‘Bé hạt tiêu’ một mình vượt 1.000km về quê ăn Tết

TPO - Mong muốn trải nghiệm và cũng là thử thách bản thân, cô bạn trẻ phố Hội thực hiện hành trình một mình "băng qua bao cung đường" về quê ăn Tết ngay trong năm đầu chạy xe máy.

Sau nhiều năm đi về trên các chuyến xe khách, Tết năm nay, cô gái trẻ xứ Quảng Nguyễn Thị Mạnh Khương (sinh năm 1995) quyết định thực hiện chuyến về quê thật khác biệt so với trước nay.

Đang làm việc ở một công ty tổ chức sự kiện tại TPHCM, hơn một tháng trước, Khương lên kế hoạch về quê nhà Quảng Nam trên quãng đường ngót 1.000km bằng xe máy. Đáng kể, kế hoạch có phần phiêu lưu của cô gái nhỏ bé này chỉ đến sau khi cô chạy xe máy được khoảng nửa năm trở lại đây.

‘Bé hạt tiêu’ một mình vượt 1.000km về quê ăn Tết ảnh 1 Chiếc xế nổ khá hầm hố thoạt trông không được "hợp cạ" cho lắm với một cô gái có thân hình bé nhỏ như Mạnh Khương lại là bạn đồng hành đắc lực với cô trên hành trình vượt 1.000km về quê ăn Tết - Ảnh: Mạnh Khương
Mạnh Khương cho biết, đáng lẽ hành trình này còn có một đứa em đi cùng, tuy nhiên khi nghe ý định sẽ đi xe máy về nhà, ba mẹ cậu bạn này không cho phép nên cuối cùng chỉ còn mình Khương “ngang dọc” suốt quãng đường về quê.

“Chỉ gần nửa năm nay mình mới có xe máy để đi lại. Mọi năm về quê toàn đi xe khách, không thích chút nào nhưng cũng chấp nhận. Năm nay có xe nên mình muốn dùng chính chiếc xe máy này chạy về nhà xem thử thế nào. Bạn bè, anh chị chỗ làm biết mình chạy về một mình đều khuyên nên đi xe khách hoặc đi máy bay cho an toàn, nhưng mình vẫn giữ quyết định chạy xe về nhà”, Mạnh Khương chia sẻ. Khương không cho ba mẹ biết về kế hoạch táo bạo của mình vì sợ các vị phụ huynh lo lắng.

‘Bé hạt tiêu’ một mình vượt 1.000km về quê ăn Tết ảnh 2 Vì làm chuyến đi một mình, 9x xứ Quảng chỉ có thể selfie một vài bức ảnh ghi dấu hành trình, còn hầu hết cô tập trung chụp xế nổ và phong cảnh trên đường đi.
9x quê Quảng Nam bộc bạch, chuyến đi dù xa xôi nhưng cô không xem đây là một sự mạo hiểm, mà đơn giản là một cuộc trải nghiệm, một thử thách cho bản thân. Với Khương, trước nay đi đâu cũng toàn đi hai người là ít nhất, chưa đi xa một mình bao giờ nên muốn thử cảm giác này sẽ như thế nào. “Nói thật, mình chỉ ngại mỗi một việc là xe hư trên cung đường không có bóng người nào thôi. Chứ chuyện sức bền thì mình khá ổn”, Mạnh Khương khảng khái.
‘Bé hạt tiêu’ một mình vượt 1.000km về quê ăn Tết ảnh 3 Nhiều địa danh gắn liền các di tích, danh lam thắng cảnh khắp các tỉnh, thành dọc dài hành trình đã được cô "check-in" trên đường về quê bằng xe máy. Trong ảnh, cô ghi lại hình ảnh Nhà thờ Núi Nha Trang sáng ngày 26 Tết
‘Bé hạt tiêu’ một mình vượt 1.000km về quê ăn Tết ảnh 4
‘Bé hạt tiêu’ một mình vượt 1.000km về quê ăn Tết ảnh 5 Dọc bở biển Cà Ná, Ninh Thuận
‘Bé hạt tiêu’ một mình vượt 1.000km về quê ăn Tết ảnh 6 Vòng xoay Ninh Hải đầy sắc xuân những ngày chào đón năm mới
‘Bé hạt tiêu’ một mình vượt 1.000km về quê ăn Tết ảnh 7 Thắng cảnh Đầm Ô Loan (Phú Yên) - Ảnh: Mạnh Khương
‘Bé hạt tiêu’ một mình vượt 1.000km về quê ăn Tết ảnh 8 Khương vào địa phận TP. Quảng Ngãi (tỉnh Quảng Ngãi)
Xuất phát lúc 8 giờ sáng ngày 30/1 (nhằm 25 tháng Chạp) từ Ký túc xá Đại học Quốc gia TPHCM (quận Thủ Đức, TPHCM) nơi cô đang ở trọ, Khương đi đến tầm 13 giờ thì nghỉ trưa tại thành phố Phan Thiết (Bình Thuận). Nghỉ ngơi một lát, 14 giờ cô đi tiếp, đến 20 giờ cùng ngày cô đặt chân đến Nha Trang (Khánh Hòa). Lúc đó, Khương đặt phòng trên Traveloka và tìm được một phòng ở ghép cùng… 3 khách nam Tây.

