Bamboo Airways phá thế độc quyền khai thác đường bay đi/đến Côn Đảo

Với việc Bamboo Airways tham gia khai thác đường bay đi/đến Côn Đảo, sẽ hết thế chỉ có 1 hãng khai thác sân bay này.
Với việc Bamboo Airways tham gia khai thác đường bay đi/đến Côn Đảo, sẽ hết thế chỉ có 1 hãng khai thác sân bay này.
TPO - Dự kiến từ ngày 29/9, Bamboo Airways sẽ khai thác đường bay thẳng tới Côn Đảo từ Hà Nội, Hải Phòng và Vinh, đây sẽ là hãng hàng không thứ 2 của Việt Nam khai thác đường bay từ đất liền tới Côn Đảo, sau VASCO.

Chiều 9/9, Phó TGĐ Bamboo Airways Nguyễn Mạnh Quân cho biết, ban đầu, đường bay thẳng Hà Nội - Côn Đảo sẽ khai thác với tần suất 2 chuyến khứ hồi/ngày, tần suất 1 chuyến/ngày với đường bay Vinh/Hải Phòng - Côn Đảo, bằng máy bay phản lực Embraer-E195, thiết kế 118 ghế.

Theo ông Quân, nhu cầu khách tới Côn Đảo rất lớn, nhưng hiện mới chỉ có 1 hãng khai thác bay từ Tân Sơn Nhất và Cần Thơ, còn tàu biển thì không phải lúc nào cũng hoạt động được vì phụ thuộc và thời tiết và thời gian đi lại kéo dài. Do đó, hãng tham gia vào khai thác đường bay này vì thấy cơ hội lớn.

Lãnh đạo Bamboo Airways cho biết, hiện tần suất của hãng còn hạn chế, nhưng tương lai có thể tăng lên, khi đưa 6 chiếc máy bay loại này về khai thác, và có thể xem xét thêm đường bay mới tới Côn Đảo, như từ Vân Đồn, Đà Nẵng… tuỳ theo nhu cầu thị trường. Cùng với đó khi sân bay Nội Bài và Tân Sơn Nhất sửa chữa xong, hãng được cấp thêm slot (giờ cất/hạ cánh) sẽ tăng tần suất tới Côn Đảo.

Năm 2019, Côn Đảo đón gần 400.000 lượt khách du lịch, tăng 37% so với năm 2018. Sau giai đoạn cách ly xã hội vào đầu năm 2020, số liệu cho thấy tần suất khai thác các chuyến bay giữa TPHCM/Cần Thơ - Côn Đảo thuộc nhóm phục hồi nhanh nhất. Tuy nhiên, hiện chỉ có VASCO là hãng hàng không duy nhất khai thác tới sân bay này.

Trước đó, để có thể khai thác bay đêm tới sân bay Côn Đảo, Tập đoàn FLC đã đề nghị UBND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu và Tổng công ty Cảng Hàng không Việt Nam (ACV) cho phép được tài trợ lắp hệ thống đèn dẫn đường bay đêm tại sân bay này. Hiện đề xuất này đang được các cơ quan chức năng xem xét.

MỚI - NÓNG

Có thể bạn quan tâm

Sản phẩm Yakumi mà Cty Phamaco quảng cáo sản xuất từ công nghệ nano của Nhật Bản thực chất chỉ đáng giá vài nghìn đồng

Sự thật phía sau công nghệ Mỹ, Nhật

TP - Để tìm hiểu về quy trình sản xuất TPCN theo công nghệ Mỹ, Nhật, chúng tôi tìm về địa chỉ các công ty được ghi trên giấy công bố sản phẩm do Cục An toàn thực phẩm (Bộ Y tế) cấp phép.
Công-ten-nơ rác phế liệu tại cảng Cát Lái - Ảnh tư liệu của cơ quan Hải quan

Sắp cưỡng chế xử lý hàng nghìn công-ten-nơ rác ngoại nằm cảng

TP - Theo Cục Hải quan TPHCM, hiện còn 1.670 công-ten-nơ hàng phế liệu nhập khẩu tồn đọng ở các cảng tại TPHCM.Đơn vị này đang làm thủ tục để buộc doanh nghiệp, tổ chức nhập khẩu tái xuất hoặc tiêu hủy hàng trăm công-ten-nơ phế liệu ngoại không đảm bảo điều kiện về vệ sinh môi trường. Tuy nhiên, việc buộc tái xuất hay tiêu hủy gặp không ít khó khăn, vướng mắc.
Hạ tầng logistics thiếu và yếu kìm hãm nông sản ĐBSCL

Chi phí logistics 'đè' nông sản ĐBSCL

TP - Chi phí logistics hiện chiếm cao nhất và cao một cách bất hợp lý, lên đến 30% giá thành sản phẩm, khiến nông sản ĐBSCL giảm sức cạnh tranh so với nông sản các nước như Thái Lan, Trung Quốc… Thông tin được đưa ra tại tọa đàm “Đòn bẩy cho logistics nông sản Đồng bằng sông Cửu Long” ngày 9/4, tại Hậu Giang.
Dự án đường sắt đô thị Cát Linh - Hà Đông sử dụng vốn vay ODA chậm tiến độ, đội vốn nhiều lầnẢnh: Lê Hữu Việt

Xóa ách tắc trong giải ngân vốn ODA

TP - Những năm qua, giải ngân vốn ODA ở mức thấp, chưa đạt yêu cầu, gây lãng phí trong khi nguồn vốn vay “đắp chiếu” ở ngân hàng. Để giải quyết tình trạng này, Bộ KH&ĐT đang tìm cách hóa giải thông qua xây dựng Dự thảo Nghị định quản lý và sử dụng vốn hỗ trợ phát triển chính thức (ODA) và vốn vay ưu đãi của nhà tài trợ nước ngoài.