80.000 lít nước tương 'đen' vẫn chưa được tiêu hủy

80.000 lít nước tương 'đen' vẫn chưa được tiêu hủy
TP - Khoảng 80 nghìn lít nước tương chứa chất gây ung thư 3-MCPD của các doanh nghiệp sản xuất nước tương đã bị xử lý vào tháng 5 vừa qua hiện vẫn còn nằm ngổn ngang ở cơ sở chờ tiêu hủy.
80.000 lít nước tương 'đen' vẫn chưa được tiêu hủy ảnh 1
Hàng nghìn chai nước tương vẫn chờ tiêu hủy

Ông Nguyễn Thế Hưng- Giám đốc Cty nước chấm Nam Dương- nơi đang “sở hữu” số lượng nước tương bẩn khá lớn: hơn 1.000 chai với số lượng khoảng 50.000 lít – nói: “Cái khó là chờ cơ quan chức năng tiêu hủy nên số lượng nước tương đã thu hồi trên cộng với số hàng dính 3-MCPD từ các tỉnh đổ về khiến cho kho chứa của Cty đã chật nay lại chật thêm”. 

Cũng tình cảnh chờ như Cty Nam Dương là Cty Nosafood. Bà Phạm Thị Kim Cương- PGĐ của Cty này than vãn rằng, hơn 6.000 chai nước tương các loại của Cty cũng lâm vào cảnh dãi nắng dầm mưa, chờ tiêu hủy. Theo bà Kim Cương nhiều cơ sở nước tương có số lượng bị tiêu hủy ít thì việc tiêu hủy dễ dàng còn đối với Nosafood không lẽ cả vài chục nghìn lít như vậy lại đem đi đổ xuống cống?

Trong cuộc họp vào ngày 5/7 vừa qua, phương án đốt của Cty cổ phần Môi trường Việt Úc bị hủy vì chi phí cao: gần 385 triệu đồng. Đến thời điểm này, đại diện Sở  Tài nguyên-Môi trường vẫn đang loay hoay chọn lựa một trong hai phương pháp là: Chuyển đổi công năng số lượng nước tương trên thành phân bón do Trung tâm chuyển giao thiết bị kỹ thuật nông nghiệp tiến hành hoặc xử lý thành nước tương sạch do Viện phát triển công nghệ và đào tạo TP tiến hành.

MỚI - NÓNG