Bạn gái chia tay vì... xe máy cùi bắp

Bạn gái chia tay vì... xe máy cùi bắp
Minh Hưng cho biết cậu chạy chiếc xe cà tàng mượn, chở cô gái được một lần và ngay hôm sau thì chia tay. Cậu thấm câu nói của Ngọc Trinh "không có tiền cạp đất mà ăn".

> Những trào lưu ăn theo vụ chia tay đòi quà
> Ảnh vui: Anh không đòi quà

Chuyện đổ vỡ và kết hôn từ xe máy cà tàng

Nhiều cô gái đã thẳng thắn lên tiếng thể hiện quan điểm của mình: Thấy ngại khi người yêu đi xe cùi bắp, việc đòi hỏi như vậy là bình thường, không có gì vô lý. Một loạt các chàng trai khác lên tiếng phản pháo, mặc dù đi xe xấu vẫn có thể cưa cẩm được những cô gái xinh xắn, giỏi giang. Thậm chí với phong cách này họ còn rất thu hút phái nữ.

Vấn đề này gợi mở cho rất nhiều câu chuyện tình yêu tan vỡ và dẫn đến hôn nhân được chính người trong cuộc kể lại. Độc giả Minh Tuấn chia sẻ sự thật phũ phàng sau ngày chia tay bạn gái: “Em năm nay học lớp 12 . Em được bố mẹ mua cho cái xe Honda, có mối tình đầu gần một tháng. Ngày 19/10, em nói chia tay cô ấy và nhận được câu trả lời sau đó 5 giây: “Chúng mình làm bạn thôi”. Một ngày sau, em thấy bạn ấy đang ôm một gã đàn ông trên con xe SH”.

Tâm sự của chàng trai bị người yêu dọa bỏ vì đi xe Dream được lan truyền trên mạng xã hội
Tâm sự của chàng trai bị người yêu dọa bỏ vì đi xe Dream được lan truyền trên mạng xã hội.

Bạn Lê Minh Hưng kể lại tình yêu tan vỡ vì... nghèo: “Mình có chiếc xe cà tàng đi mượn, trong túi không có hơn 100.000 đồng. Chở em được một lần, ngày hôm sau chia tay. Thế mới thấm câu nói của Ngọc Trinh rất đúng: "Yêu mà không có tiền thì thì cạp đất ra mà ăn".

Bên cạnh những câu chuyện vật chất quyết định tình yêu, còn có rất nhiều tình yêu khác được nuôi dưỡng từ chính chiếc xe cà tàng. Nickname Xóa Tên Anh khiến nhiều người ngưỡng mộ tình yêu đẹp: “Chồng của mình khi đang chạy chiếc xe cùi hơn xe chở đá chạy thì cứ xì khói thì kêu inh ỏi. Ngày đầu đi chơi, anh chỉ đem theo có 100.000 đồng dắt hai đứa đi ăn hủ tiếu gõ rồi về. Chuyện có thật nhé. Giờ hai đứa sắp làm đám cưới trong tháng 4 năm sau”.

Một chuyện tình yêu khác cũng không kém phần lãng mạn, bạn Ken viết: “Mình với bạn gái yêu nhau từ ngày đạp xe đạp. Giờ lên được chiếc xe Wave, hồi đó yêu nhau chỉ biết ăn phở gõ nhưng đến giờ đã được 3 năm”.

Hạnh phúc không phụ thuộc vào loại xe

Những chuyện tình yêu của người trong cuộc tiếp tục gây tranh cãi. Bạn Anh Hảo chia sẻ quan điểm: “Những ai chê xe cà tàng là quá thực dụng. Vợ mình hiện tại hồi xưa là hoa khôi của trường, yêu mình chỉ có chiếc xe đạp cũ đừng nói đến xe máy cùi bắp. Đừng lấy cái mác hot girl hay mình ăn mặc xinh đẹp ra để nhìn người và đời bằng nửa con mắt”.

Đặc biệt, nickname Hoàng Voi có tiêu chuẩn chọn người yêu là phải đi xe máy cùi bắp: “Nhìn mấy người đi xe sang mình có chút không ưng ý. Vì chẳng hiểu sao mà mặt họ cứ vênh vênh lên trời. Tiêu chí của mình là yêu anh đi xe cà tàng bình thường thôi. Vì ít ra anh ấy cũng chịu khó mà nhìn đường lái xe cho an toàn chứ không phải là chăm chú ngước mắt lên nhìn trời như mấy anh đi xe xịn”.

"Hạnh phúc không phụ thuộc vào việc đi xe cùi hay xe sang" là lời khẳng định của nhiều bạn trẻ. Độc giả Anh Khôi so sánh: “Vứt bỏ người yêu chạy xè cà tàng thì người yêu chạy xe sang cũng sẽ vứt bỏ nhỏ như một cái áo rách. Có tình yêu thì mới bền vì tiền, hạnh phúc tùy vào cảm nhận của mỗi người”.

Bạn đọc Không Yêu Nhé có cái nhìn đáng suy ngẫm: “Xe cùi bắp thì sao, túi ít tiền đã sao nào?Không thể đánh giá con người qua những thứ đó. Mình cũng có lúc đi ra đường với 15.000 đồng, gặp người ăn xin mình cho 10.000 đồng, còn lại mình làm cốc trà đá gần nhà. Trong cuộc sống có người giàu, người nghèo, người đi xe đẹp, người thì chẳng có xe mà đi. Nhưng mỗi người có một cuộc sống riêng, chắc gì người có nhiều tiền đã hạnh phúc hơn người có ít tiền".

Theo Huỳnh Anh
Zing.vn

Theo Đăng lại
MỚI - NÓNG
Ga Hà Nội sẽ thành ga đường sắt đô thị nội đô
Ga Hà Nội sẽ thành ga đường sắt đô thị nội đô
TPO - Sở GTVT Hà Nội vừa báo cáo thành phố việc rà soát và đưa ra định hướng xây dựng các dự án đường sắt đô thị, đường sắt quốc gia trên địa bàn. Theo đó, từ nay đến năm 2035, các tuyến đường sắt quốc gia sẽ di dời ra ga đầu mối Ngọc Hồi, ga Hà Nội sẽ trở thành ga đường sắt nội đô.