Nghỉ ngơi một đêm tại phố biển Nha Trang, sáng hôm sau (31/1), Khương trả phòng rồi tranh thủ tham quan Nhà thờ Núi và Tháp Bà (Nha Trang) trước khi tiếp tục hành trình về quê sum vầy cùng gia đình đón Tết.

‘Bé hạt tiêu’ một mình vượt 1.000km về quê ăn Tết ảnh 9
‘Bé hạt tiêu’ một mình vượt 1.000km về quê ăn Tết ảnh 10 Khương chụp hình ảnh chiếc xế nổ thể thao của mình tại nhiều địa bàn đi qua

Chưa từng đi xa đến thế, Mạnh Khương cho biết lúc nào không biết đường sá thì cứ google xem hướng dẫn đường đi hoặc hỏi người dân địa phương. Đồng thời chú ý tuân thủ các quy định điều khiển phương tiện để đảm bảo an toàn suốt hành trình.

Cô bạn có thân hình khá “mi-nhon” này bật mí, cô đã bật đèn xe suốt cả ngày lẫn đêm để xe lớn có thể nhận diện được xe mình, cũng như giúp cho phần điện máy xe hoạt động đều đặn, tránh hư tổn. “Chiến mã” của Khương cũng là một chiếc xe kiểu thể thao hầm hố và đã được bảo trì kỹ lưỡng nên hoạt động khá tốt trên suốt đường đi.

“Mình xác định đi xa nên xe cộ phải đảm bảo kỹ lưỡng. Nó như người bạn đồng hành của mình, khi được chăm sóc tốt thì nó sẽ cùng mình đi hết đoạn đường mình cần đi”, nữ 9x yêu thích xê dịch, nói.

Trong chuyến đi dài, Khương không tránh khỏi cảm giác mệt và buồn ngủ, tuy nhiên bằng bản tính năng động, vui vẻ, cô gái trẻ luôn biết cách khắc phục khó khăn để đạt được mục tiêu đặt ra.

“Những lúc như vậy mình sẽ nghêu ngao hát liên tục, hoặc dừng lại uống tí nước, tỉnh táo rồi đi tiếp. Trên đường đi mình cũng hay dừng lại những điểm có cảnh đẹp để chụp choẹt nên buồn ngủ cũng ít lại”, Mạnh Khương chia sẻ “bí quyết” của bản thân.

Thực hiện chuyến độc hành xa tít tắp, Mạnh Khương trải nghiệm được nhiều thứ mới cũng như lưu lại những kỷ niệm… sặc cười. “Khi vào đổ xăng ở Tam Quan (tỉnh Bình Định), người bán xăng tưởng mình là con trai, nhưng khi thấy mình là con gái người này trêu “hay em là “bơ đơ””, “con gái gì mà nhìn giống trai” khiến mình cười muốn đau bụng luôn”, Khương kể. Trong khi đó, cô bạn lại thấy buồn lúc đi dọc cung đường biển Ninh Thuận và Nha Trang khi thấy người dân vẫn còn lo đi làm mà nhà cửa chưa được sửa soạn gì cho có không khí Tết.

‘Bé hạt tiêu’ một mình vượt 1.000km về quê ăn Tết ảnh 11 Mạnh Khương đặt chân về quê nhà Cửa Đại, đánh dấu điểm kết hành trình  "lịch sử" của mình

Vượt chặng đường ngót 1.000km từ TPHCM về quê nhà Cửa Đại (Hội An, Quảng Nam) lúc 8 giờ tối 26 Tết, “bé hạt tiêu” phố Hội ôm chầm lấy ba mẹ trong niềm hân hoan vô bờ. Chặng đường ấn tượng đầu năm mới 2019 là cột mốc đáng nhớ khiến cô gái trẻ đặt niềm tin vào những chuyến đi thú vị, hấp dẫn sắp tới.

Đề nghị Bộ Công an vào cuộc đấu thầu vàng SJC
TPO - Chiều 16/4, Ngân hàng Nhà nước cho biết đã có văn bản gửi các bộ, ngành chức năng đề nghị phối hợp triển khai chỉ đạo của Thủ tướng trong công tác quản lý thị trường vàng. Đáng chú ý, Ngân hàng Nhà nước đề nghị Bộ Công an phối hợp trong tổ chức hoạt động đấu thầu vàng miếng SJC để đảm bảo hoạt động đấu thầu được an toàn, hiệu quả.