạm trên cầu vượt đi bộ trong gần 1 năm qua, ông Đặng Đức Hưng, Phó Chánh thanh tra - phụ trách Thanh tra Sở VHTT Hà Nội cho rằng, ngay khi lãnh đạo Sở có chỉ đạo Thanh tra đã văn hóa đã mời doanh nghiệp (DN) thực hiện lên làm việc. “Bước đầu tiên Cty Vinasing bị xử phạt vi phạm về quảng cáo, sau đó chúng tôi yêu cầu Vinasing phải tháo dỡ ngay các biển quảng cáo vi phạm. Và đến nay họ đã tháo dỡ rồi... Không có trường hợp nào chúng tôi bỏ qua cho đâu”, ông Hưng khẳng định.

Tuy nhiên khi phóng viên liệt kê hàng loạt cầu vượt đi bộ vẫn còn nguyên biển quảng cáo vi phạm như tháng 9/2019, thậm chí nhiều biển quảng cáo trên cầu vượt đi bộ như trước bệnh viện Bạch Mai (đường Giải Phóng), trước Đại học Lao động và xã hội (đường Trần Duy Hưng), trước công viên Thành Công (phố Láng Hạ)... còn thay đổi nội dung, hình thức và tên thương hiệu quảng cáo so với năm 2019, ông Hưng cho biết, nội dung này thì ông phải hỏi lại cán bộ phụ trách địa bàn.

Trả lời phóng viên về việc hiện có bao nhiêu biển quảng cáo còn tồn tại trên hệ thống 45 cầu vượt đi bộ trên tại Hà Nội và có bao nhiêu biển vi phạm đã được Thanh tra văn hóa xử lý, tại thời điểm trao đổi với phóng viên ông Hưng cho biết, chưa thể thông tin ngay được.

Khi phóng viên đặt vấn đề rằng Thanh tra văn hóa có gặp “sức ép” nào từ việc xử lý các biển quảng cáo hay không, ông Hưng nói: không có bất kỳ sức ép nào, Sở VH- TT là cơ quan cấp phép cho nội dung quảng cáo nên đơn vị lắp đặt cứ vi phạm là Thanh tra văn hóa xử lý theo quy định, chức năng.

Tuy không nắm rõ số lượng biển quảng cáo vi phạm còn tồn tại trên cầu vượt đi bộ, nhưng khi chúng tôi nhắc đến DN thực hiện quảng cáo trên ông Hưng nói ngay: Doanh nghiệp thực hiện dự án đang gặp nhiều khó khăn.

MỚI - NÓNG