Mới đây, “tỷ lệ vàng” trong các thiết kế của Apple vừa được mổ xẻ. Nó cho thấy, Apple luôn tỉ mỷ tới từng chi tiết nhỏ. Trước tiên, hãy nói đến lôgô “Quả táo cắn dở”. Đây không phải sản phẩm hội họa ngẫu nhiên, mà nó tuân theo quy tắc “tỷ lệ vàng” và “hình chữ nhật vàng”.
Lôgô này được sử dụng từ những năm 1976, do nhà thiết kế Paul Rand sáng tạo. Ông cũng là người tham gia làm nên logo cho những tên tuổi nổi tiếng khác như IBM, ABC, Westinghouse.
Mọi chi tiết từ chiếc lá, vết cắn dở, vết lõm trên đỉnh và dưới đáy lôgô đều được tính toán theo đúng kích thước chuẩn của "tỷ lệ vàng", và tuân theo dãy số nguyên 1, 2, 3, 5, 8, 13 (đối với bất kỳ đơn vị đo nào).
Một quy tắc tương tự xuất hiện trên lôgô ứng dụng iCloud quen thuộc của Apple. Hình đám mây đại diện cho dịch vụ iCloud, được tạo thành từ bốn vòng tròn, theo đúng tỷ lệ 1:1,6. Trong khi đó, bốn vòng tròn này nằm trong hình chữ nhật vàng với hai cạnh có tỷ lệ 1:1,6.
Những khám phá tương tự xuất hiện trên các thiết kế của Apple.
Gia Bảo
Theo Buzzfeed