Aeon Delight Việt Nam: Chăm sóc và duy trì vận hành toà nhà hiệu quả, an toàn

Aeon Delight Việt Nam: Chăm sóc và duy trì vận hành toà nhà hiệu quả, an toàn
Sáng ngày 18/10, AEON DELIGHT VN đã tổ chức buổi diễn tập PCCC quy mô lớn tại AEON MALL Long Biên với tình huống giả định là đám cháy diễn ra tại sảnh trung tâm. Buổi diễn tập có sự tham gia của toàn thể nhân viên đang làm việc tại AEON MALL Long Biên

Aeon Delight Việt Nam: Chăm sóc và duy trì vận hành toà nhà hiệu quả, an toàn ảnh 1 Lực lượng chữa cháy tại hiện trường

Hưởng thụ phong cách phục vụ “5 sao”

Với sự chuyên nghiệp, phong cách phục vụ tận tình, mỗi nhân viên Aeon Delight VN luôn coi công việc chăm sóc toà nhà của khách hàng như chính ngôi nhà của mình và phục vụ khách hàng với phong cách chuyên nghiệp như tại khách sạn 5 sao. Không chỉ quan tâm đến vấn đề nghiệp vụ, Aeon Delight VN còn chú trọng đào tạo và huấn luyện nhân viên có ý thức làm việc với tác phong và tinh thần Omotenashi theo tiêu chuẩn Nhật Bản.

Khi đến với các Trung Tâm Mua Sắm mà Aeon Delight VN quản lý, khách hàng không khó để nhận thấy những nụ cười, những cái cúi đầu chào theo kiểu Nhật của từng bộ phận, từ nhân viên bãi giữ xe, nhân viên vệ sinh, nhân viên an ninh khách hàng, nhân viên quầy thông tin, nhân viên xe đẩy… Bên cạnh đó, khách hàng còn có thể an tâm đối với các vấn đề thất thoát tài sản, bởi Aeon Delight VN đã có đội ngũ tuần tra giám sát cùng với hệ thống quan sát bằng camera an ninh 

An toàn tuyệt đối

Để chứng kiến sự chuyên nghiệp của Aeon Delight VN, ngày 18/10/2017, chúng tôi đã tham gia mục kích buổi Diễn Tập Phòng Cháy Chữa Cháy tại Trung Tâm Mua Sắm Aeon Mall Long Biên (Hà Nội). Tình huống đặt ra đầu tiên là nhân viên an ninh khách hàng của Aeon Delight VN phát hiện sự cố cháy nổ tại cửa ra vào trung tâm. Lực lượng an ninh ngay lập tức dùng bình chữa cháy khống chế đám cháy bước đầu. Đồng thời các bộ phận khác cùng phối hợp lập hàng rào ngăn cách khu vực nguy hiểm, hướng dẫn khách hàng di chuyển khỏi khu vực nguy hiểm.

Aeon Delight Việt Nam: Chăm sóc và duy trì vận hành toà nhà hiệu quả, an toàn ảnh 2

Từng nhân viên của Aeon Delight VN thoăn thoắt làm nhiệm vụ, phối hợp nhịp nhàng, ăn ý giữa các bộ phận. Với tình huống có người bị thương, nhân viên an ninh khách hàng dù trong trang phục công sở vẫn có thể thuần thục băng bó, cố định vết thương.

Aeon Delight Việt Nam: Chăm sóc và duy trì vận hành toà nhà hiệu quả, an toàn ảnh 3

Nhân viên Aeon Delight VN sơ cứu người bị nạn

“Khi xảy ra cháy, nhân viên Aeon Delight VN hướng dẫn khách hàng thoát ra khỏi đám cháy và sơ cứu các nạn nhân nếu có, sơ cứu nạn nhân tại chỗ bằng bông băng, cáng cứu thương, xe lăn, nẹp chân, tay trong trường hợp khách bị gãy xương. Đặc biệt, trường hợp khách hàng bị thương nặng như ngất xỉu, tim có dấu hiệu ngừng đập, nhân viên chúng tôi còn có thể thực hiện được những thao tác sơ cứu sử dụng máy sốc tim lồng ngực AED. Với suy nghĩ đặt sự an toàn của khách hàng lên hàng đầu, máy sốc tim lồng ngực AED là một thiết bị đặc biệt được trang bị tại Aeon Mall, và chỉ có tại Aeon Mall.”, ông Đoàn Kim Chi, Trưởng Phòng Nghiệp Vụ tại Aeon Mall Long Biên của Aeon Delight VN cho biết.

Đồng thời, bộ phận kỹ thuật luôn kiểm tra, túc trực vận hành hệ thống nhằm đảm bảo hệ thống chữa cháy tự động vận hành tốt, nguồn điện ưu tiên cho chiếu sáng khẩn cấp, bơm nước chữa cháy luôn được duy trì.

Aeon Delight Việt Nam: Chăm sóc và duy trì vận hành toà nhà hiệu quả, an toàn ảnh 4

Nhân viên Aeon Delight VN đưa hàng hoá ra ngoài tránh thiệt hại tài sản 

“Chúng tôi thường xuyên luyện tập các quy trình về xử lý tình huống khẩn cấp: bạo động, thiên tai, hỏa hoạn, sơ cứu người bị nạn. Tình huống có cháy là một trong tình huống được chúng tôi ưu tiên hàng đầu trong những tình huống khẩn cấp được đưa ra. Chúng tôi thường xuyên tổ chức diễn tập như hôm nay để đảm bảo an toàn cho khách hàng. Tất cả nhân viên phải luôn trong tinh thần sẵn sàng có thể đối ứng với các tình huống có thể xảy ra với Trung Tâm Mua Sắm.”, ông Đoàn Kim Chi nhấn mạnh thêm. 

Aeon Delight Việt Nam: Chăm sóc và duy trì vận hành toà nhà hiệu quả, an toàn ảnh 5

Bí thư thứ 2 đại sứ quán Nhật Bản tại Việt Nam phát biểu tại buổi diễn tập

Ông Kazunori Manago, Bí Thư Thứ 2, Ban An Ninh kiêm Lãnh Sự - Đại Sứ Quán Nhật Bản tại Việt Nam chia sẻ thêm: Trong buổi diễn tập hôm nay, các công tác báo cáo hỏa hoạn, sơ tán khách hàng và chữa cháy tại chỗ đã được thực hiện nhanh chóng và thuần thục. Từ đó cho thấy, công tác chữa cháy, công tác thông báo đến lực lượng cảnh sát phòng cháy chữa cháy nhờ hỗ trợ, và công tác di dời, tránh nạn nếu được tiến hành đồng thời thì chúng ta có thể giảm thiểu thiệt hại ở mức thấp nhất. Những buổi diễn tập như thế này nên được thực hiện định kỳ thường xuyên, nội dung thay đổi phù hợp với các sự cố có thể phát sinh, từ đó chúng ta mới có thể đảm bảo an toàn tuyệt đối cho khách hàng”.

MỚI - NÓNG