Bảo hiểm Liberty nhùng nhằng bồi thường

TP - Mua gói bảo hiểm tự nguyện lên tới gần trăm triệu đồng, nhưng khách hàng chưa được Bảo hiểm Liberty bồi thường sau khi xe gặp sự cố.  

Ông Phạm Thế Dương, đại diện Cty TNHH Kinh doanh dịch vụ thông tin & Chuyển giao công nghệ (ISTT) phản ánh với Tiền Phong về sự việc bị Bảo hiểm Liberty bỏ rơi trong việc xử lý sự cố bảo hiểm theo hợp đồng đã ký. 

Ông Dương cho biết, cuối năm 2012, công ty mua chiếc xe Porsche Cayenne để phục vụ kinh doanh, đồng thời mua gói bảo hiểm tự nguyện của Liberty để phòng rủi ro. “Lúc ký hợp đồng, Liberty cam kết cho công ty được sửa chữa và thay thế phụ tùng xe tại xưởng chính hãng. Tuy nhiên, khi sự việc xảy ra, bảo hiểm lại không đền bù. Họ viện dẫn phải hỏng hóc thấy rõ mới được bồi thường”, ông Dương nói.

Theo hồ sơ gửi Tiền Phong, xe Porsche Cayenne bị tai nạn tại Nam Định ngày 29/4 và được Liberty hỗ trợ đưa xe về xưởng tại Hà Nội sửa chữa. Sau kết quả giám định ba bên ngày 5/5, hãng Porsche khuyến cáo xe va chạm mạnh làm gãy thước lái (rotuyl) nên phải thay cả hệ thống lái để đảm bảo an toàn vận hành. Song Liberty không đồng ý với phương án đó.

“Chúng tôi thực hiện theo đúng quy định tại Điều 48 Luật Kinh doanh bảo hiểm. Khi xảy ra tranh chấp giữa khách hàng và hãng bảo hiểm, sẽ nhờ bên thứ ba tư vấn độc lập. Cục Đăng kiểm đã có công văn khuyến cáo tính an toàn hệ thống lái khi xảy ra va chạm mạnh như vậy, nhưng Liberty không đồng ý”, ông Dương nói.

Giám đốc Marketing Bảo hiểm Liberty Phạm Trường Khánh,  nói rằng, liên quan yêu cầu thay thế thước lái, công ty đang xem xét để đưa ra quyết định cuối cùng, hợp tình, hợp lý nhất cho cả khách hàng và Liberty. “Khi nào có quyết định cuối cùng, chúng tôi sẽ thông báo”, ông Khánh nói.

MỚI - NÓNG