Cú ngã ngựa của Note 7 dường như tạo điều kiện rất thuận lợi để iPhone của Apple duy trì vị thế thống trị trong làng smartphone. Tuy nhiên không phải ở đâu, Apple cũng gặt hái được thành công lớn. Trung Quốc là thị trường mà Apple đang giảm doanh thu đáng kể.
Theo khảo sát của công ty tài chính toàn cầu UBS, Apple đang giảm sức nóng tại thị trường lớn nhất thế giới. Cuối tháng 10 vừa qua, Apple công bố suy giảm doanh thu tại Trung Quốc quý thứ 3 liên tiếp, với mức giảm doanh thu lên tới 9%, còn 46,85 triệu USD. Cổ phiếu của Apple đã giảm 6% sau khi thông tin không vui về thị trường Trung Quốc được công bố.
Rõ ràng không chỉ iPhone 7 mới ra mắt, mà các sản phẩm tiền nhiệm của Apple cũng đang giảm doanh số đáng kể ở Trung Quốc, nơi sản xuất ra những chiếc iPhone.
Khảo sát tại thị trường Trung Quốc cho thấy, chỉ 43% muốn mua iPhone 7, iPhone 6 được nhiều người muốn mua nhất với con số 64% và tương ứng là 54% muốn mua iPhone 6s.
Theo đánh giá của giới công nghệ, sự sụt giảm doanh thu của Apple tại thị trường Trung Quốc có nguyên nhân không đến từ sản phẩm của Apple, mà là tới từ các đối thủ smartphone Trung Quốc đang tiến bộ rất nhanh.
iPhone 7 vẫn được đánh giá rất cao trên thế giới, được coi là chiếc smartphone cao cấp tốt nhất và ổn định nhất hiện nay. Tuy nhiên các thương hiệu Trung Quốc cũng cho thấy họ học hỏi nhanh thế nào, khi các sản phẩm ngày càng được hoàn thiện tốt hơn, sở hữu tốc độ và hiệu năng cũng hình dáng cao cấp không thua kém gì iPhone, mà mức giá lại rẻ hơn đáng kể.
Trong tương lai, Apple chắc chắn sẽ chịu sức ép ngày càng lớn từ các hãng công nghệ Trung Quốc, không chỉ thị trường nội địa mà cả trên thế giới.