Bán 2 con gái sang Trung Quốc, đòi bố chuộc 25 triệu đồng

Bán 2 con gái sang Trung Quốc, đòi bố chuộc 25 triệu đồng
TPO - Sau khi bán 2 con gái ông N.V.L ở Thanh Hóa sang Trung Quốc, Đào Thị Vân đòi nộp 25 triệu đồng, sẽ cho 2 chị em về. Ngày 27/11, Công an Thanh Hóa giải cứu thành công 2 nạn nhân trên.

> Giải cứu ba phụ nữ bị lừa bán sang Trung Quốc

Theo thông tin ban đầu do Cơ quan Công an tỉnh Thanh Hóa cung cấp, ngày 15/11, Tiểu đoàn Cảnh sát cơ động (Công an Thanh Hóa) nhận được tin báo của ông N.V.L (SN 1960, ở xã Quảng Tân, huyện Quảng Xương) đề nghị giúp đỡ giải cứu 2 con gái là N.T.H (SN 1983) và N.T.P (SN 1990).

Ông L cho rằng, hai con mình bị một phụ nữ tên Đào Thị Vân, quê xã Quảng Phú, TP Thanh Hóa, lừa bán sang Trung Quốc từ tháng 6/2013.

Ngày 15/11, Vân báo cho gia đình anh L yêu cầu phải đem 25 triệu đồng đến nhà chị gái Vân là Đào Thị Tuyền (ở xã Quảng Phú, TP Thanh Hóa) chuộc, sẽ cho 2 người về Việt Nam.

Ngay sau khi nhận được tin báo của gia đình nạn nhân, tiểu đoàn Cảnh sát cơ động lập kế hoạch, phối hợp gia đình nạn nhân để tìm cách giải cứu và đưa H và P về Việt Nam.

Ngày 21/11, sau khi được gia đình nạn nhân nộp đủ 25 triệu đồng, Đào Thị Tuyền cùng 3 đối tượng khác đến cửa khẩu Móng Cái (Quảng Ninh) đưa H và P về Việt Nam. Khi đến địa bàn phường Hàm Rồng, TP Thanh Hóa, những người này bị lực lượng Cảnh sát cơ động bắt giữ.

Vụ việc đang được Công an tỉnh Thanh Hóa tiếp tục điều tra.

Theo Viết
MỚI - NÓNG
Hà Nội cần phải bố trí, sắp xếp gần 2.500 cán bộ, công chức
Hà Nội cần phải bố trí, sắp xếp gần 2.500 cán bộ, công chức
TPO - Ngày 13/12, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy Hà Nội Bùi Thị Minh Hoài – Trưởng Ban Chỉ đạo thành phố về tổng kết thực hiện Nghị quyết số 18 đã ký ban hành Thông báo kết luận của Thường trực Ban chỉ đạo thành phố về định hướng sắp xếp, tinh gọn tổ chức bộ máy của hệ thống chính trị thành phố.
Sạt lở, ách tắc quốc lộ 19: Khu Quản lý đường bộ ra văn bản ‘nóng’
Sạt lở, ách tắc quốc lộ 19: Khu Quản lý đường bộ ra văn bản ‘nóng’
TPO - “Ban Quản lý dự án 2 chịu hoàn toàn mọi trách nhiệm trước Bộ Giao thông vận tải, Cục Đường bộ Việt Nam và pháp luật nếu để xảy ra mất an toàn cho người và phương tiện tham gia giao thông, ùn tắc giao thông mà nguyên nhân không sửa chữa kịp thời hoặc chậm trễ khắc phục các tồn tại của dự án”, văn bản Khu Quản lý đường bộ III nêu.