Bà Rịa - Vũng Tàu đón sóng đầu tư đô thị kiểu mẫu

Bà Rịa - Vũng Tàu đẩy mạnh đầu tư hạ tầng - Ảnh: Quỳnh Trần
Bà Rịa - Vũng Tàu đẩy mạnh đầu tư hạ tầng - Ảnh: Quỳnh Trần
Tiềm năng sẵn có cùng chính sách đầu tư mạnh cho hạ tầng giúp Bà Rịa - Vũng Tàu hút giới đầu tư địa ốc, nhất là các dự án khu đô thị khép kín.

Nhiều doanh nghiệp địa ốc lớn đang đổ về Bà Rịa – Vũng Tàu để đầu tư và săn quỹ đất. Tiêu biểu, Dong Duong Corporation vừa ra mắt dự án La Vida Residences, được xem là khu đô thị kiểu mẫu tiên phong, sở hữu lâu dài tại đây. Góp mặt trong sự sôi động hiện nay còn có các ông lớn như: Hưng Thịnh Land với dự án Ho Tram Complex (tại Xuyên Mộc) và trước đó là dự án Vung Tau Pearl (mặt tiền đường Thi Sách, TP.Vũng Tàu). Ngoài ra, Tập đoàn Novaland, Tập đoàn Vingroup, Tuần Châu, FLC… cũng đang đề xuất nghiên cứu, đầu tư hàng loạt dự án quy mô khác.

Giới chuyên gia đánh giá, động lực khiến thị trường bất động sản Bà Rịa - Vũng Tàu phát triển mạnh mẽ là nhờ lợi thế về kết nối hạ tầng giao thông, kinh tế xã hội phát triển và tiềm năng về du lịch.

Hạ tầng cất cánh cho bất động sản

Với vị trí chiến lược ở cửa ngõ ra biển Đông, tiếp giáp với TP.HCM, Bà Rịa - Vũng Tàu đẩy mạnh đầu tư phát triển hạ tầng giao thông để tận dụng lợi thế sẵn có và tăng liên kết vùng. Trong đó, có thể kể đến hàng loạt dự án như: cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu (giai đoạn một) qua địa bàn tỉnh Đồng Nai và Bà Rịa - Vũng Tàu có vốn đầu tư hơn 19.000 tỷ đồng dự kiến triển khai xây dựng từ quý I/2023 và khai thác từ năm 2025; hệ thống đường giao thông kết nối cụm cảng quốc tế Cái Mép – Thị Vải như đường liên cảng Cái Mép - Thị Vải (giai đoạn một), đường Phước Hòa - Cái Mép dài 4,44km dự kiến hoàn thành trong năm 2020. Dự án đường 991B nối quốc lộ 51 từ nút giao Hội Bài - Tóc Tiên với đường liên cảng Cái Mép - Thị Vải với tổng chiều dài 9,73km cũng đang đẩy nhanh tiến độ thi công.

Đặc biệt, việc mở rộng cao tốc TP.HCM - Long Thành - Dầu Giây và quốc lộ 51 cũng giúp khoảng cách di chuyển từ TP HCM đến Bà Rịa - Vũng Tàu rút ngắn một nửa thời gian so với trước đây. Hay tuyến cao tốc Bến Lức - Long Thành đưa vào sử dụng cũng sẽ kết nối toàn khu vực miền Tây với Đồng Nai và Bà Rịa - Vũng Tàu.

Cùng với đó, dự án sân bay Long Thành cùng các công trình hạ tầng giao thông liên vùng như các tuyến cao tốc, vành đai, metro... sẽ góp phần tạo động lực cho sự phát triển kinh tế, kéo theo nhu cầu nhà ở cao cấp gia tăng, giúp Bà Rịa - Vũng Tàu bứt phá.

Du lịch - cú hích cho nhu cầu nghỉ dưỡng

Cách TP.HCM 1,5 tiếng, Bà Rịa - Vũng Tàu thu hút nhiều du khách cho những ngày nghỉ cuối tuần. Theo thống kê từ Sở Du lịch, năm 2019, toàn tỉnh đón 15,55 triệu lượt khách, tổng doanh thu du lịch đạt 16.558 tỷ đồng. Năm 2020, dù ảnh hưởng bởi dịch nhưng lượng khách đến đây cũng có nhiều dấu hiệu tích cực. Lũy kế 9 tháng đầu năm, tỉnh đón 2,5 triệu lượt. Lượng khách tăng cao vào dịp cuối tuần tại Vũng Tàu. Riêng trong tháng 11, tổng lượng khách đến các bãi tắm hơn 24.800 lượt, bằng 155% so với tuần cuối tháng 10.

