Bất ngờ danh tính 'đôi giày tuổi thơ' đang được giới trẻ săn lùng

0:00 / 0:00
0:00
SVVN - Thời gian gần đây, giày Thượng Đình và Asia trở nên viral khắp các mạng xã hội. Các bạn trẻ bắt đầu đi kiếm tìm những đôi giày có tuổi đời gần 40, 60 năm tuổi từng được gắn cái mác lỗi thời.

Cháy hàng chỉ nhờ một bức hình

Khởi nguồn cho cơn sốt mới trong giới trẻ lại từ những bức hình của ca sĩ HIEUTHUHAI trên Instagram cá nhân. Bài đăng đã thu về 128 nghìn lượt tìm, 631 bình luận và tâm điểm chú ý là đôi giày màu trắng với kẻ sọc đỏ của thương hiệu Asia. Ngoài ra, nhóm GERDNANG và Ben Phạm (đạo diễn loạt MV đình đám của Sơn Tùng, Chi Pu,...) cũng từng xuất hiện với mẫu giày trên. Từ đây món đồ vốn quá đỗi quen mặt người lao động Việt Nam bỗng được giới trẻ săn đón nồng nhiệt.

Bất ngờ danh tính 'đôi giày tuổi thơ' đang được giới trẻ săn lùng ảnh 1

Sự quan tâm của mọi người đổ dồn về đôi giày của nam rapper.

Có một điều thú vị mà bạn cần biết là đôi giày HIEUTHUHAI mang trong hình là của Asia chứ không phải Thượng Đình như nhiều bạn bình luận trong bài đăng. Thế nhưng sự nhầm lẫn vô tình lại khiến hai thương hiệu đồng thời “hồi sinh”. Trên TikTok, hashtag #giày thượng đình (1.9M lượt xem) và #asiasport (5.3M lượt xem) đang là những từ khóa được tìm kiếm nhiều nhất. Các KOL, KOC liên tục lên các clip review và phối đồ, bởi thế mà mẫu giày kẻ sọc đỏ và giày đế cao cháy hàng trên mọi sàn thương mại điện tử, tốc độ bán nhanh hơn nhiều ngày bình thường.

Bất ngờ danh tính 'đôi giày tuổi thơ' đang được giới trẻ săn lùng ảnh 2

Các hashtag nhận được sự quan tâm lớn trên nền tảng Tik Tok.

Cụ thể nhiều bạn trẻ kết hợp giày với trang phục năng động, trẻ trung như áo phông và quần bò, quần ống rộng với áo sơ mi theo phong cách Retro, Y2K. Ngay lập tức các clip thu về lượng view khủng, thậm chí là 1.1, 1.3 triệu lượt xem. Nhiều người không quên tag bạn bè vào dưới bài đăng để rủ “đu trend”, “đi mua giày đôi”,... Vì cớ đó mà hai mẫu giày này dần chiếm sóng mọi ngóc ngách mạng xã hội.

Bất ngờ danh tính 'đôi giày tuổi thơ' đang được giới trẻ săn lùng ảnh 3

Trong nhiều bài đăng, các bạn trẻ không quên tag người thân cùng “đu trend”.

Không đứng ngoài xu hướng, Mai Hoa (22 tuổi, Hà Nội) nhanh chóng sở hữu một đôi riêng. “Mình mua vì thấy anh HIEUTHUHAI có chụp hình với giày và lướt khắp nơi từ Facebook cho đến TikTok thì cũng có rất nhiều bạn trẻ khoe mua giày nên mình cũng muốn kiểm chứng, xem đôi giày này có gì mà nổi thế. Việc mua ban đầu phục vụ cho mục đích làm nội dung cho clip của mình. Sau mình cũng muốn mua để đi hàng ngày nữa.”

Bất ngờ danh tính 'đôi giày tuổi thơ' đang được giới trẻ săn lùng ảnh 4

Bạn Mai Hoa đã nhanh chóng chụp được bức ảnh mới với đôi giày vừa “tậu”.

Giống như Mai Hoa, Chí Hải (23 tuổi, Hà Nội) cũng quyết định đi săn ngay đôi giày đang rất nổi trên mạng xã hội. “Trước đây đó là đôi giày mà hồi bé mẹ mua cho mình để đá bóng nhưng lớn rồi thì không đi nữa, tình cờ thấy clip của một bạn giới thiệu về giày, mình thấy hay hay nên cũng rủ đứa bạn đi mua cùng.”

Bất ngờ danh tính 'đôi giày tuổi thơ' đang được giới trẻ săn lùng ảnh 5

Giới trẻ Việt trổ tài phối đồ, mix & match với nhiều phong cách khác nhau.

