Cuộc thử nghiệm này được Công ty Công nghệ Hàng không hiện đại (KB SAT) thực hiện gần Vorotinsk, vùng Kaluga, Liên bang Nga.
Chiếc máy bay SR-10 được chế tạo với cánh ngược, khiến thân máy bay cứng cáp hơn, cũng như cải thiện sự ổn định khi bay ở tốc độ thấp và cất/hạ cánh.
SR-10 là máy bay cận thanh, một động cơ, có 2 ghế ngồi với trọng tải cất cánh tối đa của nó là 2.700 kg. Chiếc máy bay có thể sử dụng động cơ AI-25TLSh từ thời Liên-xô hay loại AL-55 chạy nhiên liệu khí đốt mới của Nga.
SR-10 được thiết kế để bay tối đa 1.500km với vận tốc cao nhất là 900 km/h và trần bay 6.000m.
KB SAT đã phát triển SR-10 từ năm 2007. Nguyên mẫu ban đầu được trình làng tại triển lãm MAKS-2009, tuy nhiên, những năm sau đó, dự án đã gặp vấn đề về tài chính và bị chậm lại một thời gian.
Đến năm 2014, SR-10 đã thua Yak-152 trong cuộc đấu thầu làm máy bay huấn luyện mới của Nga, tuy nhiên, KB SAT vẫn đề nghị không quân mua nó như một máy bay huấn luyện phụ.
Chính phủ Nga được cho là đã đầu tư một khoản tiền vào dự án này và sẽ mua khoảng 16 chiếc khi nó được phát triển xong.
Tuy nhiên nguồn tin này chưa được Không quân Nga xác nhận.
SR-10 thích hợp cho những công mới tập lái máy bay, ngoài ra, nó cũng có thể được sử dụng làm máy bay biểu diễn thể thao.