Bà Rịa-Vũng Tàu:

54/195 học viên trốn trại cai nghiện đã quay về

Lực lượng chức năng vận động các học viên trở về Trung tâm
Lực lượng chức năng vận động các học viên trở về Trung tâm
TPO - Chiều 9/11, ông Phạm Minh Ân, Giám đốc Trung tâm Giáo dục Lao động và dạy nghề tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu cho biết, đến 17 giờ cùng ngày, lực lượng chức năng đã vận động và đưa về Trung tâm 54/195 học viên cai nghiện trốn trại vào sáng sớm.

Trước đó, khoảng 8 giờ 15 phút sáng nay, hàng trăm học viên đang trong giờ lao động đan ghế mây tre thì bắt đầu kêu la đòi trốn khỏi Trung tâm. Ngay lúc này các cán bộ của Trung tâm đã có mặt để khống chế tình hình nhưng do lực lượng mỏng và bị ném đá tấn công nên không thể ngăn các em học viên phá tường trốn trại. Tổng cộng có 195/837 học viên đã thoát ra bên ngoài.

Ngay sau vài phút vụ việc xảy ra vụ việc, lực lượng công an tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu và công an huyện Tân Thành phối hợp với lực lượng quân sự tỉnh đã có mặt tại hiện trường để kiểm soát tình hình. Trong buổi sáng đã đưa 35 học viên quay trở về trại.

Lãnh đạo Trung tâm Giáo dục lao động và dạy nghề cho biết có 2 nguyên nhân dẫn đến việc các học viên phá rào trốn trại. Nguyên nhân thứ nhất là do ảnh hưởng từ thông tin các học viên cai nghiện ở Đồng Nai trốn trại, công thêm sự lôi kéo kích động nên xảy ra tình trạng trên. Nguyên nhân thứ hai xuất phát từ việc các học viên mong muốn được trở về nhà để được hưởng thụ các điều kiện tốt hơn từ gia đình. Toàn bộ các học viên trốn trại đều đã có quyết định của tòa án.

Bà Lê Thị Trang Đài- Giám đốc Sở LĐTBXH tỉnh cho biết, Trung tâm có khả năng tiếp nhận 600 học viên trong khi số học viên hiện tại là hơn 800 em, trong khi đó lực lượng bảo vệ chỉ có 40 người, chính vì vậy Trung tâm đang có biểu hiện quá tải. Trong 3 tháng trở lại đây, Trung tâm ngưng tiếp nhận học viên ban đầu mà chưa có quyết định của tòa án. Đây không phải lần đầu tiên diễn ra sự việc và trong thời gian qua, Sở cũng như Trung tâm đã có nhiều cải tiến, chuyển biến nhiều mặt, chăm lo cho sống sinh hoạt cho các học viên.

Trong thời gian tới, Trung tâm sẽ phối hợp lực lượng công an và địa phương cũng như gia đình vận động các học viên quay về Trung tâm. Bên cạnh đó Trung tâm sẽ tổng hợp các danh sách những học viên thực hiện cai nghiện tốt chuyển tòa án để đề nghị xem xét giảm thời gian cai nghiện tại Trung tâm, tạo điều kiện cho các học viên sớm trở lại với gia đình.

Trước đó, tháng 4/2016, hơn 600 học viên cai nghiện tại Trung tâm này đã 2 lần đục tường trốn ra bên ngoài.

MỚI - NÓNG