5.000 tình nguyện viên Bến Tre tham gia chiến dịch tình nguyện hè

0:00 / 0:00
0:00
TPO - Ngày 27/6, Ban Thường vụ Tỉnh Đoàn Bến Tre tổ chức Lễ ra quân cao điểm “Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè 2022”.
5.000 tình nguyện viên Bến Tre tham gia chiến dịch tình nguyện hè ảnh 1

Tỉnh đoàn Bến Tre ra quân cao điểm chiến dịch tình nguyện hè. - Ảnh: TĐ BT

Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè tỉnh Bến Tre năm 2022 với chủ đề: “Tuổi trẻ xung kích, sáng tạo tham gia xây dựng Bến Tre xanh, khởi nghiệp, chuyển đổi số và nông thôn mới” được diễn ra từ ngày 01/6 đến ngày 15/8, cao điểm chiến dịch vào tháng 7, gồm 1 chương trình và 4 chiến dịch: Chương trình tiếp sức mùa thi; Chiến dịch tình nguyện mùa hè xanh; Chiến dịch tình nguyện Hoa phượng đỏ; Chiến dịch tình nguyện Hành quân xanh, Chiến dịch tình nguyện Kỳ nghỉ hồng.

5.000 tình nguyện viên Bến Tre tham gia chiến dịch tình nguyện hè ảnh 2

Chiến dịch năm nay được triển khai rộng khắp 100% các xã, phường, thị trấn trong toàn tỉnh, trọng tâm tại các xã xây dựng đạt chuẩn Nông thôn mới, Nông thôn mới nâng cao năm 2022, các xã an toàn khu và xã đảo của tỉnh với hơn 5.000 tình nguyện viên, chủ yếu là lực lượng tại chỗ và các đội hình chuyên ngoài tỉnh.

5.000 tình nguyện viên Bến Tre tham gia chiến dịch tình nguyện hè ảnh 3

Chiến dịch năm nay được các cấp bộ Đoàn trên địa bàn toàn tỉnh tập trung nâng chất cả với quy mô và chất lượng với nhiều công trình phần việc thiết thực nhằm chào mừng thành công Đại hội Đoàn các cấp, tiến tới Đại hội Đoàn tỉnh Bến Tre lần thứ XI, Đại hội Đoàn toàn quốc lần thứ XII, nhiệm kỳ 2022 – 2027. Đồng thời, hướng đến kỷ niệm 200 năm Ngày sinh Danh nhân Nguyễn Đình Chiểu người được UNESCO vinh danh là Danh nhân văn hóa thế giới.

5.000 tình nguyện viên Bến Tre tham gia chiến dịch tình nguyện hè ảnh 4

Chị Lâm Như Quỳnh, Bí thư Tỉnh Đoàn Bến Tre phát biểu

Chị Lâm Như Quỳnh, Bí thư Tỉnh Đoàn Bến Tre, Phó Trưởng ban thường trực chiến dịch cho biết, những năm qua, chiến sĩ tình nguyện trong và ngoài tỉnh đã mang lại rất nhiều giá trị, dấu ấn tình nguyện trong lòng của các tầng lớp Nhân dân, giá trị cốt lõi mà Chiến dịch mang lại đó là đáp ứng được nguyện vọng của đoàn viên, thanh niên trong việc khẳng định bản thân, trải nghiệm, cống hiến, giúp các em trưởng thành cả về nhận thức và hành động, những giá trị mà nếu chỉ ngồi trên ghế nhà trường thì tuổi trẻ không bao giờ có được.

5.000 tình nguyện viên Bến Tre tham gia chiến dịch tình nguyện hè ảnh 5

Bên cạnh đó, Bí thư Tỉnh Đoàn Bến Tre kêu gọi các chiến sĩ tình nguyện, đoàn viên, thanh niên tiếp tục kế thừa và phát huy những kết quả đạt được của Chiến dịch trong 22 năm qua. Đồng thời, thể hiện quyết tâm, tinh thần trách nhiệm, vai trò xung kích, sáng tạo trong suốt thời gian diễn ra Chiến dịch.

5.000 tình nguyện viên Bến Tre tham gia chiến dịch tình nguyện hè ảnh 6

Mặt khác, tập trung cho các hoạt động xây dựng Nông thôn mới, văn minh đô thị có trọng tâm trọng điểm, đối với từng đội hình lưu ý phải có mục tiêu cụ thể, được đầu tư kỹ, các công trình phần việc phải phát huy tối đa được chuyên môn, kỹ năng của từng chiến sĩ, ứng dụng khoa học công nghệ, chuyển đổi số.

Tại buổi lễ, nhiều đơn vị đã hỗ trợ các công trình phúc lợi xã hội với kinh phí hơn 1,5 tỷ đồng.

5.000 tình nguyện viên Bến Tre tham gia chiến dịch tình nguyện hè ảnh 7

Sau lễ, ĐVTN tham gia các hoạt động hưởng ứng như: Ra quân đội hình tuyên truyền, hướng dẫn người dân tiếp cận chương trình thanh toán không dùng tiền mặt và cài đặt ứng dụng không dùng tiền mặt cho người dân; lắp đặt thùng rác 3 ngăn phân loại rác dọc các tuyến đường; Khởi công xây dựng Nhà tình thương; Tặng túi thân thiện môi trường cho tiểu thương tại các điểm chợ; “Đạp xe tuyên truyền bảo vệ môi trường, thích ứng với biến đổi khí hậu; Đổi rác thải nhựa lấy cây xanh; Tập huấn đội hình Tiếp sức mùa thi. Ngoài ra, Ban Thường vụ các Huyện, Thành Đoàn và Đoàn trực thuộc cũng tổ chức ra quân cao điểm nhiều công trình, phần việc hưởng ứng, tạo được sự lan tỏa, thể hiện tinh thần đồng thuận, sáng tạo của các cấp bộ Đoàn.

MỚI - NÓNG
Đại tướng Phan Văn Giang: Phải có cơ chế, chính sách thúc đẩy công nghiệp quốc phòng phát triển
Đại tướng Phan Văn Giang: Phải có cơ chế, chính sách thúc đẩy công nghiệp quốc phòng phát triển
TPO - Chiều 23/4, Đại tướng Phan Văn Giang - Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Bí thư Quân ủy Trung ương, Bộ trưởng Bộ Quốc phòng cùng đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Nguyên, đã tiếp xúc cử tri chuyên đề lấy ý kiến vào dự thảo Luật Công nghiệp quốc phòng, an ninh và động viên công nghiệp trên địa bàn tỉnh Thái Nguyên trước Kỳ họp thứ bảy, Quốc hội khóa XV.