Giới chuyên gia cho rằng, du lịch phát triển chính là đòn bẩy giúp các nhà đầu tư địa ốc về đây xây dựng các dự án lớn. Ngoài bất động sản du lịch, phân khúc nhà ở tại đây cũng tiềm năng khi nhiều người hướng đến là nơi họ muốn sở hữu căn nhà thứ hai hoặc thậm chí để an cư lập nghiệp.

Kinh tế phát triển - bước đệm cho nhu cầu nhà ở cao cấp

Ngoài yếu tố hạ tầng, du lịch, kinh tế phát triển cũng là yếu tố quan trọng khiến thị trường địa ốc Bà Rịa - Vũng Tàu đón đầu làn sóng đầu tư. Là một trong 3 địa phương đứng đầu cả nước về thu nộp ngân sách trung ương, sau Hà Nội và TP.HCM, kinh tế địa phương này được nhận định tăng trưởng ổn định, chủ yếu dựa trên các lĩnh vực chính như dầu khí, du lịch, công nghiệp, dịch vụ...

Lượng chuyên gia nước ngoài và kỹ sư chất lượng cao làm việc tại các khu công nghiệp tăng nhanh trong những năm gần đây đang hình thành một cộng đồng cư dân thượng lưu. Bên cạnh đó, thu nhập người dân ngày càng cao cũng là điểm cộng kiến thị trường bất động sản bùng nổ.

Giàu tiềm năng phát triển song sau một thời gian dài, các sản phẩm tại Bà Rịa - Vũng Tàu mới chỉ dừng lại ở phân khúc chung cư, nhà ở riêng lẻ, ít có mô hình khu đô thị khép kín. Trong khi đó, với mức sống khá giả, hiện nhu cầu của người dân nơi đây về sản phẩm cao cấp, đô thị kiểu mẫu đang cao.

Đón đầu nhu cầu thị trường, Dong Duong Corporation vừa tạo dấu ấn khi chính thức ra mắt dự án La Vida Residences. Nằm tại vị trí đắc địa của TP.Vũng Tàu, trên mặt tiền đại lộ 3 tháng 2 - cung đường huyết mạch của phố biển, dự án được ông lớn này định hướng thành khu đô thị kiểu mẫu tại thành phố biển này.

Bà Rịa - Vũng Tàu đón sóng đầu tư đô thị kiểu mẫu ảnh 1 Phối cảnh tổng thể dự án La Vida Residences - Ảnh: PropertyX

"Lấy Phú Mỹ Hưng – Sài Gòn làm hình mẫu phát triển, Lavida Residences sẽ là khu đô thị thông minh, tích hợp công nghệ cao mang đến cuộc sống đẳng cấp cho cư dân nơi đây", đại diện chủ đầu tư này nói.

Đại diện PropertyX, thành viên của Tập đoàn Hưng Thịnh, đồng thời là đơn vị tiếp thị và phân phối độc quyền dự án, cho rằng, người dân Bà Rịa - Vũng Tàu có nhu cầu lớn về nhà ở chất lượng cao từ không gian xung quanh đến vấn đề xây dựng, quản lý. Ngoài ra, họ ngày càng đòi hỏi cao về một không gian sống đa tiện ích, đáp ứng mọi nhu cầu sống, vui chơi, giải trí ngay ngưỡng cửa.

Trong diện tích 34,7ha, chủ đầu tư dành phần lớn diện tích cho mặt nước, cây xanh cùng chuỗi hệ thống tiện ích cao cấp như chuỗi hồ bơi mang phong cách resort, cụm 2 sân tennis, khu club house, khu vui chơi trẻ em, công viên ven hồ, khu tập thể dục ngoài trời...

