ABBANK đạt 122,2 tỷ đồng lợi nhuận trước thuế

ABBANK đạt 122,2 tỷ đồng lợi nhuận trước thuế
TP - 5 tháng đầu năm 2015, nền kinh tế bắt đầu có sự phục hồi, với tỷ lệ lạm phát ở mức thấp và tỷ giá giữ ở mức ổn định, mặt bằng lãi suất có xu hướng giữ ở mức thấp; các doanh nghiệp có dấu hiệu phục hồi lại so với những năm trước đã tạo thuận lợi cho hoạt động của ABBANK đạt được một số kết quả tích cực.

Tổng tài sản của ABBANK đạt 63.344 tỷ đồng, tăng 13% so với cùng kỳ năm 2014; Dư nợ đạt 24.260 tỷ đồng, tăng 1% so với cùng kỳ năm 2014; Huy động là 40.949 tỷ đồng, tăng 7% so với cùng kỳ năm 2014; Lợi nhuận trước thuế đạt 122,2 tỷ đồng.

Bên cạnh đó ABBANK vẫn rất chú trọng đến công tác xử lý nợ. Đến hết tháng 5/2015 tỷ lệ nợ xấu của ABBANK tiếp tục được kiểm soát tốt ở mức 3% xét trên tổng dư nợ. Từ đầu năm tới nay, ABBANK đã thu hồi được 258 tỷ đồng nợ xấu.

MỚI - NÓNG

Có thể bạn quan tâm

Ông Dương Nhất Nguyên (SN 1983) trở thành Chủ tịch HĐQT VietBank sau ĐHCĐ tháng 4/2021.

Phía sau 3 nhân sự ngồi 'ghế nóng' HĐQT ngân hàng

TP - Mùa đại hội cổ đông 2021 kết thúc, ngoại trừ việc thay Ceo hay vị trí cấp cao tại nhiều ngân hàng lớn theo lộ trình công khai trước đó, tại một số ngân hàng nhỏ cũng bất ngờ diễn ra việc thay “ghế nóng” Chủ tịch hoặc thành viên HĐQT. Phía sau sự thay đổi nhân sự vào phút chót này ẩn chứa điều gì, dư luận hiện rất quan tâm (?!)
Ngân hàng đua gặt 'mùa vàng'

Ngân hàng đua gặt 'mùa vàng'

TP - Đại hội cổ đông Ngân hàng năm nay 2021 trở thành “mùa vàng” đối với nhiều nhà băng. Với việc tăng trưởng cao, lợi nhuận vượt so với kế hoạch, cổ phiếu tăng mạnh, bầu không khí ĐHCĐ tại các ngân hàng đã diễn ra trong tâm trạng vui, phấn chấn và cổ đông rất hài lòng. Tuy nhiên, giai đoạn mới với chiến lược 5 năm ( 2021-2025) đã đặt các ngân hàng trước nhiều thách thức mới: tăng vốn, kiểm soát nợ xấu, đua CASA và Ngân hàng số.
Công nhân đường sắt duy tu, bảo dưỡng tuyến đường sắt Bắc – Nam Ảnh: PT

Bảo trì đường sắt cầm chừng: Tranh cãi về 'tiêu tiền', vay lãi trả lương

TP - Đầu năm 2020, ngành Đường sắt từng đối mặt nguy cơ dừng chạy tàu vì vướng mắc trong phân bổ vốn ngân sách để bảo trì đường sắt. Vướng mắc chỉ được giải quyết khi Thủ tướng chỉ đạo xử lý. Tuy nhiên, năm nay, mắc mớ cũ đang lặp lại, Bộ GTVT và Tổng Cty Đường sắt (VNR) vẫn chưa có tiếng nói chung, trong khi các công ty bảo trì đường sắt chật vật lo tiền bảo trì và trả lương cho người lao động.