Bắt giữ nghi phạm vụ sà lan tông chìm tàu làm chết hai mẹ con

Hiện trường vụ sà lan tông chìm tàu cát làm 2 mẹ con tử vong.
Hiện trường vụ sà lan tông chìm tàu cát làm 2 mẹ con tử vong.
TPO - Liên quan đến vụ sà lan tông chìm tàu cát trên sông Sài Gòn làm hai mẹ con tử vong, cơ quan chức năng đã bắt giữ tài công và người lái chiếc sà lan để điều tra.

Ngày 9/8, công an Bình Dương cho biết, họ đã bắt tạm giam Huỳnh Tấn Kha (30 tuổi, tài công) và Đỗ Phước Hải (44 tuổi, người điều khiển sà lan) để điều tra về hành vi “giao cho người không đủ điều kiện điều khiển phương tiện giao thông gây hậu quả nghiêm trọng” và “vi phạm quy định về điều khiển giao thông đường thủy gây hậu quả nghiêm trọng”.

Theo cơ quan công an, rạng sáng 30/7, ông Kha điều khiển sà lan chở vật liệu xây dựng lưu thông trên sông Sài Gòn theo hướng Bình Dương đi TPHCM. Đến gần 2h30, do bị đau bụng nên ông Kha đã nhờ ông Hải điều khiển giúp chiếc sà lan. Dù không có giấy phép điều khiển sà lan nhưng ông Hải vẫn nhận giúp.

Sau khi ông Hải cầm lái được chừng 10 phút, sà lan tông vào đuôi ghe chở cát của gia đình anh Lê Văn Thuận (38 tuổi, quê Tiền Giang) khi xã An Sơn, thị xã Thuận An.

Cú đâm khiến chiếc tàu chở cát lật úp, anh Thuận và con trai 16 tuổi nhảy ra ngoài và được những người trên sà lan cứu. Vợ và con gái 10 tuổi của anh Thuận chìm xuống sông. Thi thể của hai nạn nhận này được tìm thấy sau hai ngày mất tích.

Cũng liên quan đến vụ tai nạn kể trên , Cảng vụ đường thủy nội địa TPHCM cho biết, chủ bến và thuyền trưởng của chiếc sà lan gây tai nạn đã tự ý cho phương tiện vào bến bốc dỡ cát và rời bến.

Cụ thể, qua kiểm tra, sà lan số hiệu SG 7552 vào bến Minh Mẫn (chủ bến là doanh nghiệp tư nhân Minh Mẫn, tại địa chỉ 25/5 ấp Tân Hòa, xã Tân Hiệp, huyện Hóc Môn, TPHCM) vào khoảng 22h ngày 29/7 và rời bến khoảng 2h ngày 30/7, sau đó gây tai nạn.  

Tuy nhiên, chủ bến cũng như thuyền trưởng đều không thông báo, không nhắn tin cho đại diện cảng vụ khu vực biết về việc phương tiện đã vào bến bốc dỡ hàng hóa và di chuyển trên đường. Chiếc sà lan lại chọn giờ di chuyển là  ban đêm nên đại diện cảng vụ không biết để thực hiện việc kiểm tra, cấp giấy này.

Như vậy, chủ bến và thuyền trưởng đã không thực hiện đúng nội dung đã cam kết, tự ý cho phương tiện vào bến bốc dỡ cát và rời bến. Theo báo cáo ban đầu của Phòng CSGT, công an tỉnh Bình Dương, lúc gây tai nạn tải trọng của sà lan là 749 tấn.

MỚI - NÓNG
Đề nghị Bộ Công an vào cuộc đấu thầu vàng SJC
Đề nghị Bộ Công an vào cuộc đấu thầu vàng SJC
TPO - Chiều 16/4, Ngân hàng Nhà nước cho biết đã có văn bản gửi các bộ, ngành chức năng đề nghị phối hợp triển khai chỉ đạo của Thủ tướng trong công tác quản lý thị trường vàng. Đáng chú ý, Ngân hàng Nhà nước đề nghị Bộ Công an phối hợp trong tổ chức hoạt động đấu thầu vàng miếng SJC để đảm bảo hoạt động đấu thầu được an toàn, hiệu quả.