Bà Rịa - Vũng Tàu đón sóng đầu tư đô thị kiểu mẫu ảnh 2 Hệ thống tiện ích đa dạng tại dự án La Vida Residences - Ảnh: PropertyX

Dự án cung cấp nhiều sản phẩm như nhà phố vườn, nhà phố thương mại, biệt thự đơn và song lập. Các sản phẩm tại La Vida Residences sở hữu đường nét tinh tế, hòa quyện giữa phong cách bán cổ điển và hiện đại. Đặc biệt, với mô hình đô thị thông minh, La Vida Residences trang bị hệ thống Smart City với nhiều chức năng vượt trội, đáp ứng nhu cầu thực tiễn cho cư dân. Dự án được quy hoạch như một khu semi compound đẳng cấp, thiết kế mở nhưng vẫn đảm bảo an ninh 24/7 và vận hành theo tiêu chuẩn 5 sao của CBRE.

"La Vida Residences sẽ là nơi quy tụ đẳng cấp của cộng đồng cư dân thượng lưu. Mỗi yếu tố tại dự án đều xứng tầm là khu đô thị kiểu mẫu đầu tiên tại phố biển Vũng Tàu, chắc chắn sẽ đón đầu xu hướng sống nơi đây", đại diện PropertyX nhận định.

Website La Vida Residences: http://lavidaresidences.vn/

PropertyX: Đơn vị tiếp thị và phân phối độc quyền

Hotline: 1900 6958

MỚI - NÓNG

Có thể bạn quan tâm

Thông tin mới về sai phạm trong quản lý khu đất công 529 ha ở Bình Dương

Thông tin mới về sai phạm trong quản lý khu đất công 529 ha ở Bình Dương

TPO - Sau khi Tiền Phong phản ánh việc khu đất công hơn 529 ha thuộc quản lý của Bộ chỉ huy Quân sự tỉnh Bình Dương cho thuê và xây dựng công trình trái quy định ở khu Bến Trám thuộc huyện Phú Giáo, Bộ chỉ huy Quân sự tỉnh Bình Dương cho biết, đã soạn thảo và sẽ công bố quyết định xử lý tập thể, cá nhân liên quan vào đầu tháng 5 tới.
Định đoạt ‘số phận’ 35 biệt thự cũ ở trung tâm TPHCM

Định đoạt ‘số phận’ 35 biệt thự cũ ở trung tâm TPHCM

TPO - 2/35 biệt thự phải giữ nguyên hình dáng kiến trúc bên ngoài, cấu trúc bên trong, mật độ xây dựng, số tầng và chiều cao; 23/35 biệt thự khác giữ nguyên kiến trúc bên ngoài. Các biệt thự còn lại được thực hiện theo các quy định của pháp luật về quy hoạch, kiến trúc và pháp luật về xây dựng.
Rao bán đất trồng cây thành khu phân lô nghỉ dưỡng trong 'cơn sốt'

Rao bán đất trồng cây thành khu phân lô nghỉ dưỡng trong 'cơn sốt'

TPO - Trong thời gian qua trên các trang mạng xã hội, Cty CP bất động sản Quang Group liên tục rao bán 54 lô đất tại khu dân cư Phước Môn (thôn Tân Phước, xã Hải Lệ, thị xã Quảng Trị, tỉnh Quảng Trị) với lời quảng cáo “view hồ sinh thái, đất quy hoạch nghỉ dưỡng, pháp lý sổ hồng từng lô… Tuy nhiên, thực tế đây là khu đất được cấp giấy chứng nhận là đất trồng cây lâu năm.
Thứ trưởng Nguyễn Văn Sinh phát biểu tại Hội thảo.

Thứ trưởng Bộ Xây dựng: Chất lượng quy hoạch đô thị còn hạn chế

TPO - Thứ trưởng Bộ Xây dựng Nguyễn Văn Sinh, trong quá trình phát triển đô thị ở Việt Nam vẫn còn tồn tại một số hạn chế, bất cập, như: Việc ban hành chính sách pháp luật về phát triển đô thị còn chậm so với yêu cầu, chưa phủ hợp với thực tiễn; Lập quy hoạch đô thị chưa đồng bộ, đầu tư hệ thống hạ tầng kỹ thuật khung, hạ tầng kỹ thuật đô thị, hạ tầng xã hội không theo kịp tốc độ phát triển, nhu cầu đầu tư dự án phát triển đô thị, nhà ở…