Bệnh nhân phi công có thể rời khoa hồi sức sang phục hồi chức năng

Bệnh nhân phi công có thể rời khoa hồi sức sang phục hồi chức năng
TPO - Tối ngày 20/6, Bộ Y tế cho biết, bệnh nhân 91- nam phi công người Anh đã được cai hoàn toàn máy thở, tự thở khí phòng 24/24h. Bệnh viện Chợ Rẫy đề xuất có thể cho bệnh nhân xuất khoa, ra khỏi khu vực hồi sức cấp cứu, chuyển phục hồi chức năng.

PGS.TS Lương Ngọc Khuê- Cục trưởng Cục Quản lý Khám chữa bệnh, Phó Trưởng Tiểu ban Điều trị- Ban Chỉ đạo quốc gia phòng chống dịch COVID-19 cho biết, đán giá sơ bộ cho thấy, bệnh nhân tỉnh táo hoàn toàn, tiếp xúc tốt, giao tiếp tốt bằng lời nói, sức cơ 2 tay bình thường, sức cơ 2 chân cải thiện 4/5, tự xoay trở trên giường, tự ngồi dậy được, chịu lực hai tay trên khung tập tự đứng dậy.

Sức cơ hô hấp cải thiện, tự thở khí phòng, đã cai máy thở 8 ngày, tự ho khạc đàm qua miệng. Về chức năng tiêu hoá, bệnh nhân tự ăn uống qua miệng. Thận đã hồi phục, chức năng tim, gan tốt, men tụy bình thường

Bệnh nhân đã ngưng thuốc kháng nấm truyền tĩnh mạch và dùng thuốc kháng nấm uống; kháng đông dự phòng huyết khối đường uống xarelto. Các bác sĩ tiến hành cho bệnh nhân tập vật lý trị liệu ngày 2 lần. săn sóc vết loét cùng cụt.

Theo báo cáo của Tiểu ban Điều trị Ban chỉ đạo Quốc gia phòng, chống dịch COVID-19, trong ngày có bệnh nhân 333 (Nam, 37 tuổi, quốc tịch Việt Nam) được công bố khỏi bệnh tại Bệnh viện đa khoa Bà Rịa-Vũng Tàu.

Như vậy, đến thời điểm này đã có 327/349 bệnh nhân COVID-19 ở nước ta được công bố khỏi bệnh, chiếm 93,7% tổng số ca bệnh. 22 bệnh nhân đang điều trị tại các cơ sở y tế trong tình trạng sức khoẻ ổn định.

Tính đến chiều ngày 20/6, trong số các bệnh nhân COVID-19 đang điều trị, theo dõi sức khoẻ tại các cơ sở y tế, hiện có 2 bệnh nhân có kết quả xét nghiệm âm tính với virus SARS-CoV-2; 4 bệnh nhân có kết quả xét nghiệm âm tính 2 lần trở lên với virus SARS-CoV-2. Hiện còn 16 bệnh nhân dương tính với COVID-19.

MỚI - NÓNG
Sạt lở, ách tắc quốc lộ 19: Khu Quản lý đường bộ ra văn bản ‘nóng’
Sạt lở, ách tắc quốc lộ 19: Khu Quản lý đường bộ ra văn bản ‘nóng’
TPO - “Ban Quản lý dự án 2 chịu hoàn toàn mọi trách nhiệm trước Bộ Giao thông vận tải, Cục Đường bộ Việt Nam và pháp luật nếu để xảy ra mất an toàn cho người và phương tiện tham gia giao thông, ùn tắc giao thông mà nguyên nhân không sửa chữa kịp thời hoặc chậm trễ khắc phục các tồn tại của dự án”, văn bản Khu Quản lý đường bộ III nêu.