Hội nghị đã nghe các Thành viên Ban Điều hành báo cáo kết quả các mặt hoạt động của Agribank trong 09 tháng đầu năm, đề ra phương hướng mục tiêu, giải pháp những tháng còn lại của năm 2017.
Nguồn vốn huy động đạt trên 01 triệu tỷ đồng, trong đó tiền gửi dân cư chiếm tỷ trọng 82%; Tổng dư nợ đạt 813.000 tỷ đồng, trong đó cho vay nông nghiệp, nông thôn tăng trưởng mạnh, chiếm tỷ trọng 73,9% tổng dư nợ, cao hơn chỉ tiêu đề ra, cho vay doanh nghiệp chiếm tỷ trọng 31,2%. Đáng chú ý, hoạt động kinh doanh dịch vụ của Agribank có những chuyển biến tích cực, đạt 71% kế hoạch năm. Có 8/9 nhóm dịch vụ tăng trưởng, trong đó nhóm E-Banking và dịch vụ Thẻ tăng trưởng cao.
Dự báo về môi trường kinh doanh những tháng cuối năm 2017, tăng trưởng toàn nền kinh tế Việt Nam có thể đạt mức khá khi cả ba động lực chính của tăng trưởng là khu vực nông nghiệp, công nghiệp - xây dựng và dịch vụ cùng được cải thiện. Bên cạnh đó, vốn FDI được dự báo sẽ duy trì mức tăng trưởng khá so với năm 2016, đạt khoảng 15,3 tỷ USD. Tỷ lệ vốn đầu tư toàn xã hội đạt khoảng 34%. Bên cạnh đó, tăng trưởng kinh tế năm 2017 sẽ ở mức khoảng 6,5%, chỉ số giá tiêu dùng bình quân tăng khoảng 4%. Điều hành linh hoạt chính sách tiền tệ và tỷ giá, trong đó tỷ giá và mặt bằng lãi suất tương đối ổn định, tín dụng đạt được mục tiêu 18%. Sức cạnh tranh về lãi suất và chất lượng dịch vụ ngày càng cao ảnh hưởng đến việc huy động vốn từ các tổ chức kinh tế, đặc biệt tập trung vào TP Hà Nội và TP Hồ Chí Minh…
Agribank xác định nhiệm vụ, mục tiêu chủ yếu những tháng cuối năm 2017, các giải pháp kinh doanh chủ yếu cần tập trung triển khai. Tập trung thực hiện các giải pháp trọng tâm sau về công tác huy động vốn và kế hoạch kinh doanh; Đẩy mạnh phương pháp cho vay qua tổ nhóm, kết hợp với UBND, Hội nông dân, Hội phụ nữ, cho vay qua tổ lưu động. Tiếp tục triển khai thực hiện kế hoạch xử lý nợ xấu giai đoạn 2017-2022 theo chỉ đạo của NHNN về thí điểm triển khai thực hiện Nghị quyết 42/2017/QH14. Đẩy mạnh phát triển sản phẩm dịch vụ; Triển khai, vận hành hệ thống Contact Center, giải quyết, xử lý kịp thời các khiếu nại, thắc mắc, góp ý của khách hàng. Tăng cường công tác kiểm tra, giám sát tuân thủ quy trình nghiệp vụ, đổi mới tác phong giao dịch, giải quyết khiếu nại của khách hàng tại chi nhánh. Tiếp tục triển khai việc chuẩn bị, chuỗi hoạt động hướng đến kỷ niệm 30 năm ngày thành lập Agribank...
Phát biểu chỉ đạo Hội nghị, trên cơ sở lắng nghe ý kiến trao đổi của các Thành viên HĐTV, Ban Điều hành, đại diện lãnh đạo các Chi nhánh, Công ty tham dự Hội nghị, Chủ tịch Hội đồng Thành viên Agribank Trịnh Ngọc Khánh yêu cầu toàn thể cán bộ, viên chức toàn hệ thống tiếp tục nâng cao ý thức trách nhiệm, gắn mục tiêu nhiệm vụ cụ thể đối với từng vị trí công tác; Nhân rộng mô hình, cách làm hay của các đơn vị trong hệ thống trong công tác quản trị điều hành, nâng cao năng suất lao động, chất lượng phục vụ khách hàng; Đổi mới công tác đào tạo, bồi dưỡng, nâng cao chất lượng nguồn nhân lực; Ứng dụng công nghệ thông tin trong quản trị điều hành… Chủ tịch Hội đồng Thành viên Agribank cũng quán triệt tinh thần tăng cường sự gắn kết, đồng hành giữa Hội đồng Thành viên, Ban Điều hành, Trụ sở chính với Chi nhánh trong việc thực hiện các mục tiêu chung của Agribank nhằm đạt hiệu quả cao nhất.
Để nâng cao năng lực cạnh tranh, Agribank tiếp tục đặt khách hàng là trung tâm, tối đa hóa các nguồn lực, chú trọng đổi mới, nâng cao chất lượng dịch vụ, thái độ giao tiếp, phong cách giao dịch để hướng đến mục tiêu phục vụ khách hàng tốt nhất… đưa Agribank tiếp tục vượt qua những thách thức, khó khăn, phát triển ổn định, bền vững trong bối cảnh cạnh tranh ngày càng gay gắt, tiếp tục khẳng định vai trò chủ lực trong đầu tư tín dụng và cung cấp các dịch vụ tài chính cho khu vực nông nghiệp, nông thôn và nông dân, đóng vai trò tích cực trong quá trình thực hiện chính sách phát triển "Tam nông" của Đảng và Nhà nước.