Có thể thấy hiệu ứng từ các nền tảng trực tuyến và KOL, KOC đã “thúc giục” giới trẻ trải nghiệm đôi giày “quốc dân” một thời này. Phải nói thêm cả hai mẫu giày đều có điểm chung là sở hữu phong cách Retro đang được rất yêu thích. Bên cạnh đó là giá thành rẻ, chỉ hơn 100 nghìn một đôi giày nên không khó để học sinh, sinh viên có thể bắt kịp xu hướng.

Sức ảnh hưởng của người nổi tiếng cùng làn sóng thời trang thập niên 90s 80s trỗi dậy mà đôi giày tưởng chừng chỉ có các bố mới đi như Thượng Đình, Asia được quan tâm. Trào lưu này nhanh chóng lan rộng ra các tỉnh thành, được nhiều bạn trẻ đón nhận.

Không chỉ là tò mò

Ít ai biết rằng thời điểm mà những đôi giày “ngoại quốc” xuất hiện cũng là lúc giày Thượng Đình và Asia lui về sau. Thời đó so về mẫu mã và kiểu dáng, ta không khó để có thể tìm ra bên ngoài chiếm ưu thế hơn. Đó cũng là lý do thương hiệu giày Việt phải chật vật tìm chỗ đứng, nhất là chiếm lấy lòng tin của giới trẻ.

Một vài năm trở lại, có thể thấy rõ thế hệ Gen Z, Gen Y có xu hướng dùng các sản phẩm trong nước nhiều hơn. Trước đó ta từng chứng kiến cơn sốt giày Biti's, mỹ phẩm Cocoon, Zakka,... mà đối tượng sử dụng chính là thanh niên. Đây có lẽ là tín hiệu đáng mừng cho thấy thế hệ trẻ đang dần quay lại với các sản phẩm Made in Vietnam bởi chất lượng và mẫu mã ngày càng đa dạng.

Bất ngờ danh tính 'đôi giày tuổi thơ' đang được giới trẻ săn lùng ảnh 6

Theo cảm nhận nhiều bạn trẻ, chất lượng giày Việt chẳng hề kém cạnh với các thương hiệu nước ngoài nào.

“Việc mình mua giày, chụp ảnh lại và làm clip để lan tỏa cho mọi người chất lượng rất tốt của giày Made in Viet Nam cũng là một hành động ủng hộ các sản phẩm của nước nhà. Mình thật sự mong rằng những sản phẩm chất lượng của Việt Nam sẽ được biết tới và được người dùng ưa chuộng hơn”, bạn Mai Hoa bày tỏ.

Bạn Phùng Hằng (20 tuổi, Bắc Ninh) cũng chia sẻ: “Bản thân mình dùng giày hãng nước ngoài khá nhiều, nên để so sánh về độ êm và ôm chân của giày Việt có thể nói là ngang nhau. Có khá nhiều người nói là mình chỉ mua để đú trend rồi vứt xó, nhưng cho tới thời điểm hiện tại thì đấy vẫn là những đôi mình đang dùng.”

Bất ngờ danh tính 'đôi giày tuổi thơ' đang được giới trẻ săn lùng ảnh 7

Giày Việt Nam thường xuyên xuất hiện trong các bức ảnh của bạn Phùng Hằng.

Người trẻ Việt ngày càng quan tâm nhiều đến bản sắc dân tộc, đó cũng là lý do vì sao họ không thể ngó lơ những sản phẩm quốc nội được cải tiến hiện đại, ngoại hình đẹp, chắc chắn. Không chỉ đơn giản là mua để giống thần tượng, mua để bằng bạn bằng bè mà họ đang thực sự để tâm nhiều hơn đến các thương hiệu Việt. “Giới trẻ một phần vì đu trend, và cũng khá may mắn nếu như vì đu trend mà mọi người có thể nhận ra được chất lượng thực sự của sản phẩm Việt Nam tốt đến như nào”, bạn Hằng nói thêm.

Đó tín hiệu đáng mừng cho thấy ta hoàn toàn có thể tin tưởng về sự hồi sinh của các thương hiệu có từ thời “ông bà anh” .

MỚI - NÓNG
Thí sinh chưa đỗ tốt nghiệp THPT 2024 sẽ có đề thi riêng
Thí sinh chưa đỗ tốt nghiệp THPT 2024 sẽ có đề thi riêng
SVVN - Bộ GD - ĐT đã có thông tin chính thức về việc tổ chức thi tốt nghiệp THPT cho thí sinh chưa đỗ kỳ thi năm 2024. Theo đó, từ năm 2025, những học sinh chưa đỗ Kỳ thi Tốt nghiệp năm 2024 và những năm trước đó sẽ được tổ chức thi tốt nghiệp đúng nội dung chương trình giáo dục phổ thông đã được học, theo tinh thần đảm bảo đầy đủ quyền lợi của học sinh.

