Theo báo cáo của Manpower 2024 tại Việt Nam, có đến 26% nhân sự chú trọng cân bằng công việc và cuộc sống; 99% coi trọng ý nghĩa trong công việc, nhưng chỉ 11% “rất hài lòng” với mức độ ý nghĩa hiện tại, tỷ lệ thấp nhất trong khu vực Đông Nam Á.
Có thể thấy, bên cạnh các nhu cầu về lương thưởng, người lao động còn quan tâm đến đời sống tinh thần, cơ hội phát triển và tìm kiếm ý nghĩa trong công việc, mong muốn một môi trường làm việc hạnh phúc.
Theo báo cáo Nguồn nhân lực hạnh phúc của Anphabe, AEON Việt Nam thuộc Top Doanh nghiệp có Nguồn Nhân lực hạnh phúc năm 2023. Doanh nghiệp đã đạt điểm tuyệt đối về Cơ hội Phát triển; điểm gần tuyệt đối về Uy tín Công ty; Chất lượng Cuộc sống và Công việc; Văn hóa và Giá trị. Gần 80% nhân sự tại AEON Việt Nam cảm thấy hạnh phúc tại nơi làm việc, cao hơn trung bình ngành bán lẻ (66%) và thị trường (75%). Đặc biệt, có đến 86% cảm thấy tự hào khi là một thành viên tại AEON Việt Nam.
Văn hóa làm việc cân bằng và hạnh phúc
Tại AEON Việt Nam, văn hóa khai vấn được chú trọng qua các hoạt động như Career Coach/Khai vấn 1-1 và các buổi tọa đàm nghề nghiệp, giúp xây dựng môi trường làm việc gắn kết.
Chuyên viên phát triển Nhân tài - Bạn Thiên An cho biết: “Tại AEON Việt Nam, mình được khai phá tiềm năng thông qua văn hóa khai vấn. Ngoài ra, các chương trình phát triển tài năng, phát triển nghề nghiệp có chiến lược giúp mình được phát triển khả năng tự thức bản thân để hiểu rõ thế mạnh.”
AEON Việt Nam cũng nỗ lực nuôi dưỡng sức khỏe thể chất và tinh thần của nhân sự, qua chính sách làm việc linh hoạt, gói bảo hiểm tăng cường và các hoạt động cộng đồng như AEON Ekiden, Ngày hội trồng cây và Cleaning Day.
Mở rộng cơ hội phát triển sự nghiệp
Nhân sự trẻ tại AEON Việt Nam sở hữu rất nhiều cơ hội nhờ chiến lược mở rộng của doanh nghiệp. “Người AEON" được trau dồi chuyên môn qua nhiều hoạt động học tập từ trực tiếp tới trực tuyến, các chương trình đào tạo trong và ngoài nước, cùng chính sách tài trợ 50% học phí. Nhân sự được chủ động xác định lộ trình phát triển theo hai hướng: Tổng quát (generalist) và Chuyên gia (professionalist), trải nghiệm nhiều mô hình kinh doanh khác nhau, ở khối văn phòng và cả khối vận hành.
“Việc thử sức cả ở khối Vận hành và khối Văn phòng mang lại cho tôi góc nhìn đa dạng hơn khi giải quyết một vấn đề” anh Nguyễn Thanh Hải - Trưởng ngành hàng thời trang và trẻ em tại AEON Việt Nam, AEON Huế, chia sẻ sau nhiều trải nghiệm luân chuyển phòng ban tại AEON Việt Nam.
Đồng thời, “Anh rất cảm kích vì được AEON Việt Nam tạo điều kiện tham gia rất nhiều khóa học nâng cao năng lực như: phát triển kỹ năng lãnh đạo, Coaching, Action Learning,...” Anh Hải chia sẻ thêm.
Niềm tin về doanh nghiệp bền vững
Với hơn 10 năm hoạt động tại Việt Nam, doanh nghiệp luôn gắn liền hoạt động kinh doanh với việc đóng góp vào sự phát triển bền vững qua ba khía cạnh: Môi trường, Xã hội và Kinh tế. Xác định Việt Nam là thị trường đầu tư lâu dài, AEON sẽ tiếp tục mở rộng, tạo dựng niềm tin của nhân sự vào sự ổn định và phát triển của doanh nghiệp.
Đặc biệt, với 2 giải thưởng mới nhất tại HR Asia Award 2024 tại “Nơi làm việc tốt nhất Châu Á" và “Doanh nghiệp có chính sách Đa dạng, Bình đẳng và Hòa nhập nổi bật nhất", AEON Việt Nam được coi là môi trường làm việc lý tưởng, nơi nhân sự được yên tâm xây dựng sự nghiệp tỏa sắc.
Để biết thêm thông tin về AEON Việt Nam, vui lòng truy cập: corp.aeon.com.vn hoặc quan tâm đến các vị trí tuyển dụng, truy cập tại Fanpage: Grow with AEON - Trang tuyển dụng chính thức của AEON Việt Nam.