Ban hành chính sách phải coi trọng lợi ích của dân

Ban hành chính sách phải coi trọng lợi ích của dân
TP - Đó là kiến nghị của bà Phạm Phương Thảo, nguyên Chủ tịch HĐND TPHCM, tại hội thảo về tăng cường lãnh đạo của Đảng đối với công tác vận động nhân dân do Ban Dân vận Thành ủy TPHCM tổ chức sáng 8-8.

Tại hội thảo, nhiều đại biểu cho biết, bên cạnh những lo lắng về đời sống khó khăn do giá cả tăng cao, người dân còn bức xúc trước nạn tham nhũng, lãng phí chưa được ngăn chặn hiệu quả, một bộ phận cán bộ, công chức thiếu trách nhiệm, xa dân, đạo đức xã hội xuống cấp, một số chính sách, pháp luật không được lòng dân…

Theo bà Thảo, nguyên nhân lớn nhất khiến người dân mất lòng tin vào chính quyền là thái độ quan liêu, xa dân của cán bộ, công chức.

Bà Thảo kiến nghị, khi ban hành chính sách, đặc biệt là về thu hồi đất đai, bồi thường, tái định cư, chính quyền phải chặt chẽ, sát dân, coi trọng lợi ích hợp pháp, chính đáng của người dân và ý kiến đa chiều của các lực lượng xã hội đối với những chủ trương, chính sách trực tiếp liên quan đời sống của người dân, tạo cơ chế cụ thể để phản biện xã hội phát triển, góp phần nâng cao trách nhiệm xã hội của cộng đồng.

Theo Phó Phó Bí thư Thành ủy TPHCM Nguyễn Thị Thu Hà, đội ngũ cán bộ các cấp cần nắm bắt tình hình tư tưởng, tâm trạng, kể cả những bức xúc của các tầng lớp nhân dân.

Chính quyền các cấp, nhất là người đứng đầu cần định kỳ tiếp xúc, đối thoại với dân để lắng nghe, giải quyết có hiệu quả các bức xúc.

Theo Báo giấy
MỚI - NÓNG
Hà Nội cần phải bố trí, sắp xếp gần 2.500 cán bộ, công chức
Hà Nội cần phải bố trí, sắp xếp gần 2.500 cán bộ, công chức
TPO - Ngày 13/12, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy Hà Nội Bùi Thị Minh Hoài – Trưởng Ban Chỉ đạo thành phố về tổng kết thực hiện Nghị quyết số 18 đã ký ban hành Thông báo kết luận của Thường trực Ban chỉ đạo thành phố về định hướng sắp xếp, tinh gọn tổ chức bộ máy của hệ thống chính trị thành phố.
Sạt lở, ách tắc quốc lộ 19: Khu Quản lý đường bộ ra văn bản ‘nóng’
Sạt lở, ách tắc quốc lộ 19: Khu Quản lý đường bộ ra văn bản ‘nóng’
TPO - “Ban Quản lý dự án 2 chịu hoàn toàn mọi trách nhiệm trước Bộ Giao thông vận tải, Cục Đường bộ Việt Nam và pháp luật nếu để xảy ra mất an toàn cho người và phương tiện tham gia giao thông, ùn tắc giao thông mà nguyên nhân không sửa chữa kịp thời hoặc chậm trễ khắc phục các tồn tại của dự án”, văn bản Khu Quản lý đường bộ III nêu.