Trong năm nay, tính tới ngày 17/10, ngành BHXH đã tiếp nhận và xử lý trên 74,7 triệu hồ sơ giao dịch điện tử (chiếm khoảng 85% tổng số hồ sơ). Hiện, BHXH Việt Nam đã hoàn thành việc cung cấp tất cả dịch vụ công trực tuyến mức độ 4 cho tất cả thủ tục hành chính của ngành; tích hợp, cung cấp 20 dịch vụ công thuộc 14 thủ tục hành chính của BHXH Việt Nam trên Cổng dịch vụ công quốc gia; cung cấp 7 dịch vụ công trên ứng dụng “VssID - BHXH số”.
Việc giải quyết thủ tục hành chính qua hình thức điện tử của BHXH Việt Nam giúp giảm tải tối đa thời gian đi lại, chi phí cho người dân, doanh nghiệp khi giao dịch với cơ quan BHXH.