“Hành trình 10 triệu bàn tay sạch” là chiến dịch nhằm nâng cao ý thức giữ vệ sinh đôi tay trong cộng đồng, do Bộ Y tế, Bộ Giáo dục, Quỹ Unilever, nhãn hàng Lifebuoy thực hiện. Có phong thái tự tin và kỹ năng tự chăm sóc sức khỏe bản thân, Hoàng Anh thường xuyên tham gia nhiều hoạt động tuyên truyền vệ sinh chăm sóc sức khỏe đến hàng ngàn bạn nhỏ.
Hoàng Anh khuấy động SVĐ Quần Ngựa bằng ca khúc Nụ cười Thiên Thần và đặc biệt là vũ đạo rửa tay ngộ nghĩnh, thú vị. Cậu bé chia sẻ, vũ đạo được truyền cảm hứng từ chính động tác rửa tay đơn giản thường ngày nhưng lại là một bí quyết hữu hiệu để giữ vệ sinh thân thể, ngăn ngừa dịch bệnh.
Rửa tay đúng cách cần thực hiện 6 bước cơ bản với thời gian tối thiểu là 30 giây. Hoàng Anh cùng MC Xuân Bắc hướng dẫn các bạn nhỏ 6 bước rửa tay đúng cách.
Có mặt trong buổi lễ phát động, Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến cùng thực hiện nghi thức rửa tay sạch với xà phòng, như một cam kết hưởng ứng chiến dịch truyền thông “Hành trình 10 triệu bàn tay sạch” và đặc biệt là chuỗi hoạt động “Phòng chống dịch bệnh theo mùa”.
Do nhãn hàng Lifebuoy khởi xướng, chiến dịch “Phòng chống dịch bệnh theo mùa” sẽ giáo dục 2,8 triệu bà mẹ và trẻ em rửa tay đúng cách với xà phòng diệt khuẩn để phòng chống dịch bệnh lây nhiễm theo mùa. Đây là hình thức ngăn ngừa dịch bệnh hiệu quả, dễ thực hiện và ít tốn kém. Nhiều loại bệnh dễ lây lan như cúm, tiêu chảy, tay chân miệng,… có thể được ngăn ngừa bằng việc thường xuyên rửa tay với xà phòng diệt khuẩn.
Ngoài tham gia tư vấn trực tuyến với các chuyên gia sức khỏe trên kênh Youtube của báo Sức Khỏe & Đời Sống, người dân còn có thể đăng kí nhận tin nhắn SMS cảnh báo và hướng dẫn bảo vệ sức khỏe khi có dịch bệnh. Chỉ cần cung cấp thông tin và số điện thoại tại Fanpage chính thức của Lifebuoy Việt Nam (insert link: www.facebook.com/LifebuoyVietnam), khi có dịch bệnh xảy ra, người dân sẽ lập tức nhận được tin nhắn SMS cảnh báo và hướng dẫn giữ vệ sinh an toàn sức khỏe, tiếp cận thông tin chính xác, nhanh chóng nhất từ Bộ Y tế.