Trả lời:
Theo Khoản 3, Khoản 4 Điều 49 Luật Việc làm về 2 trong những điều kiện người lao động được hưởng trợ cấp thất nghiệp là: người lao động đã nộp hồ sơ hưởng trợ cấp thất nghiệp tại Trung tâm dịch vụ việc làm theo quy định tại khoản 1 Điều 46 của Luật Việc làm (trong thời hạn 3 tháng, kể từ ngày chấm dứt hợp đồng lao động hoặc hợp đồng làm việc); chưa tìm được việc làm sau 15 ngày, kể từ ngày nộp hồ sơ hưởng BH thất nghiệp.
Trường hợp của Bạn đã quá hạn nộp hồ sơ hưởng BH thất nghiệp, đồng thời hiện Bạn đã có việc làm và tham gia BHXH.
Do đó, Bạn không đủ điều kiện hưởng trợ cấp thất nghiệp cho thời gian tham gia BHXH, BH thất nghiệp ở đơn vị cũ.
Thời gian tham gia BHXH, BH thất nghiệp tại đơn vị cũ của Bạn sẽ được bảo lưu, cộng dồn với thời gian tham gia đóng BH thất nghiệp sau này để làm căn cứ tính hưởng BH thất nghiệp khi Bạn đủ điều kiện hưởng theo quy định.
Mọi thắc mắc của bạn đọc về chế độ BHXH, BHYT, BHTN xin gửi về địa chỉ Email: bhxhtraloi@gmail.com, hoặc gọi Tổng đài của BHXH số 1900.90.68 để được chuyên gia giải đáp.