Sau khi BMW lên tiếng sẽ tái xuất về Đức lô xe đang nằm ở cảng Sài Gòn một thời gian dài do lo ngại sẽ ảnh hưởng đến hình ảnh thương hiệu, trao đổi với Tiền Phong, Tổng Cục Hải quan cho biết lô xe hơn 600 chiếc nằm phủ bụi ở cảng Sài Gòn bao gồm 2 lô. Lô 571 chiếc đã về đến cảng của Việt Nam, nhưng doanh nghiệp chưa làm thủ tục Hải quan. Số còn lại liên quan đến công ty Euro Auto - nhà phân phối cũ các dòng xe BMW ở Việt Nam sử dụng chứng từ giả để làm thủ tục hải quan và đã bị cơ quan chức năng khởi tố.
Tổng Cục Hải quan cũng cho biết do 571 chiếc BMW chưa đăng ký tờ khai, chưa xuất trình hồ sơ để làm thủ tục Hải quan nên chủ sở hữu có quyền tiếp tục nhập khẩu số xe trên vào Việt Nam hoặc tái xuất theo quy định của pháp luật. Chủ sở hữu lô xe này cũng phải chịu trách nhiệm thanh toán các chi phí lưu kho bãi. Trong khi đó, lô xe còn lại liên quan đến vụ án Euro Auto phải chờ kết luận của cơ quan chức năng.
Hầu hết các mẫu xe nhập khẩu châu Âu về Việt Nam đều được "nhiệt đới hóa" để phù hợp với điều kiện vận hành. Với việc đưa sang Việt Nam hơn 600 chiếc BMW nhưng không được thông quan, hướng xử lý lô xe này khi được đưa về Đức sẽ thế nào không được BMW công bố.
Hiện tại, BMW đã hợp tác với Trường Hải để phân phối các dòng xe BMW, MINI và BMW Motorrad tại thị trường Việt Nam. Đơn vị mới tiếp quản là Trường Hải đã nhập về các model như BMW Series 3, Series 5, Series 7, X1, X3, X5, X6, MINI Cooper, Countryman, Clubman và nhiều mẫu môtô BMW Motorrad khác.
Trường Hải lên kế hoạch đưa vào hoạt động 15 showroom kết hợp xưởng dịch vụ tại TP.HCM, Hà Nội và một số thành phố lớn khác.