Có thể bạn quan tâm

Mãn nhãn, xúc động với 'biên niên sử' về lực lượng Cảnh sát Cơ động

Mãn nhãn, xúc động với 'biên niên sử' về lực lượng Cảnh sát Cơ động

SVVN - Chương trình nghệ thuật '50 năm Cảnh sát Cơ động - Những chặng đường vinh quang' là một trong những hoạt động văn hóa, nghệ thuật điểm nhấn trong chuỗi hoạt động chào mừng kỷ niệm 50 năm Ngày truyền thống lực lượng Cảnh sát Cơ động (15/4/1974 – 15/4/2024). Chương trình nói về lực lượng Cảnh sát Cơ động từ những ngày đầu mới thành lập, trải qua các giai đoạn trưởng thành, phát triển cho đến hôm nay.
Muôn kiểu tránh nóng của sinh viên TP. HCM

Muôn kiểu tránh nóng của sinh viên TP. HCM

SVVN - Những ngày này, nhiệt độ tại TP. HCM luôn ở mức cao, phổ biến từ 37 - 39 độ C. Thời tiết nắng nóng, ngột ngạt khiến nhiều sinh viên tìm cách “chạy trốn”. Từ che chắn đến “ẩn nấp” ở thư viện, quán cà phê... đều được sinh viên áp dụng để chống chọi với cái nắng khắc nghiệt.
Hành trình theo ‘dấu chân mặt trời’ của 2 nữ runner 'Top 8 vận động viên phong trào cự ly HM' hướng tới ‘TPM 2024’

Hành trình theo ‘dấu chân mặt trời’ của 2 nữ runner 'Top 8 vận động viên phong trào cự ly HM' hướng tới ‘TPM 2024’

SVVN - Không chỉ là hai trong 8 runner nữ có vinh dự được xếp pen E (Elite) chung với tuyển quốc gia tại "Giải Vô địch Quốc gia và Cự ly dài báo Tiền Phong" (Tiền Phong Marathon - TPM) lần thứ 65, năm 2024, tại Phú Yên, Nguyễn Thị Hưởng và Lê Thị Lai còn được biết đến là hai nữ runner có tiếng trong làng chạy phong trào, cùng nhiều thành tích cao ở các giải chạy lớn, nhỏ.
Cựu sinh viên Nhân văn nhắn nhủ sinh viên Nhân văn trước ngưỡng cửa thế giới việc làm

Cựu sinh viên Nhân văn nhắn nhủ sinh viên Nhân văn trước ngưỡng cửa thế giới việc làm

SVVN - Anh Nguyễn Văn Đạt có 8 năm kinh nghiệm làm việc tại Tập đoàn Thế giới di động, đang là Giám đốc Phát triển mạng lưới kiêm Giám đốc Đối ngoại Công ty cổ phần Thời trang YODY. Anh là 1 trong số 5 diễn giả khách mời tại talkshow "Chuyển đổi việc làm: Cơ hội, thách thức cho người lao động và doanh nghiệp" do trường Đại học Khoa học Xã hội & Nhân văn - ĐHQG Hà Nội tổ chức. Đây là chia sẻ của anh dành riêng cho chuyên trang Sinh Viên Việt Nam, báo Tiền Phong.
Gen Z sử dụng mạng xã hội sao cho hiệu quả?

Gen Z sử dụng mạng xã hội sao cho hiệu quả?

SVVN - Tại chương trình "Hỗ trợ tâm lý học đường - đưa chuyên gia đến với trường học", diễn ra ở trường THCS-THPT Hai Bà Trưng (quận Tân Bình, TP. HCM), ThS Tâm lý Trần Thị Thanh Trà - giảng viên trường ĐH Mở TP. HCM cho biết: “Theo thống kê của Google vào tháng 6/2023, gần 80% người dân Việt Nam sử dụng mạng xã hội, thời lượng trung bình là 3 giờ đồng/ngày”.
Báo Tiền Phong và Keppel đưa hai hệ thống máy lọc nước sạch đến người dân tỉnh Bến Tre và Trà Vinh

Báo Tiền Phong và Keppel đưa hai hệ thống máy lọc nước sạch đến người dân tỉnh Bến Tre và Trà Vinh

SVVN - Nhân Ngày Nước thế giới (22/3) với chủ đề “Leveraging water for peace” - “Nước cho hòa bình”, báo Tiền Phong phối hợp Tập đoàn Keppel cùng Tỉnh Đoàn Bến Tre, Tỉnh Đoàn Trà Vinh tổ chức trao tặng hai hệ thống máy lọc nước nhiễm mặn có công suất sản xuất 12.000 lít nước sạch mỗi ngày.